K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

15 tháng 11, 2012

THIÊN THỜI - ĐỊA LỢI - NHÂN HÒA

      Đã một tháng kể từ ngày bắt đầu chuyến Nam tiến của Đoàn CCB Cơ Điện mãi mãi tuổi 20. Rất nhiều cảm xúc của tôi trong chuyến đi lịch sử đó được bộc lộ với các bạn. Nhưng cái lớn nhất mà cả Đoàn thu được mới làm tôi tâm đắc. Hơn một năm cho sự chuẩn bị, tuy có nhiều sự cố đột xuất nhưng Đoàn vẫn lên đường.Quyết tâm của Ban Tổ chức là bằng mọi giá thì sáng 16-10 cứ xuất phát.
       Trước đó mấy hôm có các thông tin về gió mùa phương Bắc đang về, miền Trung vẫn đang giữa mùa bão lũ...Mặc chúng ta không thay đổi lịch trình.Vậy mà qua đèo Hải Vân sang Đà nẵng ngày 17-10 thì gió mùa mới tới đèo Ngang thôi,gió mùa vuốt đuôi chúng tôi
Mấy ngày đi dọc Duyên Hải miền Trung nắng chan hòa,biển xanh lộng gió tịnh không một cơn mưa nhỏ.Ngay cả lên Đà lạt cũng chỉ có mây mù man mác buổi sáng thôi làm cho khí hậu Cao nguyên thêm ấm tình người.Trở lại van biển Nam Trung bộ trời vẫn nắng ráo nhưng cảnh vật nơi đây xanh mát bởi cánh đồng lúa xanh tươi,nhiều vườn cây thanh long,nho,rau quả khác đan chen nhau trải xa tít.Khác hẳn năm 2005 khi qua đây toàn thấy đồng ruộng khô cằn trắng lóa cả mắt.
Qua đồng bằng ,sông nước miền Tây cũng vậy,suốt Long An,Sa Đéc,Ang Giang về Hà tiên mới có một trận mưa rào nhỏ làm mát thêm không khí biển nơi đây.Mùa lũ năm nay cũng lạ kỳ,khi còn ở Đà Nẵng thì miền Tây đang ở đỉnh triều cường,Đoàn vào thì lũ chỉ bằng 1/3 mọi năm.Bởi vậy cá Linh chỉ có rất ít và cảnh sông nước lênh đênh chúng tôi không được chiêm ngưỡng,Được cái nọ lại mất cái kia,biết làm sao
.Khi về miền U Minh cũng vậy nắng tràn trên sông,rạch ,trên rừng Đước...Nên Trời-Đất-Biển như hòa làm một càng bao la ,mênh mông hơn,ai cũng thỏa sức ngắm nhìn.
Trên đường lên Tây nguyên nghe tin bão cũng hơi lo lo,như mọi năm bão sẽ vào miền Trung và Tây nguyên sẽ có mưa lớn./Vậy mà Trời xanh yêu thương lại đẩy bão ra Bắc,2 ngày trên Tây nguyên trời xanh may trắng và nắng vàng làm cho các vạt Cúc Quỳ như vàng thêm.thắm thêm.Cảnh sắc Tây nguyên thêm mênh mông và tươi xanh trải hết tầm mắt.
Xuống Đà nẵng tuy có gió lớn làm bãi Mỹ Khê sóng dữ ,vắng bóng người tắm biển nhưng không một hạt mưa.chúng tôi vẫn đi lên chùa Linh ứng vãn cảnh được.Ở đây chúng tôi mới biết là từ ngày có tượng Phật bà Quan âm ngự nơi đây thì Đà nẵng không chịu cơn bão nào.Tôi vẫn nói là vì tránh chúng tôi nên bão đã làm thiệt hại nặng cho Dân của Thanh Hóa-Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình và Hải Phòng...Xin lỗi người Dân các tỉnh đó bởi không phải chúng tôi cố ý đâu.Hôm sau về Cửa Việt hay Cửa Lò cũng vậy :Trời yên -Biển lặng đúng lại được THIÊN THỜI.

1 nhận xét:

  1. Tôi chỉ viết phần THIÊN THỜI thôi hai phần còn lại nhường các bạn khác trong Đoàn viết cho thêm tính đa dạng và chân thực nữa.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]