K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 5, 2012

CCB CƠ ĐIỆN THĂM GIA ĐÌNH LIỆT SỸ MAI NHƯ KIỀU

        Hôm qua 27-5-3012 Đoàn CCB Cơ Điên tổ chức đi thăm gia đình liệt sỹ Mai Như Kiều, nguyên sinh viên khóa 4 nhập ngũ 1-1972, hy sinh tại Quảng Trị năm 1972 thuộc E88-F308. 6g sáng xe Inova của con trai a Quỳ lái đưa Đoàn nhằm Thái nguyên thẳng tiến, trên xe có a Quỳ Hội trưởng 1040, a Ngôn 3002, a Cường 1040, a Liệu 1040, a Dũng 1040 và Thọ D54. 8g xe đến Thái đón thêm Ngô Thịnh 3002 cùng đi bởi T X Thiện lính D76 đã liên lạc tìm được nhà của Ls Kiều và có cán bộ địa phương chờ đón Đoàn.
       
        Gần 10 g thì chúng tôi tới Đu, a Thiện đi xe máy cùng a Thành nguyên cán bộ huyên Phú Lương lại là anh rể của em trai Ls Kiều người đang thờ tự Ls Kiều. Từ TT Đu 2 anh đưa chúng tôi qua con đường nhỏ hẹp, quanh co đến trường mầm non thôn Le có a Khánh Trưởng thôn chờ đưa chúng tôi vào nhà. Theo a Khánh cho biết ngôi nhà khá khang trang xây lại trên nền nhà cũ của các Cụ a Kiều, nay các Cụ đã mất, hiên em trai a Kiều ở trên đất này. Có điều không may là người em trai đang bị bệnh não khá nặng đang nằm Viện C Thái nguyên nên nhà khóa. Anh Thành gọi điện cho cháu con gái gọi Ls Kiều là bác về mở cửa. Lát sau có một cô gái chở mấy đứa trẻ phóng về, thoạt trông tôi đã ngờ ngợ vì cô gái có khuôn mặt trắng trẻo, rất giống Ls Kiều ngày xưa, ngay cả vóc dáng người cũng vậy.

        Vào nhà trên bàn thờ có ảnh truyền thần của Ls Kiều không giống cho lắm. Không thấy có bằng tổ quốc ghi công phía sau ảnh. Chúng tôi xắp lễ hoa quả chuẩn bị từ Hà nội lên ban thờ, thắp hương và mặc niệm tưởng nhớ Ls Kiều cùng 3 đại diện địa phương. A Quỳ giới thiệu mục đích của Đoàn CCB-SV Cơ Điện là Bạn học K4, là đồng đội cùng nhập ngũ, cùng đơn vị chiến đấu tại Quảng Trị với Ls Kiều mà mãi 40 năm mới có điều kiện về thăm thân nhân và địa phương.
         A Thiện có lời phát biểu ca ngợi nghĩa cử cao quý của các Bạn, Đồng đội Cơ Điện của Ls Kiều đã nhớ tới nhau sau bao năm xa cách không gì so sánh được. A Thành thay mặt gia đình cảm ơn tình cảm quý báu của Đoàn nhất là được xem những bức ảnh quý, hiếm chụp cách đây 40 năm mà a Quỳ cho gia đình xem, bày tỏ mong muốn được các CCB Cơ Điện in phóng gửi lại cho gia đình. A Khánh thay mặt địa phương trân trọng cảm ơn Đoàn đã đem lại niềm tin yêu của nhân dân với anh bộ đội Cụ Hồ khi được chứng kiên tình nghĩa Đồng đội của người lính sau 40 năm.
         Do thời gian có hạn cho chương trình tiếp nên Đoàn cảm ơn a Thiện, a Thành, a Khánh và các cháu trong nhà, gửi lời thăm hỏi tới chú em Ls Kiều đang nằm Viện, cảm ơn bà con địa phương đã vào Quảng trị tìm đưa được di cốt của Ls Kiều về địa phương năm 2007. Chúng tôi chia tay gia đình trong sự lưu luyến và cảm động, chúng tôi ghi lại địa chỉ liên lạc địa chỉ Blog CCB1040 và chụp ảnh với mọi người. A Thiện đề nghị Đoàn làm thành đĩa hình tư liệu để gửi tặng gia đình, địa phương và đồng đội trên Đu. Chia tay Đoàn đi gấp về Phú Bình, Cầu Ka mà lòng thư thái bởi hoàn thành được nhiệm vụ quan trong nhất của chuyến đi này. Xin cảm ơn trời, Đất, Nhân Dân đã phù hộ chúng tôi những CCB-SV Đại học Cơ Điện nhiều lần như thế.

4 nhận xét:

  1. Dũng Chít thân mến
    dạo này vào Blog thấy toàn tiếng nước ngoài đăng quảng cáo, không lẽ Blog đã bị chiếm mất rồi;
    xem lại đi nhé Dũng.
    cậu có khỏe không đấy?
    Tế

    Trả lờiXóa
  2. Hôm trước trả lời rồi mà, do cơ chế dành cho hội viên K6 và bạn bè tự đăng bài nên có kẻ lợi dụng quảng cáo, Ban QT không túc trực bên blog nên đôi lúc chưa kịp xóa bài "spam" quảng cáo bậy. Nếu phát hiện đề nghị mọi người gọi ngay cho Dũng hoặc Liệu để xử lý nhé!
    Dũng vẫn đi để chụp ảnh tư liệu cho blog được...

    Trả lờiXóa
  3. Hôm qua và sáng nay Thọ liên lác với cháu thư nhờ vậy biết thêm thông tun về Liệt sỹ Mai như Kiều như sau :
    -ngày hy sinh 28-9-1972
    -nơi lấy di cốt về năm 2007 là tại nghĩa trang quốc gia Đường Chín-Đông Hà
    -giấy báo tử không còn nên không rõ đơn vị là C-D nào
    Thọ tra thông tin trong lịch sử E88 được biết :
    Sau ngày 16-9 chỉ có D4 ở lại chốt khu vực Tích Tường - Như Lệ bờ nam sông Thạch Hãn từ 25-9 đến 15-10 và có đánh một số trận nhỏ.Vậy a Kiều chỉ ở D4 và hy sinh vào dịp đó.Đồng thời các Liệt sỹ hy sinh thời gian này mới có điều kiện chôn cất cẩn thận nên sau này đã được quy tập vào nghĩa trang Đường Chín mà thôi.Nhiowf vậy gia đình mới dễ tìm được nhờ có thông tin trên bia mộ Liệt sỹ Kiều.Chắc chắn trong nghĩa trang ấy vẫn còn ngôi mộ của Ls kiều ghi các thông tin trên bia dù di cốt đã được chuyển về Quê.Nếu có dip đi Quảng trị sắp tới Thọ sẽ tìm kỹ khu vực của F308 là sẽ thấy.

    Trả lờiXóa
  4. Thọ mom lại sắp đi Quảng Trị đấy à?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]