K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

6 tháng 7, 2011

Nghĩa trang dưới lòng sông

                                                      Nguyễn Trọng Luân
Ngàn vạn bông hoa ngàn vạn ngọn lửa
Ngàn vạn cuộc đời nức nở
Tháng bẩy này áp mặt xuống dòng sông
Nghĩa trang dưới kia bia mộ xếp hàng dài ra bể

Tìm về với đồng đội tôi
Đêm Thạch Hãn bừng bừng lửa
Đêm nao bám vào nhau nén căng ngẹt thở
Nước sông  nước mắt khét đạn thù

Lời của tôi xin đừng gọi là thơ
 Lời của người sống xót
Soi lòng mình suống đáy sâu
 Khói hương bay trên đầu  con sông cuộn chảy

 Bạn vẫn nghe thấy phải không?
 Bài hát chúng mình thì thầm  khi xuống bến
Điếu thuốc úp mặt vào mũ cối
 Sách giáo khoa còn gửi lại bên sông

Rồi sẽ có cây cầu  mới xây
 Soi mình  qua nghĩa trang nơi đáy nước
Bao đồng đội tôi ngâm mình cùng câu hò thấm ướt
Chiều
Thạch Hãn …rưng rưng


7/2009

11 nhận xét:

  1. Hay quá Luân ơi,Lời và Tình quyện vào nhau thành Thơ đấy.Chẳng có tiếng khóc Bạn,Đồng đội nào hay hơn thế nữa,Cảm ơn Luân đã nói hộ lòng Thọ mỗi dịp tháng Bẩy về.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Thị lớp trưởng K6Ma là đặc công nước đấy. Đọc bài thơ này chắc anh nghẹn ngào lắm. Anh Thị ạ! Từ xưa em nghe nhiều câu hò, có câu hò câu khoan câu nhặt, có câu hò mênh mang như lòng mẹ, có câu hò thắm đượm tình quê... Bây giờ em mới thấy câu hò thấm ướt đau thương trong thơ của anh Luân: " Bao đồng đội tôi ngâm mình cùng câu hò thấm ướt "!
    Anh Luân ạ! Năm ngoái gần ngày 22/12 tôi có đọc bài thơ " Uống riệu trong ngày 30/4 " của anh. Tôi thấm nhất câu: " Mấy mươi năm bạn nằm lại với rừng, mưa vẫn tưới mà lòng vẫn khát ". Tôi đăng bài thơ của anh tặng các bạn CCBK6 và bị phê bình là mượn thơ của anh để nói hộ lòng mình. Song tôi không thể nói được hơn như thế! Chắc các bạn K6 cũng thông cảm thôi. Hôm nay anh khóc đồng đội , mà như Thọ mom nói: Chẳng có tiếng khóc nào hay hơn thế nữa "! Tôi cũng như Thọ, chỉ biết cám ơn anh khi anh đã nói hộ lòng mình. Chào anh!

    Trả lờiXóa
  3. Trịnh Xuyền thân mến . Cám ơn bạn đã đồng cảm với tôi . Thơ của tôi bao năm nay vẫn day dứt về đồng đội . Tôi không hi vọng thơ mình hay . Chỉ cần nói đúng lòng mình và được các bạn ủng hộ . Người viết thật hạnh phúc khi viết thay được cho đồng đội Xuyền ạ . Chúc bạn khoẻ .

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Luân đã thay mặt Anh Em an ủi cho các đồng đội kém may mắn- Những người đã hy sinh cho Tổ Quốc. Với chúng ta họ đã là những người bất diệt.
    Hôm nào về sẽ thưởng chiêu đãi -MỘT-TRẬN-BÓNG-BÀN kịch liệt(Ai thua được mời Bia: Vì các Đồng Đội đã nằm xuống).

    Trả lờiXóa
  5. ok .Triệu Bình yêu quí

    Trả lờiXóa
  6. Khi nào thì hai bác Luân K5-9 và T.Bình K6-10 đấu bóng bàn để chiêu đãi bia vậy? Cho em uống ké với nha!
    Mấy chục năm rồi không được chơi bóng với anh T.Bình.

    Trả lờiXóa
  7. ping pong ơi . nghe tên đã thấy muốn đánh bóng rồi . Nếu TBình chưa về , gọi cho L đi 0976582742 mình choi đi . TBình về lúc nào uống sau .

    Trả lờiXóa
  8. Bác Luân ơi, bây giờ em đang ở xa Hà nội. Khoảng tháng 9 em sẽ đế Hà nội, khi đó em điện thoại tìm anh rồi mình đi đánh bóng nha.
    Mấy chục năm rồi không được nghe tiếng hát truyền cảm của anh. Hồi đó anh hay đến nhà A3 hát vào buôi tối. Em thích nghe anh hát ở A3 hơn là khi anh hát trên sân khấu. Em vẫn nhớ anh hat bài: "Mẹ Việt nam". Bài hát này đi vào hồn em từ những ngày đó.

    Trả lờiXóa
  9. Bạn pinh pong thân mến . Ta sẽ gặp nhau , đánh bóng xong rồi uống bia và lại hát những bài hát ngày xưa . Chúng mình sẽ lại quay trở về trường CĐ thân yêu phải không . thân mến chào nhé

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Đức Long-Nam định20:27:00 18 thg 7, 2011

    Khi k10 bọn em vào trường là lúc K5-K6 về trường từ chiến trường.Được sống cùng các anh những người đã vào sinh ra tử bọn em lớn lên nhiều.Rồi 1979 hầu hết k10 thành "lính" có thể nhiều hơn k5,k6 như ai đó "tị" nhưng thật lòng"linh"k10 ngày đó gần cái sống và xa cái chết hơn các anh .Em vẫn biết tình của những người mang trên mình bộ quân phục luôn đẹp và thiêng liêng.Tình người cơ điện và k10cd em nghĩ nó không khác tình cảm của những người lính bởi vẫn con người cơ điện được khoác lên người bộ quân phục.

    Trả lờiXóa
  11. Luân ơi sao mãi chưa thấy sửa :
    Nghĩa trang dưới kia không bia mộ trải dài ra biển
    thay cho câu :
    Nghĩa trang dưới kia bia mộ xếp hàng dài ra bể
    mà Thọ đã trao đổi với Luân cho phù hợp với thực tế.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]