K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 5, 2012

Sắp giỗ Lê Thanh Hưng - P2

       Hôm 4-9 tôi bị thương ở gần đầu cầu sắt, đêm 6-9 thì được xuồng cao su đưa qua bờ Bắc sông Thạch hãn. Đi bộ theo một y tá dẫn đường chúng tôi đến Cam lộ nghỉ lại, hôm sau gặp Tường mới biết nó ở C11 cùng D6 với tôi. Tường cho biết Lê Thanh Hưng về D5 có bị thương nhẹ nên vẫn ở lại đơn vị thuộc a trinh sát. Tôi và Tường theo tuyến chuyển thương ra Bắc rồi mỗi thằng một nơi, tôi về đơn vị sau đó về Trường Cơ Điện.
       
Năm 1993, Tường ở miền Nam ra nghỉ phép, Hưng vừa học xong học viên quân sự, thế là 3 thằng rủ nhau phóng xe máy về Đại hóa thăm lại bà con nơi huấn luyện xưa. Một chuyến đi thú vị và cảm đông vô cùng, ngày đó nghèo lắm chúng tôi chuẩn bị mấy cân đường kính trắng, sữa hộp thội. Tôi gặp lại ô Mạc chủ nhà tôi ở, ô cũng già yếu lắm lại ly thân vợ nên ở một mình. Bà Mạc ở với cô con út chưa lấy chồng là cô giáo cấp I. Còn Hưng và Tường gặp lại chị chủ nhà cũ nơi B2 của hai thằng đóng trên gò. Bà con trong xón biết chúng tôi về thăm đến hỏi chuyện đông lắm, họ nói từ sau đợt chúng tôi đi B thì không còn D huấn luyện nào đến nữa. Chia tay bà con chúng tôi như chia tay người thân để lại đi xa như năm xưa, cảm đông lắm. Hưng bất ngờ được điều làm thư ký cho Tổng TM trưởng Đào Trọng Lịnh nên hay đi công tác xa. Đầu năm 1998 còn có buổi gặp mặt K6 ở nhà Cao Minh gần cầu 361 đường Láng. Tan cuộc cả bọn còn uống Ca phê trên đường Láng, chúng tôi còn bàn cuộc hội K6 năm đó sẽ mượn CLB Quân đội làm địa điểm do Hưng chủ trì. Vậy mà hơn tuần sau chợt xem TV khi nghe tin tai nạn máy bay ở Lào có Đào T Lịch thì giật mình, không biết Hưng có tháp tùng không. Khi gọi điện sang nhà Hưng hỏi tin cô Liên thì chỉ có tiếng khóc và ồn ào tiếng người lạ, đúng rồi thế là Hưng có đi chuyến đó rồi. Tôi chạy sang nhà Hưng (bên tập thể QĐ ở Mai Động) thì có nhiều người rồi, thông tin chính thức bên Bộ tổng đã xác nhận tất cả đã hy sinh. Sau đó là những ngay đau buồn chờ đợi, K6 có một đoàn đi sang sân bay Gia lâm dự lễ đón và truy điệu các liệt sỹ về từ Lào. sau đó đưa tro cốt Hưng qua nhà rồi lên nghĩa trang Nhổn. Gần chục năm cứ chiều 30-4 âm là chúng tôi kéo nhau lên thăm Hưng ở nghĩa trang Nhổn, mà năm nào cũng có mưa chiều tối hôm ấy. Gần đay do đường đông và xấu, rồi sức khẻo và vì sự an toàn nên chúng tôi đầnh ngừng lệ đi thăm Hưng chiều ngày giỗ Bạn. Năm nào K6 cũng cử người thăm gia đình Hưng dịp 27-7 hay Tết Âm lịch, riêng ngày giỗ thì cô Liên mời trước mấy ngày. Năm nay cũng vậy, tiếc là nhiều bạn K6 lo cô Liên buồn khi thấy bạn chồng nên xin khất. Riêng Tôi thì không thể vắng được, bởi nhiều lẽ giưa tôi-Tường-Hưng với nhau. Nhớ ngày cưới của Hưng năm xưa có lẽ chỉ có mình tôi được mời dự vì lúc đó Hưng còn đang ở Đà lạt công tác. Những ngày học, rồi nhập ngũ rồi đi B cùng đơn vị...ký ức xưa đang ùa về và tôi lại rơm rớm nước măt nhớ Bạn. Hưng ơi mười mấy năm rồi còn gì, mai tao lại đến thắp hương cho mày đấy, tao mới cả a Ngôn K4 trước ở Bộ Tổng nữa, đã lâu a ngôn không gặp và không biết gia đình mày lên 38B Lý Nam Đế. Hưng ơi sống khôn, thác thiêng hãy phù hộ cho hai bà Mẹ và Vợ con mày gặp nhiều may mắn nhé.

1 nhận xét:

  1. CCB Cơ Điện ssi giỗ Bạn

    Gần 11g Thọ và Dũng chít đến đầu ngõ 38b Lý Nam Đế,sau đó thọ gọi điện liên lác với a ngôn và a quỳ được trả lời là 5 phút nữa sữ đến.Dũng tranh thủ chụp ảnh ,ghi hình cảnh quan phố lớn xung quanh bởi mấy khi có dịp.Lát sau để xe ở ngoài,cả 4 người vào nhà Hưng số 6 ngõ 38b,gặp cô Liên tươi cười đón mời lên gác2.trên gian thờ Hưng đã có 2 bà Mẹ và các khách ngồi nói chuyện,chúng tôi chào hoỉ sau đó xin phép thắp hương cho đồng đội.Ngắm ảnh Hưng chúng tôi thầm khấn và nhớ lại 12 năm trước mà khóc thầm.
    Ngồi nói chuyện với 2 bà Mẹ của Hưng ,có các em Dũng từ Đà nẵng ra,Lan dưới Đại la lên và các em bên cô Liên cùng các cháu.Tôi giới thiệu mọi người với gia đình và từng người trong gia đình với a Ngôn bởi đã 12 năm a cũng chưa găp lại gia đình Hưng từ ngày còn ở Mai Động.
    Cùng đến dự giỗ còn có 2 Bạn thời phổ thông là a Long và a Trường,với 2 đồng đội cùng công tác sau nay ở Bộ Tổng.Cùng chuyện trò sôi nổi ôn lại những ngày còn công tác với những người quen biêt với Hưng vừa ôn lại kỷ niệm xưa.Cô Liên cho biết cháu gái lớn Trang đã đồng ý chịu vào làm bên quân đội (trước đây cháu Trang không chịu) và đang nhờ Bộ tổng giúp.Tôi nói cco nhờ thêm a Ngôn tác đông bởi Tổng tham mưu hiện là bạn học với a Ngôn bên PhRunZe ngày xưa,dĩ nhiên a Ngôn nhận lời ngay se nói giúp.
    Ra về cả 4 anh em lòng thanh thản bởi hoàn cảnh gia đình cô Liên khá ổn ,các cháu ngoan và họ hàng ,bạn bè vân thường xuyên thăm nom,động viên ,giúp đỡ.Trên Cao xanh chắc chắn Lê thanh Hưng đang mỉm cười.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]