K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

13 tháng 6, 2013

Mấy hình ảnh làng hoàng Mai ngày nay

Sáng nay tôi đi bộ một vòng quang làng để ghi lại một số điểm nhấn của làng mà một người bạn muốn biết xem nó khác xưa mà bạn ấy biết như thế nào.Nhân tiện tôi tặng các bạn Cơ Điện mong các bạn hiết thêm một ít nữa về làng hoàng Mai của tôi :
Giếng tròn xưa nay thành nhà Văn hóa cụm 1 lọt thỏm giữa nhà cao 7 tầng


Một giếng đẹp trong nhất làng nay thành trường MN

Trường cấp I-II xưa được xây lại cho riêng tiểu học mà không đủ

Cổng đình làng-cổng đồ sộ bên  là cổng chùa Nga My

Đình Đụn ở trung tâm làng nay là nơi thờ các Liệt sỹ



Một trong 3 giếng cổ của thôn Đông


Đình Ông ngày nay đã được xếp hạng



Đình làng Mai Động

Một góc khu Đền Lừ mới

Cổng đền Lừ


Điện thờ chính của đền Lừ



Cây hoàng Lan cạnh cổng Đền

Một góc hồ Đền Lừ



Một giếng còn lại của thôn thanh Mai có miếu thờ bên cạnh


Trụ sở mới của Phường gần đền Cô Vân xưa

5 nhận xét:

  1. Có lẽ người làng Hoàng Mai còn sống ở làng Hoàng Mai chỉ còn độ 20% thôi nhỉ? Mang tiếng làng mà không có nổi một luống rau nữa phải không?
    Hỏi thật nhé: khi đi thăm lại làng mình như thế Thọ mom thấy vui hơn hay buồn đi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Có người biết và quan tâm đến làng mình là quý lắm rồi.
    Làng NM xưa nổi tiếng về rau xanh cung cấp cho nội thành,vì thế từ lúc 11 tuổi Thọ đã biết cuốc đất làm luống, .gieo cấy ,tưới tắm ,mớ bó rau à cả đi bán rau nữa đấy.Hiện cả làng bây giờ chỉ còn vài ruộng rau muống và không quá mấy luống rau,hôm nào đi chụp cho bàng được kết hợp với chụp mấy ngôi nhà cổ thực sự còn sót lại chứ không là hết sạch đấy.
    Còn cảm giác buồn hay không ư ,cần gì phải hỏi ,buồn quá đi chứ.tiếc biết bao nhiêu thứ :giếng này,hồ ao này,tường đá ,rặng nhãn cây đa cây bàng này lại sân bóng nữa và trên cả là phong cảnh -không khí thanh bình của làng quê ven đô Hết Hết cả rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Chấp nhận thay đổi thôi chứ làm sao mà cố giữ được. Muốn giữ được thì dân trí phải cao ngay từ ngày xưa để mà sống như bây giờ đang ra rả "môi trường bền vững". Tóm lại là : giáo dục kém + dân trí thấp + đói nghèo = phá ....hết để tiến lên giầu có. Tên làng HM chắc cũng chỉ tồn tại đến hết đời lão Mom thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoái nhất câu này: "Tên làng HM chắc cũng chỉ tồn tại đến hết đời lão Mom thôi"

      Ai còn có làng thực sự để gọi là quê hãy tự hào mà chụp ảnh viết bài giới thiệu lên đây đi, coi như một nơi bảo tồn, bảo tàng của hội K6

      Xóa
    2. Quá đáng ,quá đáng tên làng ta còn được đăt cho cả quận mà các người định phá hả ,liệu hồn đây hôm nào đi QL-Nam định cho các người nghỉ khỏe

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]