K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 11, 2013

HỒ HOÀNG CẦU

          Câu chuyện này đã định đăng lên BLOG từ ngày chủ nhật (17/11) nhưng phải ngừng ngay vì sẽ bị lọt thỏm vào sự kiện Lễ hội K10. Lúc đó chắc không ai rỗi hơi mà xem, vì mải theo dõi sự kiện lễ hội K10, ảnh và tin, những câu chuyện xung quanh nó. Đến hôm nay thì có lẽ mọi người rỗi rãi rồi nên tôi kể tiếp câu chuyện này.

         Nói đến hồ Hoàng Cầu tôi không tưởng tượng được nó nằm ở đâu và như thế nào. Tôi chỉ biết phố Hoàng Cầu là một phố mới. Ngày xưa người ta gọi chung là bãi rác Ô Chợ dừa. Còn bây giờ con phố này kéo dài từ Cát Linh đi qua đê La Thành xuống  Láng Hạ. Nửa phía trên từ đê La Thành về Cát Linh tôi thỉnh thoảng đi qua khi đường đê La Thành bị tắc. Còn nửa dưới từ đê La Thành về Láng Hạ tôi chưa đi bao giờ. Chính vì thế theo đúng hẹn  Thứ  7 (16 /11) đến  ăn sáng tại hồ Hoàng Cầu tôi lại phải dậy sớm hơn. Hẹn 7h 30 nhưng chưa đến 7 h tôi đã có mặt tại nửa dưới của phố Hoàng Cầu. Đây là con đường đôi. Ở giữa là những cột trụ bê tông của đường sắt trên cao tuyến Cát Linh Hà Đông. Vừa đi từ từ vừa ngắm nhìn xung quanh. Được khoảng vài trăm mét thấy một cái hồ rộng hiện ra bên tay phải.
Hồ Hoàng Cầu

Mặt hồ phẳng lặng
Các cột trụ bê tông của đường sắt trên cao
Tôi thấy lạ lẫm vì chưa bao giờ đến đây. Hồ rộng bao quanh là những căn nhà mới. Sáng sớm nên có rất nhiều người đi tập thể dục, phần lớn là những người có tuổi. Lưng chừng hồ là đường đi bộ... Ở đây đường đi bộ rộng hớn so với hồ Thiền Quang và chắc vì vậy nên lượng người đi bộ cũng đông hơn  Không khí buổi sớm rất trong lành. Từng làn gió nhẹ đưa hơi nước từ hồ phả vào người mát rượi. Tôi dựng xe lên vỉa hè, rồi cũng hít thở và tập thể dục như mọi người xung quanh. Mặt hồ rộng mênh mông. Tôi hướng ra mặt hồ và hô to: một, hai, ba, bốn .... một hai ba bốn, vang cả một góc hồ. Sau khi thấm mệt, mồ hôi vã ra, tôi tạm nghỉ và lấy máy ảnh chụp cảnh hồ. Đến gần giờ hẹn tôi điện thoại hỏi Vũ Liệu: ở chỗ nào đấy?
         Liệu hướng dẫn: - đi vào phố Mai Anh Tuấn rồi đến quán ngan 148 ...
         Phố này tôi cũng mới nghe tên. Tôi nhìn lên biển tên phố xem có tiểu sử của ông này không mà không có gì.  Đã có một lần có một biển phố ghi tiểu sử mà thấy buồn cười. Tấm biển phố ghi: Đồng chí Ngô Thì Nhậm  sinh năm... mất năm ... Thật không hiểu sao nữa, qua bao nhiêu bước kiểm duyệt mà vẫn lọt ra cái biển này. Đến nơi thấy Vũ Liệu đã ngồi đấy rồi.Vài phút sau mọi người cùng đến. Hôm nay CLB thêm 2 thành viên nữa là Thọ Mom và Dũng Chít. Sau màn chào hỏi mọi người vào cuộc luôn. Sau chén đầu và chén thứ hai câu chuyện mới trở nên rôm rả
Vừa ăn vừa tranh luận
        Các đề tài rộng hơn: -nào là nước ta đã tham gia công ước chống tra tấn và sẽ vui mừng cho những ai bị bắt từ bây giờ. Nhưng rồi mọi người kết luận dù kí gì thì kí ta không nên làm gì để bị bắt. Một người nói: nói gì thì nói bây giờ vẫn sướng hơn ngày xưa nhiều. Người khác lại nói: ông nói thế mà cũng nói, mình tiến chậm hơn các nước khác nhiêu... Ừ mình kém mình đang cố gắng. Đúng là có thêm 2 thằng này nên đề tài tranh luận rộng hơn, trên trời dưới biển cái gìcũng có thể tranh luận. Rồi tự nhiên chuyển sang đề tài lễ hội K10 ngày mai. Hôm nay 16/11 hoàn tất những bước cuối cùng. Sáng nay các thành viên trong BTC phải có mặt ở ECOPAK, Dũng chít và Vũ Liệu phải đi rồi. Cuộc vui kết thúc sớm hơn. Hẹn thứ 7 23/11 7h30 tại Lotte Đào Tấn. Tôi lại háo hức chờ đợi một tuần mới. Vì lần nay sẽ được ăn món cảm giác mạnh.

