K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

23 tháng 7, 2011

Gia đình một cựu sinh viên khóa 6

    Chắc trong anh em k6 chúng ta vẫn nhớ đến một cặp k6 nên vợ nên chồng sớm nhất khóa, không phải nghĩ lâu mà chúng ta có thể nói ngay được, đó là vợ chồng anh Châu chị Nguyệt ở lớp k6b. Chuyện tình của anh chị ra sao và như thế nào chắc các bạn ở k6b biết rõ hơn cả. Người viết bài này nhân chuyến vào Sài gòn chơi, tình cờ  được đến thăm anh chị tại nhà riêng.
   Anh Châu và chị Nguyệt là những học sinh lớn tuổi, anh Châu là Việt kiều ở Thái lan về nước còn chị Nguyệt là công nhân đi học. Anh chị đã lấy nhau khi còn đang học đại học. Năm 1980 anh được phân công vào Cần thơ công tác tại một cơ sở cơ khí và đã từng giữ chức vụ giám đốc cơ sở này. Năm 2008 anh về hưu và chuyển cả gia đình từ Cần Thơ về sài Gòn ở. Hiện nay anh chị cùng các cháu ngụ tại tư gia ở quận Thủ Đức TP HCM. 
   Anh Châu về hưu nhưng vẫn tham gia công tác ở phường, từng là đảng ủy viên phụ trách thanh tra. Ngôi nhà mà vợ chồng và các con anh đang ở là một ngôi biêt thự xinh xắn với hai tầng lầu được xây cất trên khu đất chừng hơn 200m2. Thiết kế bài trí rất tiện nghi, phong cách đẹp và thật bất ngờ khi được biết thiết kế của ngôi nhà là do tự tay anh vẽ và thiết kế. “Cả đời vất vả, nay về già cần phải có một ngôi nhà vừa ý mình và vợ con mình, cho nên mình phải tự tay vẽ, thiết kế và giám sát thi công”, anh chia sẻ.



   Anh chị có hai con, một gái một trai, con trai cả đã có gia đình và đã “đúc” được hai thằng “đít nhôm” cho anh chị. “Chúng nghịch lắm, suốt ngày ầm ĩ cả nhà, nhiều khi phải cho chúng đi chơi để ông bà được yên tĩnh” Chị Nguyệt kể lể với chúng tôi với ánh mắt tự hào. Con gái anh chị mới lấy chồng và cũng ở gần đó


   Gặp chúng tôi anh chị không giấu được vẻ vui mừng và hồ hởi nhắc lại những kỷ niệm của một thời gian khó cơ điện với những năm tháng không thể nào quên.  Anh kéo chúng tôi ra một quán ăn gần đó và mặc dù mới có 9g sáng, trời còn khá sớm,  chúng tôi cũng kiếm được bia và đồ nhậu đủ để buổi gặp mặt chuyện trò được rôm rả. Và cứ thế, theo những ngụm bia tươi mát đổ vào bao tử, những tháng năm tê ba nhất, những khuôn mặt k6 thân thương lần lượt hiện về, những thằng Thắng, thằng Thọ, thằng Phong, thằng Văn… mỗi người mỗi vẻ mỗi kỷ niệm



   Nhưng cũng đã đến tuổi ông cả rồi, sức khỏe có hạn, vì vậy mặc dù ra sức động viên nhau ăn và uống cũng không uống được nhiều, đồ nhậu cũng thừa , vả lại cũng đã đến lúc phải chia tay. Anh chị chúc tôi lên đường may mắn và gửi lời hỏi thăm đến các bạn k6 ở ngoài HN và hứa có dịp sẽ ra dự hội k6 vào một dịp nào đó thuận tiện. Chúng tôi chụp ảnh lưu niệm với anh chị và không quên “dọa” với anh chị là chúng tôi đã phát hiện ra và sẽ đưa lên blog k6 hình ảnh và chuyện kể về một cặp cựu sinh viên khóa 6 thành đôi và hạnh phúc sớm nhất

                                      
                                                                                               Bài và ảnh của Trần Vũ Liệu CSV k6 

2 nhận xét:

  1. Chào anh Châu, chị Nguyệt! Dũng K6I đây, người tạm đồng quản lý hay gọi cho gần gũi là mõ blog K6 chúng ta. Ngay khi blog còn mới, anh Châu đã gọi cho Dũng nói chuyện về blog, hỏi thăm nhau nhưng bây giờ mới được thấy mặt! Nhìn anh chị khỏe, nhà đẹp, các cháu khôn lớn... thấy vui quá. Hy vọng anh chị sẽ có tham gia với blog để thêm phần vui vẻ.
    Chúc anh chị ngày càng thêm vui khỏe!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi kể chuyện hai Ông Bà trên Blog bịa cứ như thật mà chả thấy phê phán gì.Xin chúc mừng đại gia đình nhé,thằng lớn tên chính thức là gì nhỉ không cứ gọi là Guột thì phiền lắm đấy.Nghe Tường nói Ông Bà ở gần chỗ nó phải không?trong đó chỉ có mấy người thôi hãy liên lac thường xuyên và thông tin ra ngoài này cho mọi người vui nhe.Hẹn sớm gặp nhau chúc sức khoẻ nhé.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]