K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 3, 2013

TRỎ LẠI NA DƯƠNG - thăm anh An

      Hơn 2 năm đã qua, sức khỏe của anh An cựu SV K6 ở Na Dương ngày càng kém đi. Nhân đầu năm mới hội k6 tổ chức lên Na Dương thăm gia đình anh An. Tr bình, Đỗ Hồ, P Dũng, Trác Dũng... vướng bận không đi được nên chỉ có a Đoàn, vợ chồng Thanh, H Nam, Đ Dũng, Liệu và Thọ tham gia được.

      6g30 xe Inova xuất phát từ nhà Thanh do cậu hai cầm lái đưa bố mẹ, Nam và các bác đi xứLạng. Đến cầu đền Lừ đón thêm Dũng, Liệu, Thọ và anh Đoàn và 7 giờ chính thức khởi hành. Sáng nay trời hơi âm u thi thoảng có mưa bụi. Trong xe rộn vang chuyện trò của mọi người về thú vui nuôi chim, cây cảnh sau khi nghỉ hưu của anh Đoàn với Thanh, rồi các chuyện tiếu lâm về cuộc sống, thời sự cũng râm ran làm mọi người quên đường xa. Vậy mà không ai quên bữa sáng cả nên đành rẽ vào một hàng phở ở thị trấn Vôi - Bắc giang ăn lót dạ còn uống các loại thuốc phòng nữa.
   
      Vô tình có cuộc gọi của P V Lâu - Nam Định xin số của Đ Thuyết, thì ra hắn cũng đang lên Lạng Sơn có việc, thế là tôi hẹn cùng đi thăm anh An luôn. Trên Lạng Sơn, L P San liên tục hỏi xem đoàn đến đâu để phối hợp cùng vào Na Dương, tiếc là trời xấu, CA giao thông bắn tốc độ khá nhiều nên chúng tôi không đi nhanh được.
     

        Lên đến ngã ba đi Lộc bình cũng 11 giờ và xe của San đã chờ sẵn ở đó. Trên xe San là cậu Học, K31 Cơ Điện cùng quê Tràng Định làm lái chính vì Thủy, Niệm, Thành và Bảo... đều bận không đi cùng được còn Thuyết thì đưa ong đàn đi Lục Ngạn ăn hoa vải đã một tuần rồi.
      Chúng tôi đi tiếp vào Na dương qua Lộc bình lôi P v Lâu ở ngã ba đi Chi Ma lên xe San đi luôn mặc gia chủ một mực giữ lại đãi cơm rượu. Qua thị trấn Na Dương 500m là nơi rẽ vào nhà của a An chúng tôi dừng lại. Men theo con đường nhỏ nay đã đổ bê tông quanh co sườn đồi thấp chúng tôi tới khu tập thể cũ đã thấy ngôi nhà 2 tầng mới nổi bật lên. Phấn khới trước đổi thay của gia chủ chúng tôi tiến vào thì thấy ngay cậu con trai anh An ở Sân. Cháu chào chúng tôi rồi chạy vào nhà kêu toáng lên "Mẹ ơi có các bác bạn Bố lên thăm". Tranh thủ Đ Dũng lia liên tục ảnh về nhà, đoàn và cảnh quan xung quanh cũng thay đổi khá nhiêu.
      Vào nhà chúng tôi tới phòng anh An đang nằm, ba năm nằm một chỗ, hai năm trước còn ở gian cấp 4 hư nát tồi tàn nay đã có phòng cao ráo sạch sẽ lam chúng tôi rất vui mừng. Anh vẫn còn rất yếu chỉ nhìn chúng tôi nhưng không còn nhận ra và phản ứng nhận biết như 2 năm trước. Mọi người đứng quanh nơi anh nằm thăm hỏi mà anh chỉ nhìn với ánh mắt thể hiện sự chậm phản ứng hay nhận biết, buồn quá. Anh trông có vẻ khá hơn so với thông tin từ lần Tr Bình vào thăm sau Tết Quý Tỵ vừa rồi nhưng có lẽ không hồi phục được mấy.
             Chia tay anh ra phòng ngoài, vợ anh và con trai tiếp chuyện chúng tôi. Chị kể về những ngày anh vật vã tưởng đi rồi và cảm đổng cảm ơn anh em K6. Tôi thay mặt đoàn chúc Tết muộn gia đình và chia vui về căn nhà mới khang trang. Chúng tôi chúc gia đình mạnh khỏe chăm sóc tốt anh An trong hoàn cảnh cho phép và mong anh còn khỏe nữa để chúng tôi có dịp lên thăm lần sau.
       Chia tay gia đình anh An chúng tôi quay về Lộc bình ăn trưa tại một quán khá nhất thị trấn. Chú Hùng giám đốc Cty Xây lắp Điện không đi được ủy quyền cho San và cậu Ngọc tiếp Đoàn. Chia tay Lâu ngay sau bữa trưa chúng tôi quay về thăm gia đình San. Không quên ghé qua chợ Đông Kinh mua quà và rau cải ngồng. Tiếc là hộp măng muối chua Nhất Chiêu đã không còn bởi ông chủ đã sớm đi xa bỏ mặc khách quen từ Hà nội nhớ nhà hàng mà đi... Tại nhà San và vợ đãi chúng tôi món bánh khảo và kẹo lạc của Tràng Định rất thơm đặc trưng. Cậu con trai và vợ nó lại về Tràng Định nên chỉ có hai vợ chồng già, vợ San tham gia công tác dân phố cho vui. Gần 16 giờ chúng tôi chào chia tay vợ chồng San về Hà nội. Xe chạy một đoạn mới nhớ là chưa kịp mua mấy bộ bài rất đẹp của nhà bên cạnh, đành hẹn lần sau vậy. Về đến đền Lừ vừa 7 giờ tối, chúng tôi chia tay nhà về nhà với niềm vui với những cảnh tốt đẹp trong chuyến đi Na Dương này.



