K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 1, 2012

Mời các bạn K6

      Những ngày gần đây dư luận trong nước như sôi sục trước những thông tin về những người nông dân vùng thuốc lào Tiên Lãng bỗng dưng có súng và dám bắn thẳng vào Công an nhân dân và Quân đội nhân dân "của mình"! Thông tin trên báo chí thì nhiều vô kể, các bình luận, còm kiếc ngay trên báo lề phải cũng vô số. Không như vụ án "hai bao cao su đã qua sử dụng" mà được khép tội "lật đổ chính quyền", vụ này dùng hẳn vũ khi nóng bắn thẳng vào lực lượng bảo vệ chế độ nhưng lại không bị kết tội lật đổ cái gì cả (dù chắc chắn vụ này sẽ lật được khối thằng chứ chẳng chơi) mà còn được sự đồng tình của rất nhiều người, nhiều tầng lớp, cả báo chí cách mạng lẫn không cách mạng. Như vậy, một cuộc đấu tranh ôn hòa thì bị đàn áp nặng nề còn một cuộc đấu tranh bạo động thì lại đang được dân tình cảm thông sâu sắc. Điều đó chứng tỏ xã hội ta đang chất chứa rất nhiều "thuốc nổ" để có thể được kích hoạt bất cứ lúc nào....

       Ở đây chúng ta không bình luận thêm nữa mà chúng tôi chỉ muốn các bạn dự đoán về tương lai của vụ này. Nếu bạn nào có tầm nhìn và quan tâm đến hiện tình đất nước thì thử đoán chơi. Tôi đã từng mong muốn và đoán Cù Huy Hà Vũ sẽ được trả tự do tại phiên tòa như nhà thơ Bằng Việt dự đoán nhưng đã sai to. Bây gời tôi lại đoán anh Vươn sẽ được hưởng tội danh nhẹ nhất là hành động tự vệ chính đáng quá mức cho phép, có thể mang án tù bằng đúng thời gian tạm giam rồi tuyên bố hết hạn tù ngay trong phiên tòa và được tự do luôn. Như thế cũng đỡ tội cho phía chính quyền, mà cũng không khuyến khích dân tấn công các công cụ "chuyên chính" nữa! Còn về phía chính quyền, tôi mong "tập đoàn lợi ích" đứng sau vụ này sẽ bị lật đổ và trừng phạt xứng đáng!
      Còn các bạn dự đoán sao? Hãy "còm" vào thật nhiều nhé!

8 nhận xét:

  1. Bác Dũng chít thân mến !
    Ngày xưa vụ án họ Cù em đã " còm " rằng tia huy vọng của Bác và mọi người chỉ là hão huyền rồi . Nay cũng vậy thôi : Bác & mọi người hãy đọc kĩ cuốn " nhà nước & giai cấp " của hai ông Tây phe ta thì rõ ?!
    Còn em dám chắc với bác rằng vụ tá điền Đoàn Văn Vươn sẽ là án 20 năm khổ sai đến chung thân .
    Còn quan huyện " thuốc lào " kia chỉ bị kiển trách thôi .
    Bác Chít có giám đánh cá không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TiềuPhu ơi!. Theo "Logic" mọi khi thì là vậy, nhưng vụ này không phải đơn giản thế đâu!.Anh dám cá với chú em(Anh K6 mà)"họ" đang run rẩy đấy!.Vụ này đã trở thành một ngòi nổ,"họ" không cẩn thận "nó" có thể sẽ phá tung mọi thứ mà "họ" đang cố giữ một cách mong manh cho mà xem.

      Xóa
  2. Người K6 ơi!
    Bác có dám cá với em không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiều phu ơi! Anh không "cá" đâu, vì nếu anh thua thì đó là một thảm họa cho Đất Nước này. Mà anh không muốn chú em bị thua, chỉ vì là đàn em hay phải "Ăn thèm, vác nặng".

      Xóa
  3. Thưa chư vị,

    Cách đây ít phút, tôi vừa nhận được thông tin về vụ Tiên Lãng (chữ Hán, Tiên Lãng: Nơi đầu sóng). Theo đó, Thành ủy Hải Phòng đã công bố kỷ luật khiển trách đối với ông Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng.

    Hai anh em Lê Văn Hiền và Lê Văn Liêm là Chủ tịch huyện Tiên Lãng và Chủ tịch xã Vinh Quang đã bị đình chỉ công tác và chức vụ. Hải Phòng chỉ đạo vụ việc này cần được giải quyết nghiêm, nếu không sẽ không nghỉ Tết.

    Thông tin cũng cho biết, từ hôm nay, tại khu vực cưỡng chế, các lán trại của lực lượng an ninh xã Vinh Quang đã rút. Tuy nhiên, lực lượng "xã hội đen" tiếp tay cho chính quyền huyện, xã thì vẫn cố thủ.

    Tin cho biết, có khả năng 3 anh em anh Đoàn Văn Vươn sẽ được tại ngoại và về ăn Tết với gia đình.

    Nguyễn Xuân Diện Blog.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tin mới hơn là: chưa có kiểm chứng xem tin có xác thực không. Đang chờ văn bản chính thức. Vậy là mừng hơi bị sớm!

      Xóa
  4. Hỡi ôi các bác K6 !
    Em xin đọc hầu các bác kịch bản nhà cầm quyền đã bầy sãn :
    1,Để an dân : Đình chỉ , kiển trách vài cán bộ có liên quan - Ví dụ : đình chỉ chủ tịch huyện Tiên Lãng , kiển trách chuyển công tác lên làm trưởng ban thi đua thành ủy Hải Phòng .
    2, Đàm phán với các hộ giống như tá điền Đoàn Văn Vươn , để có thỏa hiệp chung .
    3, Tá điền Đoàn và đồng phạm sẽ bị truy tố bởi tội danh : Chống người thi hành công vụ ,cố ý giết người có chủ mưu . Ông Đoàn Văn Vươn sẽ đối mặt với bản án 20 năm khổ sai hay chung thân để dằn mặt những kẻ nào có ý đồ phản kháng giống họ Đoàn kia !

    Trả lờiXóa
  5. TIÊN LÃNG: PHÚT ĐẦU TIÊN CỦA NĂM MỚI, BÓC NỐT SỰ THẬT CUỐI CÙNG – (Nguyễn Quang Vinh). “Theo những nguồn tin đã được kiểm chứng, Thành ủy Hải Phòng đã quyết định đình chỉ công tác Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng với Lê Văn Hiền, đình chỉ Chủ tịch UBND xã Vinh Quang với Lê Văn Liêm, kỷ luật phát ngôn bừa bãi gây phẫn nộ đối với nhân dân của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Đỗ Trung Thoại. Quyết định sở dĩ chưa thực hiện vì người ta sợ, sẽ gây bất ổn về an ninh trong tết tại Tiên Lãng nếu người dân biết Hiền-Liêm thôi chức, chắc chắn sẽ có làn sóng nổi dậy vì sự căm ghét của nhân dân với cặp đôi anh em ruột này đang lên tới đỉnh điểm…”

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]