K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

12 tháng 12, 2011

GẶP LẠI LÍNH 3002 Ở QUẢNG TRỊ

 4g10 sáng 4-12 xe chúng tôi xuất phát từ cột cờ Hà nội.Trời se lạnh, đường phố vắng người, Hà nội chìm trong giấc ngủ đầu Đông. Qua Hoà lạc -Xuân mai theo đường Hồ chí Minh nhằm phương Nam thẳng tiến. Thân như Ngôn phân công nhiệm vụ :

Đoàn trưởng Nguyên trọng Luân chịu trách nhiệm tổ chức chương trình chung. Thân như Ngôn phó đoàn tác chiến hành quân. Nguyễn Doãn Thọ phó đoan phụ trách hậu cần. Bùi Tiến kiểm tra đốc thúc. A Lệ Tuyên quang phụ trách thanh tra. Đỗ Thuỵ phụ trách tuyên văn còn Văn Hùng lái chính trưởng ban đường lối. 7g30 đến Cẩm thuỷ ăn sáng, A Ngôn phát hiện ra cô chủ quán cà phê có dáng Maica làm xinh xắn nên đề nghị đổi tên quán. A Thuỵ không ngờ A Ngôn có tài lẻ như vậy cứ trầm trồ mãi. Tiếp tục đi, chuyện nở như ngô vậy nên đến phố Châu -Hương sơn lúc nào không hay. Xuống ăn trưa và để thưởng thức món cá đặc sản ở đây, tuy hơi giống cá Trôi nhưng bé tỹ , thịt đậm mà thơm. Gần 5g thì đến Đông hà, chúng tôi vào nghĩa trang đường 9 thắp nhang cho các liệt sỹ thuộc mặt trận Quảng trị. Vào nhà khách tỉnh đội , tuy chủ nhật đẫ có chánh văn phòng Tỉnh đội chờ tiếp Đoàn. Chúng tôi lên nhận phòng tắm qua rồi xuống phòng khách dùng cơm tối. Chủ nhà có A Giáo, A Lượng và cậu chánh VP Tỉnh đội, Tôi gọi điện mời chiến sỹ đoàn 3002 ở Quảng trị tới cùng giao lưu với Đoàn đó là Sỹ Dần K6I. Khi Dần tới Tôi hỏi có nhận ra ai trong Đoàn không thì Dần bảo chịu vì thời gian quá lâu rồi. Nhưng A Ngôn và A Luân vẫn nhận được Dần và còn nhớ ở K6 khi đó ngoài Bình, Phan, Hoá... còn có Dần nữa. Sau khi trò chuyện ban đầu ôn khó kể khổ lúc ở chiến trường, Dần cho biết vừa đưa vợ đi điều trị ở bênh viên TƯ Huế về do tai biến não lần thứ hai. Tình hình bệnh cuả vợ Dần xấu hơn, ở nhà chỉ còn Dân với cậu con trai ut đang học lớp 10 nên khá vất vả để chăm sóc . May mà cô con gái lớn học xong đã đi làm nên đỡ phần nào cho cô thứ hai đang học tại TP Hồ chí Minh (đến đây máy bị nhoè màn hình nên gửi trước đã)





(tiếp) Quên nếu không nhắc tới chai rượu truyền thống của A Ngôn mang từ Hà nội "Ba kích tím".vừa chuyên vừa mời nhau mà loáng cái đã bay chai to 1,25 L .A Luân khơi mào thơ con cóc :
Trong Đoàn ta có Thân như Ngôn
Bảy trăm cây số chẳng thèm nôn
Chuyện vui cứ kể quên mỏi mệt
Về đến Đông hà mới hoàng hôn.
Quả thật hơn 700 km ai cũng thấm mệt nhưng vui vì ngày đầu đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra.Được các Bạn Tỉnh đội tiếp đón ân cần,rượu Ba kích ngon thơm làm phục hồi sức khoẻ ngay.Chia tạy nhau ,Dần cảm động lắm ví bao năm nay mới có dịp gặp được bạn chiến đấu xưa.Đúng là cuộc gặp đồng đội đầy tình Cơ Điện nữa.Mong sao Dần vượt qua cuộc thử thách của gia đình lúc này,hãy nhớ rằng Cơ Điện luôn bên cạnh
Ngấm mệt ,ngấm rượu chúng tôi thiếp đi mà miệng hứ nụ cười thanh thản,mai lại lên đường.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn Thọ mom đã cho mình lại được nhìn thấy Dần K6I ở Đông Hà. Gần chục năm qua chỉ gọi điện mà chưa được gặp. Vậy mà Thọ đã gặp được mấy lần rồi.
    Nghe bảo Dần còn khó khăn lắm hả? Nhà có mạng WWW không?
    Thọ có giới thiệu về mấy cái blog của dân Cơ Điện cho Dần không nhỉ?
    Nếu Dần có vào thì chào anh em một tiếng đi nào!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]