K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 5, 2012

Thư bạn đọc - Mong được giúp đỡ để tìm thông tin Liệt sĩ

Kính gửi các chú,
Cháu là Hoàng Anh Giang, hiện công tác tại Viện KHCN Xây dựng, 81 Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.
Thời gian vừa qua, cháu có giúp gia đình bên vợ tìm kiếm thông tin về những người thân đã hy sinh của gia đình (03 liệt sỹ). Trong đó có một trường hợp cháu thấy có nhiều liên hệ với nhóm K6BC11R của các chú, do vậy mạo muội liên hệ để tìm sự giúp đỡ.
Trường hợp cháu muốn trình bày là của ông cậu vợ cháu (em ruột của mẹ vợ), một số thông tin liên quan mà cháu được gia đình cung cấp như sau:
"Họ và tên: Nguyễn Quốc Hùng, sinh năm 1951.
Tháng 8 năm 1970 cậu Hùng đang học năm thứ 2 Đại học Công nghiệp nhẹ (nay là Đại học Thương Mại) thì được điều động đi bộ đội. Cậu có nói chuyện với gia đình rằng đơn vị của cậu toàn sinh viên, cậu cũng bảo đơn vị của em chỉ đi B ngắn. Cậu bảo em vừa đi mặt trận Đường 9 Nam Lào về. Năm 1971, đơn vị cậu đang đi chống lụt ở Cống Thôn (sông Đuống) thì được lệnh mới đi chiến đấu. Sau đó gia đình nhận được một bức thư viết ngắn gọn nhắn tin là ngày …. (gia đình không nhớ rõ) cậu sẽ lên tàu ở ga Thường Tín để đi chiến đấu. Người nhà gia đình vội vàng đạp xe đạp đến ga Thường Tín thì thấy nhiều gia đình khác cũng đến nhưng đều không gặp được người thân vì tàu đã chạy rồi."
Đến năm 1972 gia đình nhận được Giấy báo tử của cậu (xin xem file đính kèm).
Qua giấy báo tử, cháu biết được đơn vị của cậu là D6, E88, F308. Tìm kiếm một số thông tin khác liên quan đến thời điểm hy sinh (ngày 30 tháng 5 năm 1972) thì thấy rằng đơn vị của cậu thời gian đó đang ở mặt trận Quảng Trị (có thể là ở Hồ Xá hoặc Hà Xá gì đó). Cũng hy sinh gần với thời điểm trên, qua một số thông tin về những liệt sỹ khác mà cháu tìm kiếm được (xem file đính kèm) còn thấy đề cập đến: phía Nam Hồ Lầy, suối La La, Chốt điểm cao 91.
Đọc các thông tin từ trang Blog của các chú, cháu được biết một số CCB thuộc nhóm các chú đã từng chiến đấu trong đơn vị E88, F308, tại chiến trường Quảng Trị vào giai đoạn 1972 (có thể muộn hơn giai đoạn Cậu cháu hy sinh một chút). Dẫu vậy, cháu và gia đình rất hy vọng có thể một trong số các chú cung cấp thêm được bất kỳ manh mối hoặc thông tin gì cho gia đình về những diễn biến, hoạt động của đơn vị trong thời gian nói trên để từ đó gia đình có cơ sở tìm kiếm thêm.
Rất mong nhận được thông tin phản hồi từ các chú.
Nếu cần thêm các thông tin gì liên quan đến gia đình, rất mong các chú liên hệ qua email này hoặc với bà mẹ vợ cháu theo địa chỉ:
Bà Nguyễn Thị Trang, Phòng 206, Nhà B13, Tập thể Đồng Xa, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 38349137, di động: 01668520565.
Cháu trân trọng cảm ơn,
Hoàng ANh Giang
Di động: 0913000564
Các thông tin trong file đính kèm BBT K6 sẽ đăng sau (trong ngày mai)

Thêm thông tin theo lời hẹn đây, mời các vị trong E88-F308 lên tiếng giúp cháu nhé!

