K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 11, 2011

Tin buồn: Mẹ Xuyền mất

      Hôm nay sau khi nhận được tin buồn: mẹ Trịnh Xuyền vừa mất, đoàn đại diện hội K6 Cơ Điện đã về viếng cụ tại quê nhà, xã Quảng Phú huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh...cách Hồ Gươm 42,5 km theo đường 283




8 nhận xét:

  1. Các Bloger của k6 xin chân thành chia buồn với Xuyền và gia đình.Cầu chúc Cụ được nhàn du Tiên cảnh sau mấy năm đau yếu đã được con cháu hết lòng chăm sóc,phụng dưỡng.Mong Xuyền làm tốt nghĩa vụ của mình và sớm sinh hoạt vơí Blog chúng ta

    Trả lờiXóa
  2. Cụ ra đi ở tuổi 90 và nhẹ nhàng nên nếu là dân Hoa kiều thì họ còn rước ảnh và đốt pháo ăn mừng. Thế là cụ đã được về "Giời"!
    Mong Xuyền sớm ổn định lại và tham gia blog với anh em, trước mắt là gửi cho blog thêm một vài ảnh bọn mình đang viếng và ảnh hội Cơ Điện Bắc Ninh viếng nữa nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi xin gửi tới TRỊNH XUYỀN và toàn thể gia quyến lời chia buồn thân thiết nhất. Mong Xuyền hãy an lòng với sự chăm sóc, phụng dưỡng của con cháu đối với cụ.

    Trả lờiXóa
  4. Chia buồn với Xuyền nhé, cầu chúc cho cụ được an lạc nơi cõi tiên.

    Trả lờiXóa
  5. xin thắp một ném tâm hương xin chia buồn với anh Xuyền và toàn thể gia quyến cầu chúc cho vong linh cụ mau siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  6. Xin có lời hỏi thăm và chia buồn sâu sắc với
    Trịnh Xuyền và gia đình.

    Trả lờiXóa
  7. Chân thành chia buồn cùng Xuyền và gia đình nhé.
    Mình cùng Xuyền ở lớp A đấy( mình ở phòng Mã trung Chích, Xuyền ở tổ anh An), cũng nhiều kỷ niệm, nhất là những học kỳ 1 và 2 tụi mình hay vẽ ra đất ở sân trước cửa phòng Xuyền, cùng giải bài tập hình học họa hình...
    Mình muốn những dịp thế này , nhất là việc hiếu, chúng mình đến với nhau, ngoài trách nhiệm của cháu con với Cụ, còn là dịp thăm gia đình, nơi mà 40 năm trước, Xuyền đã ra đi và chung sống với bạn mình...
    Thôi đành để dịp khác vậy.
    Xin thắp tâm nhang cầu chúc Cụ yên nghỉ.
    Xuyền ạ, những ngày buồn này , mình gửi bài thơ Của Nguyễn Duy viết về Mẹ cho bạn đọc nhé.


    NGỒI BUỒN NHỚ MẸ TA XƯA

    Bần thần hương huệ thơm đêm
    khói nhang vẽ nẻo đường lên niết bàn
    chân nhang lấm láp tro tàn
    xăm xăm bóng mẹ trần gian thuở nào
    Mẹ ta không có yếm đào
    nón mê thay nón quai thao đội đầu
    rối ren tay bí tay bầu
    váy nhuộm bùn áo nhuộm nâu bốn mùa
    Cái cò… sung chát đào chua…
    câu ca mẹ hát gió đưa về trời
    ta đi trọn kiếp con người
    cũng không đi hết mấy lời mẹ ru
    Bao giờ cho tới mùa thu
    trái hồng trái bưởi đánh đu giữa rằm
    bao giờ cho tới tháng năm
    mẹ ra trải chiếu ta nằm đếm sao
    Ngân hà chảy ngược lên cao
    quạt mo vỗ khúc nghêu ngao thằng Bờm…
    bờ ao đom đóm chập chờn
    trong leo lẻo những vui buồn xa xôi
    Mẹ ru cái lẽ ở đời
    sữa nuôi phần xác hát nuôi phần hồn
    bà ru mẹ… mẹ ru con
    liệu mai sau các con còn nhớ chăng
    Nhìn về quê mẹ xa xăm
    lòng ta - chỗ ướt mẹ nằm đêm mưa
    ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa
    miệng nhai cơm búng lưỡi lừa cá xương...

    Nguyễn Duy.
    Thân ái chào bạn, giữ sức khỏe nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Trịnh Xuyền21:49:00 29 thg 11, 2011

    Mình xin cảm ơn các bạn. Không nói gì hơn được, tình bạn động viên và an ủi mình nhiều lắm. Vô cùng cảm ơn các bạn.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]