K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

26 tháng 11, 2011

Một vài hình ảnh CCB+K6 về thăm gia đình Ls Trần Văn Hóa

      Ngày 26-11-2011 Đoàn CCB Đại học Cơ Điện, Cựu SV K6 Hà Nội và Nam Định phối hợp với Hội Cơ Điện Hà Nam đến thăm gia đình thân nhân và viếng Liệt sỹ Trân Văn Hoá.
      Hoá là sinh viên lớp K6MB nhập ngũ 15-9-1972 vào D 76 -F304B. Hoá quê xã Đức Lý huyện Lý Nhân -Hà Nam Ninh cũ nay thuộc Hà Nam. Khi đoàn 3002 đi B3 Hoá cùng một số anh em Cơ Điện bổ sung vào sư 320 chốt giữ vùng giải phóng Tây Nguyên. Trong cuộc chiến đấu bảo vệ cứ điểm Chư nghé -Gia Lai, Hoá anh dũng hy sinh khi xông lên tiêu diệt địch. Cũng trận này anh Thân Như Ngôn K4 Cơ Điện cũng bị thương, khi được đưa về phía sau anh đã nhìn thấy Hoá hy sinh trong tư thế vọt tiến. Với tình đồng đội và tình Cơ Điện anh Ngôn đã yêu cầu vận tải đưa bằng được thi hài LS Hoá về phía sau để mai táng. Trước khi Hoá nhập ngũ, ở quê em trai Toán của Hoá đã lên đường làm nghĩa vụ năm 71 và hy sinh tại biên giới Việt -Lào. Nhưng khi có lệnh nhập ngũ của Trường Cơ Điện Hoá vẫn nghiêm chỉnh chấp hành không đắn đo gì.


      Tinh thần yêu nước đó cũng như của Ls Đặng Văn Khanh lớp K6MA tháng 8-1071 khi về quê thịnh Liệt -Hà Nội nghỉ hè trước khi lên trường nhập ngũ có anh trai đi 1968 hy sinh vẫn im lặng không nói và vui vẻ lên đường nhập ngũ. Chúng ta những bạn học, những đồng đội của các liệt sỹ Hoá-Khanh .v.v... vô cùng khâm phục và kính trọng. Chính sự hy sinh cao cả và thầm lặng đó đã thôi thúc chúng tôi những người bạn, đồng đội còn sống phải làm gì đó bù đắp phần nào cho các Anh và thân nhân các Anh .


       Trong đoàn về thăm gia đình Ls Hoá có anh Quỳ K4, chủ tịch hội CCB Đại học Cơ Điện, anh Ngôn K4 nguyên Đại tá Bộ tổng TM, anh Trịnh Tiến nguyên cán bộ lớp của K6, H L Thanh, Đ V Dũng và Thọ vừa là CCB Cơ Điện vừa là Cựu SV K6. Nam Định có P V Lâu, P T Hoạ và Đinh T Hoà là cựu SV K6 và CCB Cơ Điện lên Vĩnh Trụ từ 9g sáng và vào thăm gia đình trước, chờ Hà nội xuống sau. Các bạn cơ Điện Hà Nam vướng việc riêng nên xin phép đến thăm gia đình muộn hơn, đó là Lương K14 M hiện công tại tai Vĩnh Trụ (0913838401).


      Đón chúng tôi về gia đình Hoá có Cụ mẹ vợ chú Văn, chị cả ở Thái Nguyên về (Hoạ Nam Định đã gặp chị năm 71 ở Thái), chị gái thứ ở Đức Lý lên, vợ chồng chú em Trần quang Văn với con trai, hai bạn hàng xóm của chú Văn cũng có mặt tiếp đón Đoàn. Sau khi tay bắt mặt mừng chúng tôi đề nghi được lên dâng lễ và thắp nhang tưởng niêm Ls Hoá trước. Lần trước tôi đến thăm bàn thờ ở tầng hai, nay gia đình chuyển lên tầng ba cao ráo khang trang hơn (chắc cũng tỏ ý trân trong hơn). Khi nhìn ảnh hai Ls Hoá và Toán anh Ngôn cho biết Hoá là ảnh béo hơn vì khi vào đơn vị lúc hy sinh Hoá to lớn hơn khi mới nhập ngũ. Thực tế thì Hoá là ảnh gày hơn đội mũ mềm vì ảnh chụp Hoá lúc mới nhập ngũ mà xưa thì Hoá nhỏ bé như Quỳnh Nam Định vậy.
 

