K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

13 tháng 8, 2012

Kỉ niệm 40 năm 1040 đi B - CCB Cơ Điện thăm CCB 1040 và GĐ Liệt sĩ

        Sau mấy lần hoãn do được người nọ lại thiếu người kia nên sáng chu nhật 12-8 chúng tôi mới tổ chức đi được. Nhân dịp tròn 40 năm ngày đi B sắp tới của đoàn 1040 mà CCB Danh Phương K6B là một thành viên do sức khỏe kém nên không ra Hà nội được. Đoàn có H Thanh, Hồ Nam, Trần vũ Liệu, Đào Việt Dũng, Nguyễn Văn Phê của 1040, Doãn Thọ của 5039 và Phạm A Dũng phó Tổng Cty Chế tạo Điện cơ Hà nội vốn là người đi trượt đoàn 3002 năm xưa.

        Vào nhà Phương điều làm chúng tôi mừng nhất là Danh Phương mạnh khoẻ hơn, ra hẳn ngoài hiên đón mọi người. Trông Phương béo hơn, tỉnh táo hơn tuy vẫn phải dùng thuốc ngủ liên tục. Khi H. Thanh nhắc đến những ngày ở Giao tế Đà Nẵng thì Phương còn nói ra địa chỉ là 42 phố Bạch Đằng. Chúng tôi trò chuyện ôn lai những ngày mới giải phóng khi xưa xen lẫn những đổi thay trong nhà Phương như nền nhà mới, con dâu đã dạy mầm non tại xã... Hoàn cảnh kinh tế khá hơn, ổn định hơn đã giúp Phương giảm ảnh hưởng của bệnh tật và khỏe hơn. Khi cháu Phi con trai lớn của Phương nói là "Cháu nhờ có các bác mới được như hôm nay" thì chúng tôi như đồng thời nói "Cháu may là con bố Phương thì mới có được hôm hay chứ không phải là may nhờ có các bác". Quả thực với đồng đội hay với gia đình liệt sỹ Cơ Điện thì mỗi nhà một cảnh nhưng nhà Phương có lúc khá bi đát, mà cũng may là chúng tôi lại có điều kiện giúp được bạn. Mà cũng may nữa là nhờ cô Lư vợ Phương sốt sắng nên chúng tôi tìm được địa chỉ nhà liệt sỹ Lương văn Lợi K5 thuộc đoàn 3002 hy sinh ở Tây nguyên tháng 10-1973 ở xã Đốc Tín - Mỹ Đức. Năm ngoái Thọ -Luân -Dũng Chít đã vào thăm gia đình, thắp hương Lợi (xem lại bài viết ngay 29-10-2011)
       Tôi đề nghị mọi người tranh thủ đi Đốc Tín thăm gia đình liệt sỹ Lợi luôn rồi quay về nhà Phương. Mọi người nhất trí và tôi gọi điện liên lạc với anh Thắng của Lợi nhưng không gắp, chị vợ anh cầm máy nghe biết chúng tôi tới thăm mừng lắm. Từ nhà Phượng chạy qua Tế Tiêu đến nhà liệt sỹ Lợi khoảng 17km. Ngoài chị dâu hôm nay có con trai lớn anh Thắng công tác tại Z55 Cục quân huấn về chơi tiếp chúng tôi. Sau khi thắp hưởng tưởng niệm Liệt sỹ xong chúng tôi giới thiệu với chị về đoàn hôm nay và thăm hỏi sức khỏe cả nhà. Chị cho biết anh bận công tác CCB của xã nên không về tiếp và mong đoàn thông cảm. Chị còn nói con trai ra bẻ nhãn của vườn nhà vào mời chúng tôi nếm. Đúng là nhãn quê hương nên tuy quả nhỏ hơn nhãn Sài gòn nhưng ngọt và thơm khác hẳn. Phạm A Dũng nhìn ảnh L S Lơi nhận ra quen quen bởi đã cùng tập trung ở Đu năm xưa, Dũng nói sẽ hỏi lại a Tôn K5 về lớp cũ của Ls Lợi. Có thể K5 hay lớp của a Tôn sẽ tổ chức vào thăm gia đình ls Lợi vào dịp khác. Chúng tôi nhận lời mời cua gia đình là nếu có dịp đi thăm chùa Hương sẽ đều vào thăm đồng đội và gia đình. Các Bạn Cơ Điên nào có đi thăm chùa Hương nên vào thăm gia đình ls Lợi ngay cạnh cầu trạm bơm Bạch Tuyết và liên lạc theo số điện của a Thắng 0987695889.
       Chia tay gia đình ls Lợi chúng tôi quay về nhà Phương, ông anh đồng hao và gia đình đang chờ chúng tôi về để liên hoan. Có can rượu San Lùng cháu Phi mang từ Lào Cai về nhân chuyến công tác mạnh tới 49,5 độ làm không khí bốc hẳn lên. Dĩ nhiên bác anh đồng hao của Phương được chăm sóc kỹ lưỡng bởi các chén rượu mời liên tục cạn ly. Hôm nay có món tiết canh của 2 con ngan nhà nuôi đón chúng tôi quá đã, tiếc là mấy phao câu lại bị các cháu bỏ mất rồi. Mấy chiến sỹ Cơ Điện không chịu được rượu nặng quay sang Vốt Ka và Bia, còn lại Thọ-Thanh-A Dũng uống tiếp với bác đồng hao cho hết can rượu 2 lít thì cũng xin nghỉ bởi ngấm lắm rồi.
       Thế là tuy đã sang tháng 8 nhưng chúng tôi vẫn cố gắng đi thăm được đồng đội CCB 1040 và gia đình liệt sỹ Cơ Điên của đoàn 3002. Năm nay quả là được mùa với chúng tôi những CCB Cơ Điện vậy mà 13-8 rồi vẫn chưa thấy Hội trưởng Quỳ thông báo gi về chương trình kỷ niệm ngày 17-8 cơ chứ. Gọi điện thì ngài không nghe, có lẽ phải gọi liên tục thôi, vậy xin tạm dừng để tôi đi gọi cho Hội trưởng đã nhé.

