K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 9, 2012

TÂM SỰ CỦA LÍNH QUẢNG TRỊ

 Đào Ngọc Lung - K3 ĐHCĐ
       Hôm nay 16-9 ngày bốn mươi năm trước chúng ta để lại thành cổ tan hoang trống rỗng cho địch sau 81 ngày đêm bảo vệ. Là một người lính đã chiến đấu tại Quảng Trị trong đội hình trung đoàn 66 sư đoàn 304 tôi không bao giờ có thể quên được. Giờ đây xem truyền hình nói về thời gian đó mà tràn ngập tự hào về một thời oanh liệt. Nhưng tôi cũng bồi hồi nhớ tới các đồng đội của mình đã nằm vĩnh viễn nơi chiến địa ác liệt năm xưa.

Tôi và Thọ mom K6mB
       Tôi vốn là sinh viên K3 đại học Cơ Điện, tháng 1-1972 được lệnh nhập ngũ với nhiều sinh viên khác khi vừa hết học kỳ 9. Hơn 3 tháng huấn luyện tại D51-F304B chúng tôi đi B với niềm tin chiến thắng bởi khi đó chúng ta đã giải phóng Quảng trị và đang thừa thắng tiến lên. Vào đến QT chúng tôi được bổ sung vào E66-F304 thì vừa lúc chúng ta dừng tiến mà chuyển sang phòng ngự chống tái chiếm của địch. Thế là những ngày giữ chôt, chịu đựng bom pháo và xe tăng của địch đánh phá ác liệt dần. Tổn thất của ta tăng lên và ta phải lùi dần về quanh thành cổ. Hàng ngày chứng kiến tổn thất của đơn vị và hy sinh của đồng đội mà đau xót nhưng chúng tôi vẫn kiên cường cho đến đêm 15-9 khi được lệnh rút ra khỏi thị xã sang bờ Bắc sông.
       40 năm đã trôi qua, tôi có nhiều lần công tác ở Quảng Trị và thăm lại chiến trường xưa nơi thành cổ. Mỗi lần vào hành lễ tại đài tưởng niệm chiến sỹ thành cổ hay bức tường chứng tích sinh viên tôi lại nhớ tới bao đồng đội có cả sinh viên Cơ Điện của tôi hy sinh tại nơi đây. Năm 2007 trong một lần vào thắp nhang tưởng nhớ đồng đội tôi có làm bài thơ ngắn:
Đơn côi từ cõi thiêng về
Buồn tênh nhớ Bạn mùa hè Bẩy Hai
Quảng Trị có một không hai
Thảnh thơi bạn nghỉ đêm dài Thiên Thu
       Đây là chút suy tư về cuộc chiến xưa, nhớ bạn mà tự vấn mình chưa làm được nhiều để thỏa nỗi mong niềm gửi của người đã mất cho người còn sống.
      Ngày này, khi đã nghỉ hưu rồi thì còn có thể làm được gì nữa đây cho Đời, cho Đồng Đội. Mong được sự thông cảm của các bạn "mãi mãi tuổi hai mươi".
      Điên thoại liên lạc: 0988018756

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]