K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

7 tháng 11, 2011

TÌNH CƠ ĐIỆN VÙNG CAO 3

Thọ mom - K6Mb

Phần 3 : Qua miền Tây-Bắc

      Rời Sa Pa xinh đẹp, xe chạy qua thác Bạc, cầu Mây hơi vắng người vì mới sáng sớm. Trời quang, nắng nhẹ, cỏ cây đã ngả sang máu xanh già dòng thác vẫn chảy ào ào trong sự cô đơn giữa rừng vắng. Qua đỉnh đèo sang bên kia xe nhẹ nhàng xuống dốc, đường rộng, nhẵn làm tôi ngồi trên cảm tưởng như trong máy bay đanh hạ cánh vậy. Có một đoạn đèo nhô ra chúng tôi xuống xe chọn thế đứng chụp ảnh, sau lưng trên cao là đỉnh Hoàng Liên Sơn bề thế, phía dưới là vực sâu với các sườn đồi thoải xen lẫn ruộng bậc thang đã gặt xong. Chân dốc là một thị tứ nhỏ có chợ ven đường, dừng xe mua mía ăn cho mát và giải say từ đêm trước. Xe qua thị trấn Tam Đường mới của huyện Bình Lư còn thưa dân và nhà phố. Đường có đoạn xấu quá vì có công trình thuỷ điện gần đó đang thi công, vượt qua một đèo không cao nhưng dài chúng tôi vào thị xã Lai Châu mới.
      Nơi đây trước là thị trấn Tam Đường cũ, nay rộng hơn có phố lớn làm trục chính của thị xã. Lọt vào giữa thung lũng, đường đôi to thẳng tắp, vào ngã tư trung tâm Sâm liên lạc và chờ các bạn Lai Châu ra đón. Một bạn trẻ đi xe máy ra đẫn đường, xe rẽ phải vào khu trung tâm hành chính với nhiều toà cao 5-6 tầng. Qua Trung tâm hội nghị tỉnh chúng tôi vào một khách sạn, cậu đẫn đường nói "các lãnh đạo Điện Lực đang dở họp mời các anh lên nhận phòng nghỉ tạm" (lúc này mới hơm 10g thôi). Sâm nói luôn "không cần phòng nghỉ, vì tranh thủ gập nhau, giao lưu buổi trưa thôi, chiều đi luôn Điện Biên. Giờ tới luôn nhà hàng uống nước chờ cũng được. Xe chạy trở lại ngã tư và đi thẳng vào khu có nhiều nhà hàng 2-3 tầng, nhưng bỏ hết mà tới khu nhà vườn rộng có cả nhà sàn thì vào. Xuống xe mới có dịp ngắm phong cảnh nhà hàng và toàn cảnh thị xã Lai Châu. Cái đập vào mắt ngay là sự hoang sơ của TX mới, cây to hầu như không có, dân cư còn thưa lắm. Được cái ở trung tâm có hai hồ nước nhân tạo khá rộng nên không khí cũng dịu phần nào.
       Vào nhà ngồi nói chuyện, các Bạn Lai Châu tới dần, gần 11g20 thì đủ cả, vào mâm 12 quanh bàn tròn. Qua giới thiệu có HùngA Phó GĐ Điện Lực tỉnh, HùngB là G Đ Điện Lực thị xã, 2 cán bộ Điện Lực tỉnh và Khánh phó GĐ Sở KH-CN tỉnh với một cán bộ Sở đều là Cơ Điện ta cả. Sâm giới thiệu đoàn và mục đích chuyến hành hương Tây Bắc này với bạn để ghi hình, tiếp là nâng cốc chúc sức khẻo thành công của đoàn. Lạc K15I Giám đốc ĐL Tỉnh công tác vắng nhà nhưng anh em trò chuyện ôn lại thời học sinh mà nhớ thủa xưa ấy.
      Thọ kể với các bạn về năm 2004 đi Điện Biên Phủ, sau đi qua đây sang Sa Pa thì chưa có gì vì đang san ủi đất thôi. Nay được thế này là tốt quá rồi, chúc cho Lai Châu phát triển nhanh hơn nữa. Chú Hưng cũng nhắc tới 1 tháng sang tăng cường cho báo Lai Châu khi mới tách tỉnh, lúc đó còn hoang sơ và gian truân lắm. Thế là lại có cớ để nâng chén, loáng cái lại bay một chú 2 lít để chuyển sang rượu Điện lực Lai Châu nấu (như ở Tuyên Quang vậy).
      Can rượu 10 lít các bạn mang ra uống nếu không hết thì đoàn phải mang đi mới chết chứ. Thọ thấy có vẻ ngấm đành lấy bia chai Hà Nội uống để giảm đà lại, vậy mà không thoát lần chạm ly nào. Qua trưa, Sâm cảm ơn anh en Lai Châu, hẹn ngày tái ngộ cho phép chia tay để kịp về Điện Biên. Sau khi ra trước nhà sàn chụp ảnh lưu niệm, chúng tôi lên đường, bạn Lai Châu tiễn theo tận đỉnh đèo cách trung tâm hơn 6km. Tại đây các bạn mở chai rượu mới rót mỗi người một chén giã từ và tặng đoàn thêm 1 chai khác và 1 chén đi đường cho trôi chảy, đúng là mỗi nơi một phong tục đẹp. Lưu luyến chia tay chúng tôi đi tiếp về thị xã Mường Lay (thị xã Lai Châu cũ).

