K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 8, 2012

Trùng phùng ở Hạ long

Kỷ niệm 40 năm ngày lính tiểu đoàn 69 - sư 304B đi B (17/8/1972—17/8/2012)

Lính 1040
Trùng phùng ở Hạ long
                                                                                                                                               Ghi chép
1-Trùng phùng 
     Trước ngày linh thiêng hàng tuần lễ, những cú điện thoại di động từ Đoàn Xuân Từ (cựu lính C1), ở Hạ long bay đi khắp nơi, làm lay động tâm hồn các chiến sỹ tiểu đoàn 1040 năm nao, để rồi bây giờ trong nắng thu vàng óng ả, lồng lộng gió biển của vùng than Quảng Ninh, của thiên đường du lịch Hạ Long, mọi người đã tề tựu ở sân nhà Từ.
     Họ ôm lấy nhau mà mới chỉ nhìn thấy quen quen, mà chưa nhận được  nhau.
     Họ reo lên khi những mái đầu bạc trắng sau những cái bắt tay rung lắc mới nhắc lại tên nhau.
        - A, anh Tín đây à,
        - a, anh Huấn râu đây ư? 
        - ối, Tuấn Phúc ca sỹ ?
        - Ố Quỳnh “ lềnh phềnh “ 
        - ái chà Quốc Anh “thuyết minh” phim,
        - Hello Từ xù…
      Những khóe mắt trao nhau ánh nhìn trìu mến, đuôi con mắt dài ra. Đã  kịp thấy ở vài người mắt  đỏ hoe hoe.
      Chính xác sau 37 năm nhiều người trong họ mới gặp lại nhau.
      Trông thấy nhau vụt nhớ lại những kỷ niệm ở tuổi hai mươi yêu dấu của mình và của bạn mình.
Nhớ ngày luyện quân ở Phú Bình, cả ngày lăn lê bò toài, nhưng chiều về, thoáng đã lướt lên lướt xuống ở quán em Hằng,  phố thị cầu Ka.
      Nhớ chiều  ngày đi B, qua Phổ Yên, Đông Anh, lòng không khỏi bùi ngùi khi hàng đàn em nhỏ, từ các con đường làng nhỏ ven đường sắt chạy theo vẫy tay tiễn biệt.
      Nhớ các mẹ chiến sỹ ở Yên Mô, ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình mỗi bữa ăn các mẹ lại xẻ chia cho từng bát cà muối.
      Nhớ chiều hành quân ở Kỳ Anh, từ chú Trần Châu - tiểu đoàn trưởng - tuổi ngoại 40, tới từng người  lính đều cởi truồng lội qua sông, lạnh giá săn chim lại. Nép lẫn bên bờ cỏ ven đường hai cô giao liên xấu hổ đỏ mặt tưng bừng, dấu mặt vào bụi mua.
      Nhớ rừng Quảng Nam, Quảng Ngãi…
      Nhớ những đợt đói dài, những trận sốt rét dài hàng tháng.
      Nhớ không khí tranh nhau đi phục vụ chiến đấu trong những ngày cuối của cuộc chiến.
      Nhớ phút lặng yên, khi biết tin quân mình đã chiếm được Sài Gòn, giải phóng miền Nam.
      ….
      Các cuộc gặp gỡ đang ở đây.
      Trùng phùng lớn rồi bạn ơi
2-Những gương mặt bạn lính hôm nay
      Bây giờ, chúng tôi đang ngồi trong căn phòng trên tầng thượng của con tàu du lịch nổi mang tên Jambo- một điểm du lịch sang trọng, ven biển ở khu cọc 5 của Hạ long. Hơi lạnh từ 4 chiếc máy điều hòa dịu dàng lan tỏa. Dẫu vậy tôi vẫn đang tiếc rẻ, vì rời khỏi nhà Từ cả bọn bị lùa vào ba chiếc xe con du lịch của Trương quốc Anh (lính C1, học lý 5, giờ là hiệu trưởng cấp 3 Lê Thánh Tông , Hạ Long), của Bùi Công Ba ( Lính C1, nguyên toán 4, hiện là hiệu trưởng cấp 3 Hoành Bồ, một huyện vùng sâu vùng xa, cách Hạ Long sáu, bảy chục km), và của ông bà chủ nhà tiếp đón, là Đoàn Xuân Từ (lính C1, nguyên học địa 4, nguyên trưởng phòng giáo dục thành phố Cẩm phả, nay đã nghỉ hưu ở Hạ long). Tôi những muốn cả bọn đi bộ từ nhà Từ tới chỗ liên hoan, bởi vừa đi vừa hàn huyên, vừa ngắm biển và những khu đô thị ven biển tuyệt đẹp, thành phố nơi tôi đã lớn lên, mỗi tấc đất với tôi tràn trề kỷ niệm thời trai trẻ, đã theo vào bao giấc mơ của tôi những năm tháng ở Trường Sơn
 
