K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 10, 2013

MỘT CHUYẾN ĐI (đoạn cuối)

 Phạm Văn Lâu

Các bạn xem đoạn đầu ở đây


       Chẳng hiểu sao đêm qua lại không ngủ được cả đêm cứ chập chờn ,hình như trong nhà cũng co người không ngủ thỉnh thoảng vẫn co tiếng động và có bước chân đi lại .Rồi có tiếng xe ô tô xịch đến thì ra đã sáng rồi gọi ông bạn dậy vừa bước xuống nhà đã thấy Mai đã sắp xếp các thứ xong xuôi cả .
Thế là 4 người lên xe Mai phân công ông bạn tôi làm thủ trưởng ngồi gế trên còn tôi Mai và Liên ngồi dưới  xe chuyển bánh được mươi phút thì Mai đã ngủ ,tự nhiên vai tôi trở thành chiếc gối cho em ngủ ,mới biết đêm qua em cũng không ngủ ,còn tôi cũng ngủ từ bao giờ không rõ  ,mở mắt tỉnh lại em vẫn ôm tôi ngủ thoải mái .Xe dừng lại lái xe nói tới nơi rồi tôi lay mãi em mới tỉnh ,hình như em còn luyến tiếc vì không được ngủ tiếp với chiếc gối là vai tôi .Chúng tôi xuống xe và tìm một nhà dân để nghỉ cho đồ đạc vào nhà xong tôi thấy mệt ngả lưng xuống sàn nghỉ .Con em và mọi người ra ngoài chuẩn bi đến những địa điểm cần thăm quan .Ông bạn tôi đành gọi Liên đi cùng .Con bé Liên lại cứ đòi chờ tôi và chi Mai cùng đi .Thôi phải đi thôi tuy rằng hơi mệt .Cậy biết nhiều nơi nên em cứ lôi tôi đi hết chỗ này chỗ khác ,có lúc em bảo Liên đưa anh ban tôi đến một vài chỗ để tôi và em nghỉ chut ít vì em lấy lí do tôi mệt .Loáng cái đã gần trưa em nói anh và em về chuẩn bi đồ ăn thế là em cầm tay tôi kéo tôi về nhà trọ .vừa ngả lưng chút ít ông ban tôi va Liên cũng về ,chúng tôi lấy bánh và cơm lam (cơm trong ống nứa ) ra ăn ,không biết do đói hay sao mà ăn ngon thế .trong lúc an em luôn quan tâm và đưa cho tôi thêm vì sợ tôi đói  .Nghỉ trưa chút ít buổi chiều chúng tôi đi 1vaì  nơi nữa .em luôn sát bên tôi không rời với cử chỉ nhí nhảnh làm tôi thấy mến em nhiều lên gấp bội , khi cả 4 người tụ lại em tuyên bố tối nay ăn cơm ở nhà hàng  .Gọi là nhà hành nhưng nó chỉ hơn quán ở te ba nhất chút đỉnh .Em nói anh ăn gì để em gọi ,không biết có những món gì thôi đã lên đến đay thì goi món thịt lợn rừng thôi ,tôi tranh thủ goi hai cốc rượu cô nhân viên nói đây chỉ có sán lùng thôi ,tôi không hiểu em phải giải thích cho tôi là loại rượu sán lùng của dân tôc trên này ,thôi thì cũng được .THỊT LỢN RỪNG QUAY SAO NGON THẾ họ cho thêm loại lá rừng vào lạm cho mùi thit rat hơm.rau ở sa pa cũng ngon không kém ,.Công nhận đã lâu mình chưa được ăn một bữa ngon như vậy .Có lẽ cũng do có em bên cạnh hay tâm tình thoải mái .. ngon và thoải mái trong đầu thầm nghĩ thật sự cám ơn em thật nhiều .Trời đã ngả về chiều em nói với tôi ở lại mai mới về .tôi nghĩ cứ như thế này mình muốn ở lại luôn nơi này không về nữa .Thật không may lái xe nói mai ông cụ đi họp huyện như vậy thì phải về rồi .EM NÓI MAI ĐI XE KHÁCH ,nhưng một ngày chỉ có một chuyến thôi mà chạy từ sáng sớm thế thì ở lại làm gì thôi ta về thôi tôi đành quyết định .tôi và em đi dong chơi một chút nữa rồi về nhà trọ lấy đồ tất cả ra xe khi lên xe em Liên đề nghị anh ngồi ở giữa vì em cũng muốn dành anh làm chiếc gối không cho chị Mai độc quyền .tôi đành làm vật hi sinh cho hai cô em vậy . con bé Liên phải chịu thua chi nó khi nó thấy chị nó nằm ra gế và gối đầu lên đùi anh nó .Xe về đến cốc lếu mình mỏi hết cả người chạy thẳng vào nhà nằm nghỉ .