K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 6, 2011

Tại sao tôi vắng mặt

Triệu Bình
    Lời BBT K6: Sau khi blog đăng bài vận động chủ đề tháng 6 thì blog nhận được ngay bài hưởng ứng! Cực lực hoan hô Triệu Bình! Đọc kỹ lại để sửa bài thì ra bài viết từ trước, định đăng thẳng lên blog như đã dự đoán. Và rất hay nữa là các dự đoán về tác giả và chủ đề bài viết cũng không hề "trật khấc"...( hì...hì....) cho dù nó là chủ đề mà có người "sợ" cho là "nhạy cảm" . Dự đoán chủ đề bài viết "hụt" dẫn đến đề xuất phát động viết trong tháng 6 được đăng lúc 7g51' thì đến 10g54 BBT K6 nhận được e-mail kèm bài viết này.
 

         Điện thoại của tôi réo chuông - “Cảnh NA”
- Heey! Xin chào!
- Triệu Bình hả?
- Đúng rồi! Thế “đ…” nào (xin lỗi tôi vẫn nghĩ chúng tôi vẫn còn như ngày xưa) hôm nay mày lại bỗng nhớ đến tao thế!
- Mày là thằng bạn thân của tao, làm sao tao không nhớ mày được!…
- E hèm…???
- Này Bình ơi! Mồng 5 tháng 6 này tao cưới vợ cho thằng con trai, mày cố gắng về với tao nhé!
- OK! Tổ chức ở đâu?
- Ở Vinh chứ còn ở đâu nữa!
- OK! Tao sẽ cố gắng về dự!
Lương Văn Cảnh vốn là sinh viên K5i, hắn nhập ngũ ngày 13 tháng 9 năm 1972 cùng tôi thuộc C2, E76, F304B, đợt đó K6 còn có anh Đặng minh Đoàn, Phan, Tứ (mới ghé xuống từ K5 và hắn đá bóng rất hay), Ngô Thịnh lớp I.
Tôi còn nhớ khi vào lính, tôi và Cảnh rất thích đá cầu trinh, quả cầu bằng chì có gắn qua lỗ khoét một chùm giấy ny-lon, được đốt chảy cuống và ép mỏng để đá cho đỡ đau chân. Hồi đó chỉ đi dép cao su mà đá cầu chứ làm gì có giầy oai như bây giờ! Tôi không hiểu tại sao một thằng quê ở Cao Bằng, còn một thằng quê ở tận Nghệ An đều là “Dân Quê “ cả, thế mà chúng tôi đều rất mê đá cầu, mà lại đá "hơi bị” dẻo nữa cơ chứ! Chính vì thế mà chúng tôi rất thích được đá cầu với nhau. Trong kì huấn luyện vào ngày nghỉ không đi đâu là tôi lại sang rủ hắn đá cầu - hắn không cùng trung đội với tôi - hoăc ngược lại là hắn sang rủ tôi.
Thế rồi qua kỳ huấn luyện, chúng tôi lên đường hành quân đi chiến đấu, tôi còn nhớ cứ đến trạm nghỉ chân nếu hôm đó không quá mệt và có chút thời gian, mặc dầu không nhiều và cũng phải dè chừng máy bay địch, là tôi với hắn lại rủ nhau đá cầu. Và  nhũng trận đá cầu giũa tôi và hắn cứ giảm dần theo sự gian khổ của các chặng đường hành quân, nó chấm dứt ở đâu và khi nào thì tôi không còn nhớ nữa. Chỉ biết rằng chắc chắn lúc đó chúng tôi chỉ còn đủ sức lê bước theo đoàn quân, chúng tôi dường như đã kiệt sức vì đói ăn, thiếu uống. Và những ngày hành quân đằng đẵng
Chúng tôi đã gắn kết với nhau từ một niềm đam mê trong những ngày gian khổ và ác liệt, vì thế không có gì lạ khi hôm nay, nằm trong số những người đã may mắn trở về, chúng tôi lại được chia sẻ với nhau những biến cố vui buồn của cuộc sống.
Mặc dầu công việc của tôi đang thực sự bận, mà lại ở tận mãi Cao Bằng nhưng tôi nghĩ rằng mình phải đến với "Hắn". Thế rồi theo xe công ty về Hà Nội, sau đó tôi nhẩy xe khách đêm vào Vinh. Khỏi phải nói hắn mừng và hãnh diện về tôi như thế nào khi tôi có mặt tại đám cưới con trai hắn. Có một chàng thanh niên xưng là bạn thân của chú rể tìm gặp bằng được chú Binh, để xin được nâng cốc cám ơn về sự có mặt của Chú.
Đó là lý do tại sao tôi đã vắng mặt trong ngày có một sự kiện mà nhân dân ta thể hiện một tinh thần quật cường của dân tộc mỗi khi có giặc ngoại xâm đe doạ - Ngày hàng triệu người yêu nước xuống đường phản đối bè lũ xâm lược phương Bắc tại Hà Nội.
Hôm nay đưa chuyện này lên để thanh minh cùng các bạn, mặt khác cũng qua đó nhắc các bạn rằng : Hãy yên tâm đi! con cháu chúng ta sẽ lại tiếp bước cha ông, chúng nó sẽ không làm hổ thẹn cho dân tộc Việt Nam - một Dân Tộc Anh Hùng này đâu!.. Đất nước Việt Nam chúng ta tuy nhỏ bé nhưng khi có giặc ngoại xâm là sẽ lại vươn mình như Thánh  Gióng cho mà xem.

