K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

2 tháng 1, 2012

CHUYỆN XẢY RA TRONG TIỆC CƯỚI

        9g30 sáng 1-1-2012, xe của Thanh do con trai cầm vô-lăng đưa chúng tôi đi Sóc Sơn để dự tiệc cưới con gái lớn của Giao. Trên xe có đủ A-B-I và có nam và nữ, có điều Dũng chit suýt bị rớt do đến muộn 8 phút. Trời hơi lạnh, cái rét năm nay sao lạ thế, nó cứ len lén ngấm vào da thịt ta chứ không ào ào mưa gió nếu mất cảnh giác dễ xơi cảm lạnh như không.
        Đúng là nghỉ Tết nên đường vắng hơn, xe đi nhanh hơn làm tôi nảy ra ý nghĩ là để chống ùn tắc giao thông đô thị thì cho nghỉ Tết cả 365 ngày đi thì hết sạch ùn tắc mà có khi tai nạn cũng hết (không cố lách, cố vượt, cố mọi thứ thì làm gì có tai nạn nữa).
        10g48 chúng tôi đến cửa nhà Giao, vắng tanh, chắc vào hết phòng tiệc rồi, xuống xe bà Huân vào tham quan ngôi nhà của Giao, chúng tôi uống tạm chén nước chờ quay xe. Cả bọn lại lên xe chạy qua cổng XN 143 vào sân trước phòng tiệc.
Nhà Giao cao nhất dãy phố!!!

Phút giây hạnh phúc
       
       Giao chạy ra đón mọi người. Dũng tranh thủ đi chụp ảnh phong cảnh, không khí quanh phòng tiệc. Giao cho biết nhà trai bên Mê Linh sang dự tiệc đón Dâu hôm 1-1 cùng khách nhà gái, 2-1 thì nhà gái mới sang dự cưới chính thức bên nhà trai.
        Sau một hồi hỏi chuyện, chúng tôi được mời vào bàn tiệc cùng với hai người bạn cấp 3 Yên Bái của Giao. Khi biết chúng tôi là dân Cơ Điện các bạn hỏi về Luân đen, về thời vừa học vừa chiến tranh, rồi rượu cứ thế mà rót mà cạn...lại rót. Phong tục ở đây hơi giống Thái nguyên là có ban tiếp rượu cài hoa trên ngực đi mời, uông xong bắt tay nếu không hết thì các "rượu viên" cứ chờ cho bằng hết mới chịu thôi. Tôi hôm 31-12 đã bị trận say và mệt nên chỉ dám uống cầm chừng thôi, vậy mà còn thêm vài chén bởi bạn Tráng của Giao cuối cùng mới hé lộ là dân Cơ Điện tuy là chuyên tu 76 (cùng Tâm vợ H Đ Văn K6 đó). Dẫu sao thì cũng phải ra uống nước rồi chia tay, đang loay hoay chụp ảnh thì thấy vợ chồng Cao Minh từ Hưng Yên lên dự cưới tới gần. Lôi ngay vợ chồng Cao Minh chụp ảnh xong lại vào uống nước, bọn tôi trách Minh từ ngày nghỉ hưu bặt tin. Tôi thông báo cho Minh là 2012, Hội K6 sẽ tổ chức ở Hưng Yên đó, Minh hơi vồn vã mời mọi người về thăm nhà và thanh minh về viêc không liên lạc với bạn bè.

        Chia tay nhau chúng tôi trở về Hà nội, vợ chồng Minh đi luôn Hưng Yên cũng không có thêm thông tin nào về con cái hay tình hình nhà Minh cả, đành vậy chứ biết sao. Vợ Minh có cho Thọ thêm số điện thoại khác của Minh để tiện liên lạc, tuy lưu số nhưng Thọ phân vân không biết khi gọi thì Minh có nghe hay không vì nó bảo "sợ điện thoại lắm", rõ chán.
        Dù sao qua tiệc cưới con gái Giao cũng gặp được bạn cũ, một công đôi việc thế là lãi rồi còn hiệu quả tính sau, cảm ơn Giao cái đã. Đầu năm mới đã có thêm cái mới trong cái cũ, may rồi.

6 nhận xét:

  1. Khiêp ! cái ông Thọ Mom viết gì mà giật nẩy người ." Chuyện xảy ra trong tiệc cưới ". Xảy ra cái gì ??? mà ông dám nói toáng lên thế ? lần sau có viết , giật tít khẽ khẽ thôi nhá .

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện xảy ra là chuyện gặp được thằng Cao Minh, chuyện tiếp theo là chuyện không biết khi gọi điện thoại thì nó có nghe hay không ? Thế mà cũng phải giật nẩy người, cái ông bạn lính này.

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị các hội viên K6 không được ẩn danh, nặc danh hoặc dùng bút danh "lạ hoắc" như đánh đố người khác khi "còm" những bình luận đàng hoàng như thế này ở đây nhé! Những "còm" ẩn danh không được tính là của hội viên K6 ta!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đã từng phải thốt lên:"Ai đang viết cho ai xem đấy hỡi ai ơi hở Ai?".Sau khi phải đọc các Còm chỉ toàn những "Nặc danh".
    Những người bạn về với nhau mà cứ phải nặc danh mãi, thấy buồn!.

    Trả lờiXóa
  5. Rất cám động và cảm ơn các bạn đã tới dự bữa cơm thân mật nhân ngày vu qui của con gái mình, nhất là Đào Dũng đã chớp được những tấm hình đẹp (chẳng thua kém gì dân nghiệp dư) để đưa lên Blog. Một lần nữa chân thành cảm ơn và nhân dịp năm mới chúc các bạn K6 mình luôn mạnh khỏe và bền chặt.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cũng ko thích những người nặc danh và những bút danh lạ hoắc vì có những bài, những bình luận rất hay nhưng ko biết của ai để mà ngưỡng mộ. Tôi nghĩ đây là sân chơi chứ có phải là làm chính trị hay chống tham nhũng gì đâu mà phải ẩn danh. Bạn nào viết tốt thì chịu khó đi còn lại thì bình loạn lên là vui rồi.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]