K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

18 tháng 8, 2012

CUỘC HỘI NGỘ CỦA CHIẾN BINH 1040

      Mặc mưa to gió lớn, mặc cây đổ đè chết người, mặc đường ngập, tôn bay tứ tung... Cuộc hội ngộ của các "chiến binh" 1040 vẫn diễn ra đầy hào hứng tại nhà hàng bia Thu Hằng 263 Cầu Giấy. Tuy nhiên giờ khai mạc lùi lại đến gần 18g vì chờ nhau cho đông đủ. Ngoài trời vẫn mưa rả rích dù gió đã tạm ngưng, dòng người đổ ra đường chen để về nhà vẫn đông nghịt.
     
         Đúng là cơn bão Kaitắc đã không thắng nổi các CCB 1040. Năm nay có một CCB 1040 Cơ Điện K4 ở tận Hải Dương lên từ rất sớm, rồi Tr Dũng và Văn Phúc đi Hạ long hôm trước dự 1040 Quảng Ninh cũng kịp về, và có thêm a Châu lính 1040 của ĐH Sư Phạm hiện ở Hà nội. Mở đầu Hội trưởng Quỳ vẫn lớn giọng như mọi khi tuyên bố lý do và giới thiệu từng người và hoạt động của Hội năm qua. Sau khi thay mặt anh em 1040 cảm ơn H L Thanh về những đóng góp cho các buổi gặp 1040 suốt 10 năm qua, a Quỳ tặng H Thanh một bộ quân phục mới cóng để dùng cho chuyến đi xuyên Việt tháng 10 tới của CCB Cơ Điện.
A Quỳ cũng giới thiệu sơ bộ hành trình do a Ngôn soạn thảo để mọi người tham khảo và góp ý. Để bảo đảm cho công tác tổ chức được thuận lợi mọi người thống nhất là phải thông báo lại cho CCB Cơ Điện các tỉnh một lần nữa để đăng ký và đóng tiền trước 5 triệu tại buổi trù bị cuối cùng vào chiều 2-10 tại 263 Cầu Giấy này, khi lên xe tại điểm xuất phát là cột Cờ sẽ thu nốt 3 triệu nữa.
Một yêu cầu là tất cả phải có quân phục để cùng mặc khi hành lễ ở các Nghĩa trang hoặc tiếp khách tại các BCH Quân sự các Tỉnh, Quân khu hay giao lưu Đoàn thể. Còn đi đường hay tham quan dân sự thì mặc tùy ý, dĩ nhiên tiêu vặt tùy ý không nằm trong tiền đóng trước.
       Mọi người có mặt đều nhất trí cao và tưng bừng uống, chạm cốc nên bia cứ phải tiếp liên tục, liên tục. Dù mưa lạnh như vậy mà không thấy ai giảm tửu lượng bởi không khí của người chiến thắng trở về. Chuyện những ngày xưa ấy được ôn lại làm nóng thêm không khí và làm thực khách xung quanh cũng phải chú ý và vui lây. Nhưng mọi người cũng trầm xuống khi nhắc tới các bạn không về. Hồ Nam kể về ngày cùng Lương Công Thu ra viên lội suối về đơn vị, vậy mà kẻ còn người mất. Mội người lại ngậm ngùi nhớ đến Thu đen đá bóng cực hay của K6I khi xưa.
       Gần 20g, cuộc vui mới chịu hạ nhiệt, mọi người chia tay nhau trong niềm phấn khích của cuộc hành trình xuyên Việt sắp tới mặc trời vẫn mưa to. Từ cuộc hội ngộ hôm nay cho dù mưa lũ thối miền Trung dịp tháng 10 tới Đoàn CCB Cơ Điên vẫn hiên ngang lên đường.
        Sáng nay trước khi viết bài này, H Thắng -Việt Trì có điện hỏi thăm cuộc gặp hôm qua và thông báo Tuyên quang có Huấn K5 đăng ký đi kỳ này. Tôi gửi lời cảm ơn và nhờ Thắng thông báo lại cho Huân biết kế hoạch mới được thông qua. Hãy cố lên vượt qua mọi khó khăn gian khổ mà đi, hỡi các CCB Cơ Điện.

1 nhận xét:

  1. Đội mưa và gió đi hội ngộ vậy mà không thấy commemt nào tán dương cả.40 năm cụôc dời thế là lãi quá chăng?Không đâu bởi bạn Cơ Điện ta có bao người nằm lại chiến trường không về?Nhờ có Họ hy sinh cho chúng ta được sống thì sao là lãi được.Còn tôi kẻ may mắn thoát chết chiều ngày 4-9-1972 ấy giờ nghĩ gì,nhớ gì về ngày xưa đó.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]