14 nhận xét:

  1. Tuyệt vời câu lạc bộ : Hồ - Ăn Sáng .Các pác phải luôn tuân thủ tieu chuẩn VSATTP và phải là Rượu nhà - Hàng xách tay ( các chị đừng hiểu theo nghĩa bóng - tiêu cực nhé ! ) .
    Chúc các Tiên ông ngon miệng và sung sướng !

    Trả lờiXóa
  2. Hoàn toàn tuân thủ và tuân thủ hoàn toàn .Sức khỏe là trên hết Khoái khẩu chỉ là thứ hai thôi !

    Trả lờiXóa
  3. Đính chính lại là nửa dưới là từ đê La Thành đến Thái Hà chứ ko phải đến Láng Hạ. Mai Anh Tuấn là một vị quan có công dưới triều Nguyễn, ông đỗ 2 lần thám hoa, chết trận trên biên giới Việt Trung (có thể nhờ ông Google tra cứu hộ).
    Tuân thủ hay ko thì ko biết nhưng đây xơi tiết canh ngan ở đây nhiều lần rồi mà chưa lần nào phải chạy nhanh vào toilet, chỉ cần hành sống và chanh quất tương nhiều vào là có thể yên tâm mà khoái khẩu.

    Trả lờiXóa
  4. Chà chà ,ý kiến nào cũng hay cũng đúng,đâm ra lưỡng ...lự . nhưng thôi có gì xơi nấy không e dè

    Trả lờiXóa
  5. Mình quan sát thấy CLBAS của các cụ thấy các cụ đều ốm nhom cả mà cứ đều đều CLTC thì cũng phải cân nhắc đấy Còn nói đến cái món CLTC ấy ai mà chả khoái tiếc mình ở xa quá chứ muốn tham gia lắm mà chịu chúc mọi người TỪ TỪ ngon miệng nhưng phải TỪ TỪ Đấy chứ khoái quá là nguy

    Trả lờiXóa
  6. Thấy cái CLB này cũng hay ,mình cũng sẽ tổ chức một CLB như vậy ở địa phương mình ,nhưng khoảng cách của các bạn có thể tham gia lại cách xa nhau quá Có thể là CLB Ăn trưa vậy .Các bạn thấy thế nào

    Trả lờiXóa
  7. ndk6 là ai? và nhiều bút danh khác đã tham luận trên Blogk6 nhưng kô rõ tên tuổi.Nhiều lúc muốn cùng nhau tham luận cùng nhau cho rôm rả nhưng kô biết là nam hay nữ hay chiến hữu nào để cho phù hợp.
    CLBAS k6 là một trong những nơi để mọi người nếu có điều kiện thì cùng tham gia tụ tập cho vui vẻ và tất nhiên kô phải là bắt buộc,là phải liên tục thường xuyên. Nhưng chí ít chúng ta cũng đã có thêm một”tổ chức” sinh hoạt cộng đồng để khi cần hô là có.
    Giới đàn ông ở độ tuổi về hưu rất dễ bị sốc về sức khoẻ nếu thường ngày kô biết cân chỉnh hoạt động.Tham gia hội hè,TDTT và mọi sinh hoạt khác có tính cộng đồng chính là liều thuốc bổ cho sức khỏa của mỗi người.vì vậy nếu có điều kiện (kể cả không nhậu,ngồi tán gẫu với nhau) thì cũng nên tham gia.vì sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thấy ý kiến của Đ.Hưng là được ,sắp sửa mưa rét đến nơi rồi Ngày mai làm một bữa CẢM GIÁC MẠNH rồi thống nhất phương án hành động .

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô chuyên đề CLBAS do Nam làm chủ nhiệm và biên tập của chương trình này.Cứ thế phát huy có thể đổi món có thể tạm dừng một hai kỳ để tạo sự kích thích có sao đâu và nên nhớ là CLB nên hoàn toàn tự nguyện tham gia không cần mời.Kỳ tới quay lại CLTC ở hồ Huy Văn nhé.

    Trả lờiXóa
  10. OK Mình đang muốn tham gia CLBAS nhưng phải một thời gian nữa vì bây giờ vẫn còn bận một chút việc Mình hoan nghênh CLB

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn thấy ông Phạm anh Dũng rồi Hồ Nam đâu bảo áp huyết và tiểu ddueoengf gì đấy thế mà liên tục có mặt ở CLBAS rồi lại liên tục CHOLOTICA buổi đầu thấy có máy cụ nay thấy đông quá còn Hưng nữa hôm vừa rồi mình viết nhầm là ndk6 giám nói là ai à là tao đấy dạo này mày cũng ghê quá nhỉ hôm nào về Nam định rất nhiều CHOLOTICA tha hồ mà say thôi chúc mioj người ngon miệng

    Trả lờiXóa
  12. CLBAS sẽ tổ chức một chuyến ăn sáng dã ngoại tại NAM ĐỊNH,sẽ thưởng thưc món gì ấy nhỉ ? À phải rồi món CHOLOTICA Hẹn gặp LÂU nhé !

    Trả lờiXóa
  13. xIN chào Hồ Nam dạo này thấy Nam lên chân tất cả các loại thế bao giờ dã ngoại về NĐ mình thấy mõ dũng chít tuyên bố gê lắm đấy

    Trả lờiXóa
  14. Lâu thân mến ,tiêu chí CLB là ngẫu hứng vì vậy không hẹn trước được Chỉ khi nào xe lăn bánh mới đt báo bạn được thôi Thế nhé !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]