3 nhận xét:

  1. Sáng nay khi đọc tít này ,mở ra không thấy gì.Thọ đang nghĩ cha Dũng lại có trò gì mới đây nên có bày tỏ một vài ý theo hướng mình đoán song không đăng được.Nay đọc xong bài của T Bình mình thấy khoái quá,dù thế nào thì chất lính trong anh ,em ta vẫn còn hừng hực.Không thể nhu nhược trước hành động gây hấn của Ngoại bang được,không thể để "tàu lạ" làm mưa làm gió trên biển ,trời của Ta được.Chúng ta không muốn chiến tranh song chúng ta cũng không sợ chiến tranh

    Trả lờiXóa
  2. Triệu Bình thân mến . Luân đen đây, đính chính cho mày nha,
    Lương xuân Cảnh người Đức Thọ Hà tĩnh chứ không phải Nghệ an . Cảnh vào đại đội hoả lực của tiểu đoàn Luân . Nó bắn 12,7 li C8 D8 E64 mà lúc ấy mình làm A trưởng Trinh sát hay đi đánh nhau voí tụi nó . khi vào Tây nguyên nó còn ông anh trai là giáo viên toán cấp 3 đã ở lù lù trong đó rồi .ông ấy ở trên mặt trận bộ . Tao gọi điện cho Cảnh nó Xúc động lắm Bình ạ .Nó bảo bảo có mày vào nó như trẻ lại . tao cám ơn mày làm được việc mà tao và Quyết k5IB , Tiến Hải phòng , Phan điếc , Bùi thái Hà không làm được . Quí quá , quí quá .

    Trả lờiXóa
  3. Đúng rồi Luân ạ! hắn là Lương Xuân Cảnh. Còn quê thì xa nhau lâu quá nên khi hắn nói là ở Nghệ An, thì tôi cứ coi vậy thôi không sao cả, chỉ có điều tôi phải thanh minh cho Bùi Thái Hà- Hắn thậm chí vào trước tôi vài hôm kia , mà lại còn được cùng Cảnh đến tận nhà Cô Dâu ở Vĩnh Phú nữa kia đấy!.Hà mới là người làm dược nhiều hơn cho Cảnh hãy cám ơn hắn đi!- Số điện thoại:0912829291. Còn Bùi Tiến Hải Phòng, đã hẹn với tôi nhưng phút cuối vì lý do đặc biệt không đi được nữa và có uỷ nhiệm cho tôi rồi!.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]