Một số hình ảnh khác:





Con trai và cháu đích tôn của anh An



Toàn cảnh nhà anh An
Chủ tịch Hội Cơ Điện Lạng Sơn chiêu đãi đoàn tại nhà hàng Cơm Lẩu ngã 3 Thành

5 nhận xét:

  1. Thật là một chuyến đi đáng nhớ, đây là lần thứ hai, hội k6 HN lên thăm anh An tại Na Dương. Ngoài việc thăm hỏi và trao quà cho anh An ngay bên giường bệnh, đoàn còn được Hội cơ điện Lạng sơn mà đại diện là bạn Lã Pính San đón tiếp chu đáo và trọng thị. Thật chí nghĩa chí tình k6 cơ điện chúng ta. Chúc anh An sớm tai qua nạn khỏi và các bạn cơ điện Lạng Sơn luôn mạnh khỏe và thành đạt.

    Trả lờiXóa
  2. Mọi người nhìn ảnh con trai,con dâu và chấu nội xem có giống anh An thời Cơ Điên không đây..Chú thích thêm là trên đường lên Lạng chú Bằng k10 vốn là hàng xóm xưa của anh An có gọi điện hỏi về chuyến đi của Đoàn và nhờ chuyển lời thăm hỏi của chú với gia đình anh An và Thọ đã chuyển lời hỏi thăm đó đến gia đình rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con trai thì còn giống nhưng sang cháu đich tôn thì giống con dâu hơn. Mà đúng thôi.

      Xóa
  3. Bổ sung ảnh thăm anh An


    [img]http://3.bp.blogspot.com/-qNL8i7kZARE/UUqMzKLRwOI/AAAAAAAADBE/7RLpXSc0ru8/s1600/IMG_6394.JPG[/img]



    [img]http://1.bp.blogspot.com/-UMcsp-5h2R4/UUqMxlbPwLI/AAAAAAAADBM/lG56KlaGJ24/s400/IMG_6393.JPG[/img]




    [img]http://2.bp.blogspot.com/-FC4uGmy7bcw/UUqMwp9iB0I/AAAAAAAADA4/_oZCygpMgVA/s400/IMG_6392.JPG[/img]



    [img]http://4.bp.blogspot.com/-v48BqxJdpqg/UUqMvMyRdrI/AAAAAAAADA0/hJFjspLF-Z0/s1600/IMG_6391.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cực lực hoan hô Thọ MOM đã đăng được ảnh vào nhận xét! Một tiến bộ vượt bậc hay là một bước nhẩy vọt làm gương cho các K6 viên... THọ mom muôn năm!

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]