K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 12, 2011

Chiều mưa ở Ban Mê Thuật


                                                                                                             Nguyễn trọng Luân
                                                                                              Lính sư đoàn 320A
Chiều mưa quá. Nghĩa trang  lạnh quá !
ơi những người con phương bắc  bạn của tôi
Ban Mê Thuột chỉ có hai mùa thôi
Các anh cứ bốn mùa nhớ mẹ

Mưa tầm tã. Chỉ vài hôm nữa
Là sang mùa khô rừng rực sắc hoa Quì
Ngày chúng mình về Đắc Đam hoa vàng thế
Ban Mê ở phía mặt trời, nhắm lấy mà đi

Súng nổ, táp xám vùng xanh cà phê  xám gió
Ba sư đoàn chứ đâu có mình ta
Hoa cà phê trắng nõn nà trên rẫy
Thơm đấy mà buồn ngày đồng đội biệt xa

Ba bẩy năm cứ mùng mười tháng ba
Hoa lại trắng lại rưng rưng nước mắt
Tôi uống cà phê Trung Nguyên như hẹn lần gặp mặt
Bạn bè tôi rơi sẫm giọt cay nồng

Trong mưa lạnh. Ban Mê ơi chiều nay về lại
Tôi thì già, quán trẻ ngát mùi thơm
Tôi uống lạnh, trong xập xình cà phê ảo vọng
Bạn tôi về môi tím đứng ngoài hiên


Ban Mê Thuột một ngày mưa
7/12/2011
Viết trong chuyến đi về Tây nguyên


-Mùng mười tháng ba/ 1975 nổ súng đánh ban mê thuột
- Dac dam : nơi sơ chi huy tiền phuong chiến dịch TN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]