K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

9 tháng 6, 2011

Tiếp tục chống lại ngày 30-5

     Lời BBT K6: Dù đã quá hạn đầu tiên cho cuộc tranh luận nhưng K6 Cơ Điện vẫn nhận được những tư liệu sống về kỷ niệm một thời của lính Cơ Điện. Sau đây là cuộc điện thoại của BBT cho CCB, các bạn CCB hãy chú ý nghe xem có nhận ra ai không nhé (xin lỗi vì chất lượng âm thanh kém do thiết bị và "tay nghề báo" còn kém)


7 nhận xét:

  1. Kể ra từ xưa đến nay, trong hồ sơ lý lịch của mình tôi luôn viết là ngày nhập ngũ 30.5.1972 và tôi chắc mọi người đi đợt đó cũng viết vậy, ko ai có ý kiến gì, kể cả sau này về trường học tiếp mọi người cũng đều khai như vậy. Vậy hà cớ gì bây giờ bắt chúng ta phải chấp nhận ngày 29.5 Ngày 30.5 đã đi vào lịch sử và đã được "nhân dân cơ điện" chấp nhận. Những kẻ rắp tâm định đảo ngược và phán xét lại lịch sử nhằm kiếm vài vại bia kia, không có đâu nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Liệu thân mến đã là lịch sử thì phải chính xác.Như vậy ngày nhập ngũ của các bạn là 29-5-1972, đó là ngày Trường đưa các bạn đến nơi giao ,nhận quân, còn ngày được mặc áo lính có thể xe dịch một vài ngày tuỳ từng đơn vị.Cho nên lý lịch của Liệu hay ai đó có ghi ngày khác cũng chẳng sao cả,đó là với cá nhân còn với Trường hay đợt thì không thể là ngày khác được,phải là 29-5-1972.Thế thôi cứ 17g30 ngày 11-6-2011 có mặt để uống mừng sự chính xác của sự kiện đã,kinh phí thì Căm pu chia chứ có sao đâu,nhớ có mặt càng đông càng tốt nhé 1040 ơi

    Trả lờiXóa
  3. Tôi có ý kiến :
    Đề nghị Thọ bàn với hội cựu chiến binh, và những ai có nhu cầu, làm 1 chuyến du hành địa phủ hỏi ý kiến thầy Đỗ Hữu Phú , xem thực hư thế nào, Bên thua phải chịu toàn bộ chi phí chuyến đi đó.
    Cho tôi xin 1 xuất nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Dù là 29 hay 30 thì cũng đều là ngày đáng nhớ và đáng tự hào của các bạn- những kẻ được khoác áo lính vào những ngày đó!. Chúng ta những cựu chiến binh, ai cũng đều được có một ngày như vậy.
    Nhưng các bạn ơi!các bạn cứ mải cãi nhau về hai ngày đó ai đúng ai sai,thì ngoài khơi biển của chúng ta, Tàu Khựa đã lại gây chuyện tiếp rồi!.Tổ Quốc một lần nữa bị khiêu khích bởi "Ông bạn vàng".Thật tiếc chúng ta đã già rồi để không còn mong được một lần nữa có cái ngày đầy tự hào, như cái ngày mà các bạn đang tranh cãi ai đúng ai sai!.
    Thật buồn khi Tổ Quốc lâm nguy, mà con cháu chúng ta giờ đây không thể có được cái cảm giác như chúng ta khi xưa; những ngày mà lòng yêu nước như được tiếp lửa cháy rừng rực thiêu đốt kẻ thù, giành lại toàn vẹn non sông.
    Các bạn ơi! làm gì đây để vẫn có những ngày ý nghĩa như thế cho thế hệ con cháu chúng ta khi Tổ Quốc lâm nguy.Các bạn cứ uống bia đi dù ngày nào thì các bạn cũng đều đúng cả, đều dáng tự hào cả; chỉ có điều các bạn đừng quên rằng kẻ thù ngàn đời của chúng ta vẫn đang lấp ló ngoài khơi kia, và thậm chí "nó" còn thò cả bàn chân xấu xí bẩn thỉu vào giường của chúng ta rồi đấy!.
    Các bạn cứ mừng cho sự kiện đó đi! nhưng nhớ là cũng phải bàn xem chúng ta còn có thể làm được những gì cho Tổ Quốc không nhé!.

    Trả lờiXóa
  5. Ông bạn TQLN thân mến ,cảm ơn bạn đã tham gia với chúng tôi nhưng lời của bạn có mâu thuẫn nhau không đấy? Chúng tôi muốn làm sáng tỏ một thời khắc lịch sử của riêng anh em đoàn 1040 thôi,Chúng tôi đâu có quên Tổ quốc,chúng tôi đâu sợ già,chúng tôi sãn sàng ra trận nếu Tổ quốc cần.Chúng tôi cũng không buồn vì thế hệ trẻ ngày nay đâu có như bạn nói, thời điểm nào cũng thế thôi,Họ cũng hừng hực lắm đấy,có khi còn hơn cả chúng ta đó,Tôi rất tin ở Họ.Còn làm gì ư,cần bình tĩnh,tự tin và không nên manh động. Nhân dân phải là chỗ dựa vững chắc cho Chính quyền để đấu tranh chống mọi mối hiểm hoạ với Tổ quốc ,chào bạn

    Trả lờiXóa
  6. Thọ Mom và TQLN nói đều đúng cả . Chúng ta luôn lo lắng cho tổ quốc nhưng cũng đặt niềm tin vào tuổi trẻ giống như ngày xưa lịch sử đặt niềm tin vào chúng ta . Có điều này tôi chắc các bạn đều rõ , trong máu dân tộc mình lúc nào cũng biết gió lạnh tràn từ phương bắc , mấy ngàn năm Phương bắc luôn là kẻ thù tiềm tàng khi nào kẻ thù xâm lăng tôi tin tinh thần Dân tộc mình sẽ trỗi dậy . Tôi cũng như THọ , nếu cần chúng ta lại ra trận .

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô những "thằng đồng chí" của tôi! ít ra cũng phải là như thế, để còn tiếp lửa cho thế hệ trẻ tiếp bước chứ!.
    OK! hãy đi uống bia xả dàn đi!. Uống hộ tớ vài cốc nhé!-Tớ đang ở CB không về được! và sẵn sàng, nếu cần ta lại lên đường lần nữa.
    Tổ Quốc Việt Nam muôn năm!.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]