3 nhận xét:

  1. Bố là bạn học, bạn chiến đấu với các bác. Chẳng may bố bị bệnh hiểm nghèo, các bác có điều kiện làm lãnh đạo, giúp các cháu có công ăn việc làm ổn định, đỡ đần cho mẹ cháu. Lâu lâu các bác về thăm nhà cháu, vặt lông 2 con ngan, có tý rượu đế để các bác nói chuyện vang nhà cho bố cháu vui, cho mẹ cháu mừng...Thực là tri ân, thực là tình nghĩa. Đúng là tấm lòng của các CCB k6 cơ điện. Quý hóa lắm thay !

    Trả lờiXóa
  2. Mãi trưa hôm qua phải gọi máy bàn 0438291056 thì con trai a Quỳ mới chuyển máy cho bố.Đến chiều a Quỳ gọi lại và thông báo đã sắp xếp được thời gian cùng địa điểm của hội 17-8-2912.Đó là 17g15 ngày 17-8 thứ sáu tai nhà hàng bia hơi Hà Nội ............... đối diện chùa Hà ,quận Cầu Giấy -HN
    Trân trọng kính mời các CCB 1040 cùng các CCB Cơ Điện các thời kỳ và Bạn bè trong hay ngoài Cơ Điện tới dự.

    Trả lờiXóa
  3. Mưa bão đang đe dọa tinh thần của câc CCB 1040 đây.tôi vừa nhận được điện thoại của Dũng 1040 Quãng trị gửi lời chào đến anh em 1040 Hà nội chiều nay và hẹn dịp đi xuyên việt tháng 10 sẽ gặp nhau.Vậy các CCB 1040 có đến đông đủ không đây ?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]