      Xuống tầng một, đoàn và gia đình giao lưu ôn lại chuyện xưa về Ls Hoá. Sau lời giới thiệu đoàn, Thọ mơì anh Ngôn kể lại chuyện lúc Hoá hy sinh, nghẹn ngào trong nước mắt anh Ngôn nói hình ảnh Hoá lúc hy sinh không bao giờ phai mờ trong tâm trí của anh đã mấy chục năm rồi làm mọi người cũng chảy nước mặt cảm động theo. A Tr Tiến ôn lại hình ảnh xưa về Hoá khi mới nhập học đi cắt gianh, cũng như truyền thống học tập cần cù của các học sinh Hà Nam Ninh. Thay mặt đoàn và nhà trường, anh Tiến tặng gia đình huy hiệu Cơ Điện để ghi nhận một Ls Cơ Điện theo truyền thống. Thay mặt gia đình chú Văn cảm động ghi nhớ tình cảm đồng đội, tình Cơ Điện của đoàn đã nhớ tới người anh Ls của gia đình và cho gia đình biết các thông tin quý báu về Ls Hoá lúc học tập cũng như chiến đấu và hy sinh như thế nào. Chú Văn trân trọng mời mọi người có dịp thường xuyên về thăm gia đình nhất là khi gia đình có điều kiện đưa di cốt Ls Hoá về quê. Thay mặt Đoàn anh Quỳ cảm ơn sự đón tiếp thân tình và trang trọng của gia đình và hứa sẽ có măt cùng gia đình đón di cốt Ls Hoá khi được thông báo. Nhân dịp này Thọ cũng đề nghi đoàn nhờ K6 Nam Định thay cho CCB Cơ Điện và K6 Cơ Điện thường xuyên liên lạc, thăm hỏi gia đình Ls Hoá vào các dịp ngày Lễ, Tết...anh P V Lâu thay mặt Nam Định vui vẻ nhân lời, hứa sẽ làm tốt nhiệm vụ vẻ vang này.




4 nhận xét:

  1. lính cơ điện21:02:00 26 thg 11, 2011

    lần đầu tiên thấy anh chủ tịch CCB Cơ điện xuất hiện . Sao anh ấy cứ ngước lật mặt lên giời thế nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  2. Thay mặt K6 chúng tôi cảm ơn hội cơ Điện Hà nam đã ủng hộ và nhiệt tình tham gia với chúng tôi khi tổ chức chuyến hành hương này.Cảm ơn các bạn đọc của Blog K6 và CCB cơ Điện ủng hộ cổ vũ và thường xuyên hỏi thăm về cuộc hành hương này.Cảm ơn H L Thanh và X/n xe buýt Hà nội đã hỗ trợ phươngb tiện để chúng tôi hoàn thành chuyến đi lịch sử này.Hôm nay 27-11-2011thay măt cho các CCB Đại học cơ Điện ,các cựu sinh viên khoá 4-5-6-8-10... đến quán gió chúc mừng các Thày, Cô đã từng giảng dạy tại trường Cơ Điện các thời kỳ mạnh khoẻ,hạnh phúc sống lâu như Đại tướng Giáp,góp phần xây dựng nước Việt ta trường tồn,hùng mạnh,Dân Việt ta no ấm văn minh.Hôm nay cũng là sinh nhật Blog K6tròn 1 tuổi kính chúc các Bạn vui vẻ ,hạnh phúc,yêu đời cùng K6.

    Trả lờiXóa
  3. Trần Quang Văn23:49:00 27 thg 11, 2011

    Gia đình xin chân thành cám ơn Hội CCB lớp K6 cơ điện đã nhiệt tình đến thăm gia đình và thắp hương tưởng niệm liệt sỹ đồng đội Trần Văn Hóa.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng chú Văn đã vào trang của K6 cơ Điện,mong chú thường xuyên ghé thăm chúng tôi và gửi các ý kiến hay thông tin hữu ích.thay mặt K6 chúc chú và gia đình mạnh khoẻ,hạnh phúc,liên tục phát triển.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]