      Vượt mấy đèo xe ra tới bờ sông Đà, đi men theo dọc sông xuống cách Mường Lay hơn 20 km thì gặp đoạn lở đường đang sửa cấm xe đến 17g30 mới thông. Gay quá, nếu vậy 20g chưa thể về Điện Biên được. Sâm đành gọi về Lai châu nhờ can thiệp giúp với hy vọng mong manh vì đoạn này thuộc Điện biên. May sao 10 phút sau bên giao thông xuống gọi cho 2 xe con đi, thế là thoát khỏi sự đợi chờ. Về gần Mường Lay lòng hồ rộng ra nhất là chỗ thị xã cũ mênh mông bên kia thị xã mới, bên này thị xã cũ chuyển lên cao hơn chạy dọc con đường mở rộng.
       Qua Mường Lay xe hối hả chạy tiếp về Điện Biên còn hơn 70km nữa mà trời đã chiều muộn. Đến thị trấn Mường Lả cách Điện Biên 30km chúng tôi dừng lại ăn mỗi người bát phở chiến thuật. Đúng 18g30 về tới khách sạn Mường Thanh, các bạn có khoảng 20 người đã đến chờ rồi. Thọ có gọi điện trước cho L V Muôn K16M thì biết Muôn về Hà nội họp Quốc Hội, Lò tiến Dũng K14I đang ở Hà nội lên và sắp tới nhà sẽ ra ngay. Bắt tay chào hởi anh em Cơ Điện xong chúng tôi đề nghị được lên nhận phòng, tắm qua loa rồi xuống nhập tiệc ngay, các bạn vui vẻ chờ.
      19g đúng, chúng tôi xuống thì các bạn ngồi sẵn 4 mâm và bắt chúng tôi ngồi xen kẽ để tiếp cho chu đáo, chết đây. Sau màn giới thiệu của Sâm và của Bạn là giao lưu rượu. Biết tôi là K6 các bạn đến mời ghê qúa, rồi L T Dũng cũng ra, không khi càng sôi động. Thọ có hỏi Bạn về 2 anh K5 hiện ở Điện Biên và gọi điện mời anh Khương K5 ra vui cùng mọi người, 15 phút sau anh Khương đã đến KS gặp nhau. Tay bắt mặt mừng như đã từng quen cũ, chúng tôi trò chuyện và uống mà quên cả ăn. Tan tiệc chúng tôi kéo nhau đi karaokê tới 22g thì bạn mời đi tắm lá thuộc Dao Đỏ. Quả thật nơi này có vẻ chuẩn hơn bên Lào Cai (bạn cho biết đây là nhà tắm thuốc đúng và có tiếng nhất, nước thuốc có bọt đầy dềnh lên, mùi thơm lạ hẳn, ngâm 20 phút cho đã và hả rượu tôi mới chịu ra chờ tẩm quất. Chỉ có 2 anh thợ quất nên tôi ngồi chờ, lâu quá Thanh và Hưng về trước. Tôi vào quất một mình nên cả 2 ông thợ xúm lại hành cho Thọ đã luôn đủ các trò rất kỹ làm tôi quá sảng khoái. Về đến khách sạn đã gần 12g, Thọ không tắm lại nước nóng trong phòng để gĩư thuốc trên người và ngon giấc lúc nào không rõ đến quên cả tắt TV đang xem dở. 





3 nhận xét:

  1. ĐẦU TRÂU -bc11r16:48:00 7 thg 11, 2011

    Tiếc cho Thọ móm , say quá . "hoa ban " nở mà không biết !

    Trả lờiXóa
  2. Mùa này không có hoa ban đâu ,còn loài hoa khác cũng có nhưng không thấy nở thế là ngủ luôn mất rồi,chán quá đầu trâu à .

    Trả lờiXóa
  3. Thọ mom cố chờ đến lượt để tắm cũng phải thôi vì đi vài trăm cây số lên đó mà lại ko biết mùi thuốc lá Dao đỏ thì có mà dở hơi. Chỉ có điều hắn nói đi ngủ không tắm để giữ mùi thuốc thì khó tin mà chỉ là do hắn …không còn thời gian để tắm thôi. He he
    Tháng 11 này định đi một chuyến Tây Bắc mà Thọ mom lại đi ‘ăn mảnh” trước rồi, liệu các bố còn lại có còn máu đi ko!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]