7 nhận xét:

  1. Chào cháu Giang và cảm ơn cháu về sự tin cậy này.Đây là việc cần làm ngay,qua thông tin của cháu chú sẽ liên hệ với một số cán bộ ,chiến sỹ của D6 và E88 thời đó để hỏi thông tin sẽ cung cấp cho gia đình cháu sau .Chào cháu người con có hiếu có nghĩa với Cha ,Chú./

    Trả lờiXóa
  2. Hôm qua Chú đã tìm cuốn lịch sử trung đoàn 88 sư 308 đọc về giai đoan cuối tháng 5 đầu tháng 6-72 đúng là E đang chống tái chiếm bọn thủy quân lục chiến tại hồ lầy và cao điểm 91.nhưng không có chi tiết về ngày 30-5 đơn vị nào đánh cả.Để thuận lợi hơn đề nghị cháu Giang cung cấp thêm - Quê quán liệt sỹ -đại đội lúc hy sinh (giấy báo tử có thể ghi )-lúc mới nhập ngũ ở đơn vị huấn luyện nào,dáng người ... càng nhiều thông tin càng tốt.
    chú cho chau số điện thoại của một cán bộ tiểu đoàn thời đó ở gần nhà cháu hiện nay để sang gặp hỏi luôn nhé:
    -Ông Trần Trọng Kỳ nguyên D trưởng D4-E88 có đánh trận Hồ lầy.Sau này là E trưởng E88 ,nhà Ông hiện nay ở ngõ 120 hay 128 Trần Cung (ôtô vào tận cửa nhà ) phía đối diên cổng bệnh viện E đó Di động :0973084897
    mong cháu sớm có hồi âm nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Về LS Quốc Hùng ,hôm qua Thọ tra danh sách LS của E88 khắc trên bia ở Tân Cương -Thái nguyên không có.Nếu quê Bảo thắng -Lào cai hình như cũng không rõ có không.Do không rõ đại đội nào nên cúng khó suy từ lịch sử trung đoàn vì C11 thì tăng cường cho D5 chỉ có C9-C10-C12 là ở lại D6 tuy nhiên tất cả đều chặn dánh địch ở khu vực Hồ lấy cao điểm 35 và 91.Trong thời gian từ 28-5 đến 5-6 không có trận cụ thể nào của các đơn vị cỡ C nên chưa thể xác minh được.Anh hùng Phạm văn Đỡ là của C11,Cphó C10 Mộc mềnh Khềng là những người đánh tai thời điểm đó .Tôi sẽ tìm địa chỉ các Đ/c đó qua BLL CCB E88 để thông báo sau

    Trả lờiXóa
  4. Còn hai Ls sau là Đào Đình Đảo với Phạm xuân Tuyến vì mới có thông tin nên chờ tra cứu danh sách và hỏi thông tin qua các bạn chiến đấu thời đó xem đã.

    Trả lờiXóa
  5. Kính gửi chú Thọ,
    Thay mặt gia đình, cháu xin trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình của các chú.
    Cháu sẽ cung cấp những thông tin trên của chú cho gia đình để trực tiếp liên hệ hỏi và cũng sẽ đề nghị gia đình cung cấp thêm thông tin nếu có.
    Rất mong các chú tiếp tục giúp đỡ.
    Một lần nữa xin cảm ơn các chú,