 
                                 Trưởng ban tổ chức Đoàn Xuân Từ    
          
       Thay mặt cho ban tổ chức, Từ  đang đọc đít-cua, Từ chào mừng các bạn đồng đội đến từ Thái Nguyên, từ Hà Nội, từ thành Nam xa xôi. Đặc biệt, chào mừng các bạn ở quê hương Quảng Ninh, những người bạn là đồng đội của những tháng năm lính tráng, những người bạn là đồng nghiệp thủy chung, nghĩa tình, nhiệt huyết… đã cùng Từ, cùng Quốc Anh, cùng Tiến Hưng chuẩn bị tốt cho ngày hôm nay. 
      Tiếng Từ lúc gần lúc xa, tôi đâu còn tâm hồn nghe nữa. Cả căn phòng lao xao. Tôi nghển cổ tìm bạn hữu.
      Đúng rồi, ở kia là những gương mặt  bạn bè Hạ Long.  Đặng Ngọc Tuân (C1, Sử 5), Trần Tiến Hưng C1, văn 3; Vũ Khắc Sinh –C1 toán 4, Vũ Tuân Khải C1-toán 6; Nguyễn Phan thiết C1- hóa3 ; Nguyễn Ngọc Quỳnh C2- Cơ điện, Phạm Long Biên C1- toán 5; cùng với Từ, Quốc Anh. Họ là 9 gương mặt yêu quý của Hạ long.
      Bên Cẩm Phả, có duy nhất Tống Ngọc Châu, C1 hóa 4, hiện nghỉ hưu ở luôn tại quê Cẩm Phả. Châu với tôi học cùng lớp 8, quay đi quay lại chơi với nhau cũng được 47 năm rồi.
      Đằng phía tây Quảng Ninh, có Dương Minh Tuấn C1 -toán 6 hiện cán bộ to to ở Cao đẳng Sư phạm  Uông Bí, QN; có bạn Đỗ văn Tùy, C1, toán 6, giờ dạy Cấp 3 Đông Triều; và Bùi Công Ba, Hoành Bồ nữa chứ.
      Quay ngang sang thấy cánh Thái nguyên có anh Nguyễn văn Tín c2-cơ điện, Nguyễn Xuân Liệu, C3- cơ khí luyện kim; Hà thắng Nhân C2-Văn 5; Hoàng Xuân Quyết C1.
      Mé xa xa, anh Nguyễn Tuấn Phúc, hiện đang ở Hà nội. Anh vừa ở Cơ điện vừa ở Sư phạm. Anh cùng tôi ở Hà nội về chiều qua, đang tay bắt mặt mừng với anh Thiết.
      Đăc biệt với cánh ta nhất là anh Đoàn văn Huấn, anh nguyên là giảng viên trường ĐH Công nghiệp nhẹ, tham gia đi B cùng đoàn chúng mình (ở C2) - hiện anh đã nghỉ hưu ở Nam Định. Sự hiểu biết, sự từng trải, sự lớn tuổi và trên hết cách sống điềm đạm, đúng mực trong đối nhân xử thế,  từ dạo đó đến nay, anh để lại trong anh em lính mình nhiều ấn tượng rất tốt.
      Ở đằng kia, tôi thấy Vũ Ngọc Sơn, thằng cha này hắn là lính chiến thứ thiệt, hiện là thương binh, dạy Cao đẳng Sư phạm Uông Bí, QN; Thấy bạn Dần, cũng là một thương binh, hiện phụ trách công tác phụ huynh học sinh… Họ rất giàu tâm hồn lính, tự nguyện sinh hoạt với 1040 Quảng Ninh nhiều năm và là thành viên tích cực 
 

