K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 11, 2011

Viết cho ngày 6-12

BBT K6: đang định hô hào chủ đề viết cho tháng 12 là gì thì đọc được bài này của Sâm K15I bên K10 nên rinh về đây để làm "mồi" cho blog K6. Ngoài ra, mời các blogger viết thêm về ngày 22-12, về tổng kết năm 2011 và đón chào năm mới 2012. Các chủ đề tổng kết năm 2011 của blog K6 có thể là bình chọn "bài viết hay nhất", blogger hay nhất, câu nói hay nhất blog, còm hay nhất, v.v.... Và quỹ Hội còn tươi lắm nên BBT thuyết phục thủ quỹ chi vài trăm bọ ra làm phần thưởng tổ chức trao trong dịp Tất Niên của K6 nhé!

  Sâm K15I - Vũng Tàu
“ ..Dường như ai đi ngang cửa..Gió mùa Đông Bắc xe lòng..”
Vâng xe lòng thật, nhớ bạn, nhớ trường..Những ngày này là đầu đông miền Bắc, cũng là những ngày chuyển gió ở phương Nam , mà người dân chài lưới Vũng Tàu xưa vẫn gọi là mùa Gió Chướng, sao lại gọi là như vậy tôi cũng không biết nữa , tôi hỏi một số người thì họ chỉ giải thích một cách mơ hồ , nên thôi cũng chẳng cần phải đi đến ngọn nghành câu chữ làm gì, vì có biết được đến tận cùng thì mình cũng đâu có …đổi được mùa gió thổi. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, với những cựu sinh viên cơ điện chúng tôi thì đây là mùa TÌM VỀ NHAU. Cứ gần đến ngày 6-12 hàng năm, tôi liên tục nhận được các cuộc điện thoại từ những cựu sinh viên cơ điện đang mưu sinh trên vùng đất Đông và Tây Nam Bộ này, hỏi xem tổ chức “ Giỗ trường” ngày nào..
Vâng “ Giỗ trường ” hay Hội trường cũng là cùng một công việc như nhau, nhưng có vẻ như cái từ “Giỗ” ở đây có vẻ Shock hơn, Cơ Điện hơn nên anh , em bắt chết luôn từ đó…nó không mang tính thờ cúng mà chỉ như là sự gợi nhớ về những kỷ niệm ngọt ngào, yêu thương , về ngôi trường đã chắp cánh cho chúng tôi bay lên trên bầu trời khát vọng…
Năm 1986, khi đặt chân đến Vũng Tàu, tôi đã tìm được ngay một “ tổ ” Cơ Điện, và từ đó đến nay , chúng tôi đã nối vòng tay cựu sinh viên Cơ Điện trong khắp mọi miền. Tôi đã đi giao lưu với gần hết các hội cựu sinh viên Cơ Điện của các tỉnh , và thấy rằng cái chất Cơ Điện ở đâu cũng …Cháy phừng phừng, mà “ Sướng nhất ” là những ngày về “Giỗ”, gặp nhau mừng như bão cát…chỉ trừ các thầy, cô vẫn được đặt ở ngôi trang trọng nhất, còn lại chỉ 2 ngôi… Tao- Mày…không còn đỉnh cao, không có giàu -nghèo hơn- thua , chỉ có một thứ tình , là tình..TBANHẤT.
“Giỗ” cũng là để nhớ đến một cái tên “Trường đại học Cơ Điện” đến nay đã không còn..
Ngoài kia , gió chướng đang thổi từng cơn, biển vật mình gào thét…trong lòng tôi lại nôn nao chuẩn bị “Giỗ” trường..

Sâm – Vũng Tàu, đêm 26- 11- 2011

2 nhận xét:

  1. Thủ quỹ chỉ là một cái ví, khi có công việc hợp lý cứ việc mở ra thôi

    Trả lờiXóa
  2. Tinh thần của anh chị em K6 còn hơi bị yếu so với khả năg tiềm tàng của K6.Người tham gia viết ít,người comment cũng ít trong khi đó các Bạn khác K lại hơi nhiều (kể cả người không Cơ Điện ).Sinh nhật 1 tuổi không tổ chức được vì trùng cuộc hội của Thày Cô Cơ Điện ,vậy nên chăng chọn 1 ngày cuối năm họp K6 và tổng kết luôn cho tiện .đề nghị trừ 22/12 và 30-31/12 hay lấy chủ nhật 25/12 đi mọi người cho ý kiến nhé.vui là chính thôi đến đông đủ tức là phần thưởng cho nhau rồi khỏi cần cái khác .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]