    Hoàng Anh Giang

    Trả lờiXóa
  6. Mấy hôm trước tôi có đưa danh sách 3 liệt sỹ cho Ô Huệ là trương ban thông tin liệt sỹ của CCB E88 đẻ tra cứu và bổ sung vào đợt khắc tên lên bia bổ sung ở khu tưởng nhớ liệt sỹ E88 tại Tân cương -Thái nguyên.Sau đó có liên lạc với Ô Kỳ để tìm hiểu về cuộc chiến chống phản kích cuối tháng 5,đầu tháng 6-1972 của D6 tại Mỹ chánh.nhờ vạy tôi biết D6 không đánh ở khu vực Hồ Lầy mà chặn đánh ở Cầu Nhi cạnh khu hồ Lầy của D4,thời kỳ này anh hùng Phạm văn Đỡ mới là A trưởng thôi.Ô Đỡ hiên sống ở Thụy an -Thái thụy- Thái Bình,năm 2011 tôi có gặp  Đỡ khi về Tiền Hải dự sinh hoạt CCB 88.
    Ngày 8-6 bà trang có gọi điện cho tôi muốn đến nhà để hỏi thông tin về liệt sỹ Hùng.Sau gần 10 phút trao đổi thông tin tôi nhận lời gặp Bà vào 9-6 nhưng thấy bà ở Mai dịch nên tôi khuyên bà nên đến gập Ô Kỳ trước tiện hơn.Nhà Ô Kỳ ở 41 ngõ 198 phố Trần Cung gần viện E (không biết cháu Giang đã đến gặp ô Kỳ chưa mà không thấy phản hồi trên Blog này)
    Với thông tin a Hùng học trường CN Nhẹ tại nơi sơ tán ở Hưng yên năm 1970,tôi liên lạc ngay với ô Hạnh CCB E88 ở Ninh Bình là người tham gia làm các hạng mục bằng đá cho khu Tân Cương năm 2009.Rất may ô Hạnh lại học năm thứ nhất trường CN Nhẹ và cùng đi đợt 8-1970.Ô Hạnh nói có nhớ A Hùng người nhỏ con thôi và hứa sẽ liên lạc với ô Học trưởng ban LL của CCB trường CN Nhẹ để xác minh thêm vì trong chiến đấu thì họ không cùng D6.Tôi cam ơn ô Hạnh sau đó liên lạc lại với bà Trang thông tin lại và gửi số điện thoại của ô Hạnh cho bà Trang để trực tiếp liên lạc và trao đổi thông tin.
    Thế mới biết là càng đi nhiều,càng có bạn nhiều thì có giá trị biết bao nhiêu,ai ngờ được công việc 4 năm trước giúp gặp nhau giữa các CCB E88 nay lại có tác dụng quý như vậy.Tôi thầm mong cuộc dò tìm thông tin liệt sỹ Hùng của bà Trang ,người chị liệt sỹ thành công.Dâu không thể ra nơi chôn cất thì cũng có nhiều thông tin quý về người em liệt sỹ của mình sau bao năm bặt tin.Tôi thấy mình thanh thản hơn khi giúp ích được cho đồng đội,cho người thân các liệt sỹ và tôi lại nghĩ đến việc sẽ phải đi tìm người thân của Liệt sỹ Trần Hữu Thách một CCB Cơ Điện và CCB E88 thân yêu của Tôi và chúng ta.

    Trả lờiXóa
  7. Kính gửi các chú,xin các chú giúp đỡ tìm phần mộ chú của cháu là:
    Liệt sỹ: Phạm Đình Thi
    Ngày sinh: 1949
    Quê quán: Xã Nghĩa Trụ, Huyện Văn Giang, Hưng Yên
    Ngày nhập ngũ: 17/02/1968
    Đơn vị: C11-D6-E88-F308
    Ngày hy sinh: 15/05/1972
    Nơi hy sinh: Mặt trận phía Nam
    Xin mọi người hãy giúp cháu khi có thông tin về phần mộ của chú cháu là Liệt sỹ - Phạm Đình Thi sinh năm 1949. Quê quán : Xã Nghĩa Trụ - Huyện Văn Giang - Hưng Yên ( Hải Hưng ). Nhập ngũ ngày : 17/02/1968 . Đơn vị : C11-D6-E88-F308. Hy sinh ngày 15/05/1972 ( theo giấy báo tử ) tại mặt trận phía Nam. Gia đình cháu xin cám ơn.
    Ai biết phần mộ liệt sỹ Phạm Đình Thi ở đâu xin báo cho chúng tôi theo địa chỉ:
    Họ và tên: Phạm Tiến Hưng
    Địa chỉ: Thôn 13, xã Hòa Bình, Thủy Nguyên, Hải Phòng
    Điện thoại: 01689974912
    Email: phamtienhung9@gmail.com

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]