K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

30 tháng 12, 2012

THĂM BẠN CUỐI NĂM

Doãn Thọ

      Hôm nay 30-12 2012 tôi vào Tây Tựu -Từ Liêm dự cuộc gặp mặt truyền thống của CCB E88 -Tu Vũ anh hùng. Chủ định đi sớm tôi liên lạc với Viết Hùng K6A ra đón tại bến xe buýt Nhổn. Đúng 8 giờ tôi đến Nhổn và goị cho Viết Hùng, chờ Hùng ra tôi mua thẻ nhang và chục bông cúc vàng. Đến nghĩa trang liệt sỹ Nhổn, 2 thằng rẽ vào, chà quá đẹp và sạch sẽ so với mười ba năm trước. Ruộng rau trước dãy mộ của các liệt sỹ vụ máy bay rơi tại Lào giờ là một hồ cảnh và đền thờ liệt sỹ khang trang. Các rãnh cỏ giữa các hàng mộ đều được lát sạch sẽ không một cọng lá hay cây cỏ nào. Một cô trong ban quản trang suốt ngày đi vệ sinh từng khu vực một.
      Chúng tôi đến trước mộ Lê Thanh Hưng cắm hoa và thắp nhang. Thấm thoắt đã 13 năm rồi xa cách, mấy năm đầu K6 chúng ta còn vào thăm Hưng thường xuyên, sau thì đành chịu bởi sức khỏe và sự an toàn không cho phép. Tôi lầm rầm khấn Hưng hãy phù hộ cho vợ và 2 con gái với cậu con rể mới. Hùng khấn Hưng ơi phù hộ cho bon K6 nhé sao cho mạnh khỏe còn tụ tập được hàng năm. Chia tay với Hưng, tôi theo xe Viết Hùng về nhà hắn đã.
      Vẫn ngôi nhà cũ mái ngói và ngôi mái bằng làm cho cậu trai lớn. Cô gái út ra chào bố và bác, mời vào nhà đã lát nền sạch bóng. Dù đã nói ăn sáng rồi mà Hùng vẫn bắt cô con gái lớn đi với em út ra mua giò với bún chả mời khách. Tôi đành cầm đũa nhót lạc rang uống với Hùng 2 chén rượu.
      Vừa uống vừa chuyện về cậu con thứ 2 có tiến bộ lên không, Hùng nói có cả P Anh Dũng về chơi kể tội mà nó chỉ vâng dạ chứ chưa tiến triển gì. Còn cậu lớn thì khá hơn nhiều: không rượu chè vì khi tôi gọi cháu ra chụp ảnh 2 thằng đang nhậu mà bảo cháu uống nó chạy mất dép luôn. Con gái lớn lấy chồng làng, đi chợ rau xong vào nhà thăm bố, vậy là Hùng có 2 trai với 2 gái. Chả thế là còn 2 lần vào Tựu để uống rượu cưới đây. Hùng kêu bữa nào cũng có 2 chén đưa cơm, hèn nào nom hắn cũng khỏe hơn trước. Lại còn khoe là đận đi Tuyên Quang năm 2011 mua được gói thuốc Nam là Tầm gửi Nghiến về ngâm uống đỡ hẳn đau tê bả vai, lưng, cổ. Được, hôm nào gọi cho T Đ Hồng nhờ mua hộ dăm gói về ngâm uống xem sao.
      Thoắt cái đã 9g15 tôi đành giã từ Hùng mặc hắn nhậu tiếp để vào hội trường Ủy Ban xã Tây Tựu họp kẻo muộn. Vậy mà hắn đòi đưa tôi vào nơi họp xong mới quay về nhậu tiếp. Rồi lúc 11g Hùng lại gọi điện nhắn về nhậu bữa trưa với hắn dù biết trưa có liên hoan thịt chó (món khoái khẩu của tôi). Mãi đến 13g chúng tôi mới giải tán. Tôi gọi cho Hùng báo là có đồng đội chở ra Nhổn rồi, để Hùng yên tâm. Đúng là phải đến sáu, bảy năm rồi mới vào Tựu thăm thằng bạn còn sống với thằng đã khuất.

1 nhận xét:

  1. Cái ông Mom này lúc nào cũng chỉ rượu thôi. Ngồi với nhau thế mà không nhắc gì đến blog bleo gì cả.
    Hùng ơi, lâu nay có vào xem blog không đấy mà mãi chẳng thấy viết thêm bài nào?
    Chúc Hùng và gia đình năm mới hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]