Đang thiu ngủ em đến lay mình dậy ,nhổm dậy đã thấy cả nhà ngồi quanh mâm cơm .hôm nay tư nhiên ông bố lại để sẵn chai rượu cà ba cái ly .Mình vừa vào ngồi thì em đã cầm chai rượu rót vào ba chiếc ly ông bố nâng li nói chúc mừng thôi không hiểu thế nào cứ cụng li đã thế cứ vơi rồi lại đầy  uống được ba bốn ly bỗng nhiên ông nhìn mình và hỏi quê cháu ở đâu cha mẹ thế nào ,thằng bé tái mào và chậm rãi nói hai chúng cháu cùng quê rồi cũng khai rõ lí lịch cho ông cụ .Rồi bác cũng quê dưới đó lên khai hoang lâu rồi từ lúc bác còn nhỏ  giờ dưới đó chỉ còn anh em họ thôi  Mai mà về dưới đó thì tốt quá ,MÌNH sững người chỉ vâng dạ cho qua ,AI ngờ ông nói mai bthôi thì mạnh dan nói thế thì tốt quá vì thực lòng mình cũng yêu em từ lúc nào không rõ .thời gian tới bon chau còn làm đồ án tốt nghiệp sau đó còn bảo vệ đồ án mới được ra trường .sau này không biết được phân công về đâu  theo cháu cứ để thư thư rồi sẽ tính bác ạ ,Ông cụ cũng ừ .Thế là chuyến của mình và mai kết thúc ông cụ gọi mình và thằng bạn ra ngồi uống nước Thu dọn song em ra và rủ tôi di dạo,.Đêm đó muộn rồi mà hai chúng mình vẫn ngồi tâm sự
Hôm sau hai chúng tôi trở về trường từ đó tôi và em thường xuyên thư từ trong lúc tôi làm đồ án em lên tận trường để thăm tôi  .ra trường tôi được phân công về quê đúng như mong muốn  .Ôn định công việc cứ được nghỉ là tôi lại lên lao cai chúng tôi lai gập nhau thời gian trôi đi tôi đã trở thành một thành viên trong gia đình .một điều chúng tôi chưa thành gia đình được chả là năm 1976 tôi gập em thì em mới gần 15 tuổi thôi đành chờ vậy khi em đủ tuổi thì chiến tranh biên giới xem trên ti vi thấy đại bác nó bắn trúng nhà .tôi cũng được điều vào quân đội chuẩn bi chống quân trung quốc tôi muốn lên lào cai xem gia dình thế nào song chiến tranh đang tiếp diễn với lại tôi không được nghỉ nên không lên ngay được
Sau khi biên giới ổn định tôi cũng được về cơ quan cũ công tác tôi lên ngay lào cai thì ra gia đình đã sơ tán về Yên Bái trước chẳng hiểu sao tôi tìm đến em thì em đã lấy chồng lý do em đâu có nói mà chỉ gục vào tôi khóc để cho em yên ổn gia đình tôi không liên hệ với em nữa  đối với gia đình khi trở về lao cai tôi vẫn là 1 thành viên hôm cưới em Liêm tôi vẫn lên chúc mừng đến nay chúng tôi vẫn điện thoại hỏi thăm nhau

2 nhận xét:

  1. Rất xứng Danh trai Cơ Điện ,Dù hoàn cảnh nào chúng ta vẫn đàng hoàng.Thế mới biết miêng ngon nhớ lâu nhất là khi đói...

    Trả lờiXóa
  2. THọ à miếng ấy không ngon đâu vì đi mấy trăm cây số mới được một nụ hôn như bạn tôi nói trả giá đắt đấy . Thôi thì số mình nó vậy đành chịu thôi

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]