Ảnh Trác Dũng chụp lúc anh em  hội tụ trong phòng liên hoan. Từ trái qua phải
-Hàng trước:  Quốc Anh- Quỳnh(sau QA)-Thiết- Tùy- Quyết-Tín-Từ-Huấn-Nhân-Phúc
- Hàng sau: Hưng- Châu- Khải- Dần(khách mời)- Biên- Ba- Tuân -Sơn (Khách mời)
-Hàng đứng: Liệu- Tuấn
Cộng cả Trác Dũng ,Vũ khắc Sinh( ra ngoài). Tất cả  20 chiến sỹ 1040 + 2 lính bổ sung

(còn tiếp)

4 nhận xét:

  1. Tống Đại Hồng K6I21:58:00 21 thg 8, 2012

    Xin cám ơn và chúc mừng 22 dũng sỹ 1040 đã chiến thắng giặc mỹ trở về góp phần đem lại hòa bình cho non sông đất nước. Nhìn các bạn hân hoan trong ngày đại hỷ mình cũng vui lây cùng Bloger
    Lâu mới thấy Trác Dũng xuất hiện xin chúc mừng bạn đưa hạ long vào Blogerk6 cho vui vẻ nhé .
    Thân ái : Tống Đại Hồng K6I

    Trả lờiXóa
  2. Ái chà con đại bàng của chúng ta lauu nay lên đỉnh Hymalaya tu luyện đã trở về.từ nay Blog của chúng ta sẽ sôi động hơn.xin chúc mừng các CCB 1040 trên đất Mỏ,các bạn làm hoành tráng lắm ,cảm động lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Trác Dũng ơi, Dũng chít chờ dài cổ rồi mà chưa được xem tiếp phần sau đây... Giọng văn đọc lên là thấy bay bướm, trau chuốt và biết ngay là "bản quyền" của ai!

    Trả lờiXóa
  4. Chào TD Hồng , Thọ Và ĐVD.
    Cảm ơn các bạn đã có lòng ưu ái, dành thời gian đọc và chia xẻ tình cảm.
    Mình gửi bài naỳ, nhờ ĐVD đăng ở Blog cưu chiến binh Đoàn 1040. Vì Hôm ở Hạ long mình có trao đổi với mọi người như vậy. Vì luôn nghĩ đây là chuyện lính, viết nhiều sợ mang tiếng công thần. Mình có điện thoại lại cho ĐVD nhưng ĐVD yêu quý bạn quá nói là Sản phẩm tinh thần của người K6 nên chia xẻ với anh em K6. Âu là cach nghĩ của chủ Blog, mình cũng chịu, đó là quyền của ĐVD, Mong cac bạn đọc thông cảm.
    Lâu nay máy mình bị nhiễm Virus, nên thường tối con về mới tranh thủ xem, không viết được. vì viết cũng công phu lắm...Mong được các bạn cảm thông.
    Riêng vụ đi Hạ long này, những cảm xúc 40 năm, gặp lại bạn bè, nhiều người cũng 37 năm mới gặp,Những người bạn thời trẻ trai như ở K6 rất thông minh, lịch lãm nhịn nhường.. nên mình lại bị ám ảnh, không viết thì luôn cảm giác mắc nợ, mà viết cũng thấy mình như hụt hơi, vì khả năng có hạn, mình cũng phải cố gắng nhiều đấy. Vả lại mình cũng ko được khỏe.
    Ngay như hôm nay, cũng nhờ máy của cháu viết mấy dòng này.
    ĐVD ạ, máy tính mình lại hỏng rồi, viết tiếp được gần xong nhưng chưa hoàn chỉnh nên ko gửi được. Hẹn vài hôm vậy nhé.
    Bữa nao HỒng ơt Tuyên quang về Hà nội đến mình chơi nhé. Chắc là chúng mình có nhiều chuyện đàm đạo. Gửi Tống Đại Hồng những tình cảm từ 40 năm dồn lại. Thân ái chào các bạn

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]