K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 1, 2013

TẢN MẠN CUỐI NĂM (âm lịch)

Hùng K6mA

       Dạo này thấy mọi người cứ loanh quanh cái chuyện có nên nói chuyện chính trị hay không? T. Bình thì khẳng định rằng chính trị vốn có sẵn trong mọi chuyện hằng ngày. Còn mình thì thấy hiện tình xã hội bây giờ, cứ mười người thì có đến tám người rưỡi không bức xúc cái nọ thì cũng bức xúc cái kia. Ai là người gây ra lắm bức xúc thế? Cứ hễ nói ra thì lại động chạm đến chính trị hoặc nhạy cảm, cái thứ dễ trở thành mầm mống chia rẽ chúng ta, bởi trái "quan điểm" với nhau thì cũng dễ "quay lưng" lắm. Khó thật! Thôi nói chuyện" linh tinh" vậy, ví dụ thời tiết chẳng hạn.
      Mấy hôm nay rét quá, chả muốn đi đâu, làm gì. Trong lúc loanh quanh "tâm trạng" lại nghĩ ra mấy câu :
                                       Cái rét cuối năm cũng rét ghê.
                                       Rét từ thành thị đến thôn quê
                                       Phố phường lác đác người mua sắm
                                       Ảm đạm lèo tèo chốn chợ quê
                                       Tết này có lẽ trùm chăn ngủ
                                       Nằm nghe gió thổi đợi Xuân về.

      Mong mọi người đừng hiểu nhầm rằng cuộc sống thì ảm đạm, còn các bác thì chỉ muốn ngủ đấy nhé. Lại mong được đọc ai viết cho thật khí thế, lạc quan thì tốt quá.

7 nhận xét:

  1. Thời của chúng ta đang sống nên được gọi là thời thổ tả. Bệnh dịch tả đang tràn lan trong xã hội, trong đó, văn chương cũng bị lây nhiễm... Do đó bài thơ này có rào đón đừng nên hiểu nhầm thì thì cũng chẳng ngăn được ai cứ hiểu như thế! Ngay mấy câu tâm sự trong bài thơ và trong cái còm này cũng đầy màu sắc chính trị rồi đó. May mà không phải thời "Nhân Văn Giai Phẩm" cho ông đấy ông Hùng ạ! Đùa vui tý thôi cho nó nóng người lên mà chống rét nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. K6mb làm gì có "thằng" nào tên là Dũng???

      Xóa
  2. Ha ha có con cóc Cụ mở miệng rồi.Không hiểu có phải hôm 30-12 vào khuấy động mà nên không.Dù sao cũng cảm ơn hùng nhé và liên tục có bài đi cho thêm tươi đời.,

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô Hùng!. Quả là hôm nay trời rất lạnh, đọc bài của Hùng nội dung thì thấm thía cái "lạnh thế gian" nhưng lại rất ấm tình Cơ Điện.

    Trả lờiXóa
  4. Hùng( Viết) dậy đi, Gió xuân về rồi đây này.
    Dậy mà xem 'người hùng" Nguyễn Bá Thanh, tuổi Quý tỵ đã về đến Ba đình, tây tựu . Đề nghị ko được trùm chăn ngủ nữa!

    Trả lờiXóa
  5. Khong biết có phải nhờ buổi thăm mộ L T Hưng với Tho hôm 30-12 mà Hùng lại tươi mới như bữa trước.Hãy tiếp thêm lửa cho nhau nhé.QQng Dũng tổng ở lớp a chứ đâu ở lớp b nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thọ hỏi thì Hùng trả lời: K6 có được như bây giờ
      phải ghi nhận công lao của:Thanh,Thọ,A.Dũng,V.Dũng
      T.Bình... Kết hợp với truyền thống của K6 chúng ta.
      Mong tiếp tục phát huy.

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]