K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 1, 2013

Tâm sự của Trịnh Công Vương

      Dưới đây là tâm sự của Vương CSV K10, trong đó Ben là con trai mới của Vương. K6 ta có ai phải trông dạy cháu tương tự có thể tham khảo nhé!  http://www.facebook.com/vuong.trinhcong
       Đi làm về bạn vợ phàn nàn "Ben dạo này hư quá, cái gì không vừa ý là la toáng lên. Đưa đồ chơi mà không thích chơi nữa là ném rất mạnh hay gạt phắt mà nét mặt rất "dữ tợn". Mình bảo không phải bạn ấy hư đâu mà đó là dấu hiệu của sự bắt đầu của tư duy. Bạn ấy đã bắt đầu làm quen với khái niệm "bản ngã", "cái tôi". Bạn ây rón rén đặt chân vào con đường của một quí ông có tư duy độc lập. Cái bất cập là ở chỗ ngôn ngữ chưa theo kịp với tư duy, vì vậy bạn ấy đành phải dùng cảm xúc, ngôn ngữ hình thể để diễn giải bất chấp chuyện có thể bị coi là "hư", là không công chính. Giải pháp đơn giản là:
1- Không lo lắng về chuyện bạn ấy hư (cho đỡ căng thẳng).
2- Mình cũng phải làm gương là người có tư duy độc lập (nghĩa là chiều theo những gì chỉ đơn thuần là sở thích của bạn ấy; không chiều theo những yêu sách không hợp lý, coi như là không biết bạn ấy cáu).
3- Bạn ấy chưa nói được không có nghĩa là bạn ấy không hiểu những gì chúng ta nói, hãy cố diễn đạt (bằng cả lời nói và ngôn ngữ hình thể) để bạn ấy tiếp thu dần (có chọn lọc nha).
Tóm lại hãy cố gắng cho Ben được hưởng bầu không khí "tư do, dân chủ" trong mái nhà mình khi mà hy vọng tự do, dân chủ cho chính chúng ta vẫn đang là những ảo vọng. Đặc biệt không dùng "công an" hay "quân đội" để "trấn áp", đừng huấn luyện Ben thành một công dân "gọi dạ bảo vâng", "sống, chiến đấu, lao động và học tập theo...vĩ đại". Dzị đi, hehe (Triết gia Bờm)
 
Đọc thêm về Vương
 Giáo sư Ngô Bảo Châu cho rằng: Dân tộc Đức là một dân tộc đã trưởng thành, người Đức muốn con mình trở thành thành viên của một dân tộc trưởng thành. Họ không lờ những gì nhục nhã, hay chỉ lưu lại lại những gì vinh quang, ngọt ngào. Người Đức có lẽ hiểu rất rõ rằng thức ăn cho tâm hồn con người chính là sự thật. Những dân tộc quen nấu sự dối trá cho mình ăn, sẽ dần dần quen với sự bạc nhược, sự đớn hèn của chính mình. Thế nhưng người ta vẫn thích nấu sự dối trá cho mình ăn. Vì sự thật nhiều khi không có lợi, hoặc là cứng quá không tốt cho lợi.

Haha mượn dân tộc Đức để đá xéo dân tộc X. Mới đọc bài bàn về sự dối trá - sự thật trên diễn đàn BBC và hiểu thêm câu: "Lợi thì có lợi nhưng răng không còn"
 
 
 
 

3 nhận xét:

  1. Thâm thúy và hay quá ! Thế mà mõ K10 bị bác Chít "nẫng" tay trên mất , thôi xin ít bản quyền đưa về K10 cũng chẳng xấu hổ gì mà .

    Trả lờiXóa
  2. Người lớn hiểu được trẻ nhỏ là rất khó,nên dậy trẻ cũng rất khó mà lớn rồi dạy còn khó hơn nhất là bọn đã lục tuần đấy.

    Trả lờiXóa
  3. THÔNG BÁO ĐI CƯỚI CON HỌA NAM ĐỊNH
    Đúng 8 giờ sáng 26-1-2013 mời các anh chi em đăng ký đi dự cưới con gái Phạm thái Họa tại Nam, Định có mặt tại 196 Cầu giấy quận Cầu giấy, Sẽ có 2 xe : một của Thanh ,một của Dũng đủ chở 15 người theo yêu cầu.Xe sẽ chạy đúng giờ để kịp tới NĐ ,các bạn ăn sáng trước bởi không dừng đâu cả cvaf cũng không chờ người đến muộn.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]