K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

14 tháng 10, 2012

THĂM BẠN CŨ Ở SƠN TÂY

      Hôm qua Thọ có việc hiếu trên thị xã Sơn tây, hai vợ chồng đi xe máy cho thoải mái còn ngắm cảnh. Nhân tiện còn sớm Thọ cùng vợ đến thăm nhà bạn học thời phổ thông ở nhà 343 phố Lê Lợi đối diện bệnh viện thị xã (gần nhà Khánh chuột chết K6)
      Đã đến nhà bạn mấy lần mà vẫn quên phải hỏi hàng xóm, sau lần này thì khó quên đươc. Bạn tôi là Nguyễn thị Nga học cùng cấp III từ lớp 8B lên lớp 10B của trường Việt-BaB. Khi tôi lên Cơ Điện thì Nga vào đại học ngoại ngữ. Được hơn năm khi tôi chưa đi bộ đội thì nghe tin vì chuyện yêu sớm một anh lớp trên mà cả hai phải nghỉ học và về Sơn Tây sinh sống (Nga vốn gái Hà Nội gốc ở 105 phố Huế). Thế là từ đó các bạn bặt tin của nhau mãi đến năm chín mấy tôi mới tìm được nhà Nga bởi gia đình nhà vợ tôi ở cùng phố Lê Lợi -sơn Tây.
      Năm 1998 Nga cưới vợ cho con trai ở Hà nội có về mời chúng tôi. Sau dạo đó lại không thấy bạn liên lạc với chúng tôi nữa. Nhưng khi họp lớp tôi có gọi điện lên thì chỉ gặp anh Trung, chồng Nga thôi (xin lỗi là bây giờ mới nhắc đến).
      Anh Trung học trên Nga 2-3 lớp gì đó của khoa Pháp, bây giờ trông vẫn đẹp trai như xưa, nói chuyện có duyên lắm. Mỗi lần gặp nhau chuyện trò anh đều nói luôn động viên vợ về họp lớp với nhau cho vui, nhưng vẫn không thấy Nga đi lần nào.
     Trước cửa nhà là một tủ hàng giải khát, trên có biển hiệu " TRUNG NGA GIẢI KHÁT ". Khi tôi vào trong nhà gọi mãi không thấy ai, lại lùi ra ngoài thì thấy có nút chuông, tôi bấm mấy cái mới thấy anh Trung đi ra mở cửa. Thấy tôi anh cười tươi mời 2 chúng tôi vào nhà trong và gọi vợ lên ngay có khách quý. Nhà Nga rộng khoản 4m hơn nhưng sâu đến trên 50m, nửa trên làm nhà, nửa dưới sân vườn cây cảnh.
      Khi Nga lên chào hỏi tôi thấy dạo này Nga béo trắng hơn, tươi hơn nhiều. Sau khi hỏi chuyện sức khỏe, con cháu, tôi kể cho Nga về các bạn cũ hiện ở Hà nội. Buồn nhất là khi nhắc tới các bạn đã mất như Thanh Quang, Minh Hùng, Huyền Hùng và Phạm Duy Duy gần đây. Có lẽ trong số bạn bè xưa thì Nga lấy chồng sớm và con đầu lớn nhất. Cháu lớn 41 tuổi rồi đang sống trong Sài Gòn và cháu của Nga năm nay học lớp 12 nữa chứ.
      Tôi lấy máy ảnh cho Nga xem các bạn cữ đang hát karaoke tại nhà của nguyễn thanh Nga (lại bạn gái tên Nga trước ở cuối phố Bạch Mai). Nga nhận ra được bạn gáí cũ như Thanh Hà, Minh Dung, Lan Anh và lại còn kêu sao nó già thế (chắc mình còn trẻ lắm chăng ).








      Tôi đề nghị chụp ảnh anh Trung ngồi với Nga trước rồi chụp tiếp 2 cặp vợ chồng chúng tôi. Lúc đầu Nga ngại già và xấu, tôi bảo yên tâm đi khi xem ảnh sẽ thấy ngay. Anh Trung cũng nhiệt tình động viên vợ cùng ra chụp để có ảnh về cho các bạn khác xem.





     Trước khi rời nhà bạn để đến đám hiếu tôi còn nhắc lại chuyện họp lớp lần sau Nga cố mà về. Tôi nghĩ nhận được tin và xem ảnh của tôi thì các bạn nữ thế nào cũng lên Sơn Tây thăm gia đình Nga. Chia tay lưu luyến với anh Trung và Nga tôi không quên cảm ơn ông hàng xóm tốt bụng chỉ nhà cho tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]