K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 2, 2013

Tưởng nhớ những người con yêu của Tổ quốc đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc tại Biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, tại Hoàng Sa và Trường Sa

Đào Việt Dũng viếng các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh ngay trong ngày đầu tiên Trung Quốc xâm lược Việt Nam năm 1979. Đó là toàn bộ quân số của đồn biên phòng Pò Hèn....

Nơi đây tưởng niệm 73 chiến sỹ biên phòng đồn Biên Phòng Pò Hèn bị quân xâm lược Trung Quốc đánh úp giết hại ngay trong ngày đầu khai chiến 17-2 năm 1979! Sau đó đến nay vẫn có thêm 13 chiến sỹ nữa hy sinh vì Tổ Quốc....
Hôm nay là ngày giỗ 34 năm theo dương lịch của các liệt sỹ Pò Hèn, xin thắp một nén hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ của chúng ta!


4 nhận xét:

  1. Xin nghiêng mình kính cẩn tưởng nhớ đến các anh, các bạn (Chắc các liệt sĩ trên cũng tầm tuổi K8) đã ngã xuống nơi đây vì sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc.
    Lấy bài thơ cũ để khấn các anh và đồng đội
    Các anh ra đi từ mọi miền đất nước,
    Để đến đây nằm xuống một nơi này.
    Sóng Thạch hãn vẫn vỗ đêm ngày,
    Như cánh tay các anh với tìm vai mẹ.
    Các anh ơi, các anh bình tâm nhé.
    Các anh mãi là con yêu quý của mẹ Việt Nam

    Trả lờiXóa
  2. Chia xẻ với ĐVD và cac bạn.
    1- Sẽ thực sự lãng quên, thậm chí đó đây, bia rượu vẫn nâng hạ sóng sánh bởi dư vị tết vẫn còn, thậm chí, nhiều nhà vẫn chưa thấy tụi trẻ đi khai xuân ở công sở chưa về! Thé nhưng, nhờ có ĐVD và đó đây nhắc nhở, ngày hôm nay đúng thật là cay đắng! Mình còn nhớ, khoảng 9 giờ tối ngày 17/2/1979 cả trường mình sững sờ khi đài TNVN loan tin bon bành trướng TQ, đánh chúng ta trên toàn tuyến biên giới, rồi sau giây phút bàng hoàng đó, từ phía nhà A2, có tiếng hô : " Đánh bỏ mẹ bọn Trung quốc xâm lược đi".. Thế là kéo theo tiếng hò reo khắp các khu ký túc của trường mình, thật là xúc động....để rồi sau đó, các khóa phấn khởi nhận công tác tai quân đội hay đi sông Đà.
    Chỉ ít ngày sau, chúng ta đã chứng kiến những cảnh đau thương của chiến tranh, ngày đánh Mỹ, chỉ thấy nó bay trên trời, có người chết nhưng có lẽ cảm nhận ko nhiều như tháng hai, tháng ba năm đó. Ở Thái nguyên, gặp hiều cảnh bà con mình chạy giặc thật tang thương.. Chắc chắn không bao giờ chúng mình quên những ngày đó và những sự hy sinh rất to lớn của những chiến sỹ Quân đôi. Bởi vì họ cũng trẻ trai như chúng mình,họ lăn lộn trên chiến trường, họ nằm xuống giữ biên cương cho sự bình yên và học tập cho chúng ta.
    Cảm ơn Dũng đã cho cả nhà có khoảng lặng cho cả nhà nhớ về ngày ấy, có lẽ trên hết là tự trong mỗi thâm tâm là sự tri ân và nhớ về trách nhiệm của mỗi người.
    Riêng mình, mình biết để có được tấm hình này, Đào Việt Dũng và Lê Phóng, bạn lính sư phạm, người thầy giáo nay ở lạng sơn đã phải vượt theo con đường tuần tra biên giới từ Móng cái, qua Pò hèn, Thán phún, về cửa khẩu Bắc phong sinh, Hà cối.Dốc núi cheo leo,hiểm trở, và nguy nhất là xịt lốp xe thì khóc giữa đường...vậy mới biết, làm "Nghệ sỹ' khó biết chừng nào.
    Cảm ơn nhé

    Trả lờiXóa
  3. Tối mai và những ngày tiếp theo tại Văn Miếu là những hoạt động về nhày thơ Việt Nam . Nhưng lần này chủ đề sẽ là về chủ quyền biển đảo tổ quốc mà những người thể hiện là những sinh viên trẻ Việt nam . Không phải là những cuộc trình bày thơ thẩn mà hi vọng sẽ là những tâm huyết của Sinh viên Việt nam . Các bạn thử nghe một bài hát của một nhạc sĩ rất trẻ Lê Việt Khánh . Bài hát Rock Bay qua Đại dương
    http://www.youtube.com/watch?v=FcHrOPE2jVY

    Trả lờiXóa
  4. [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=FcHrOPE2jVY[/youtube]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]