K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

2 tháng 6, 2011

Tháng 6 cũng có ngày 30

     Đầu đề trên chỉ là cho vui để đáp lại "Nếu tháng 5 không có ngày 30" của một bạn gái (mang bút danh Thịnh Zang Đức) đã thộ lộ.
     Thực ra bài thơ do một bạn CCB Cơ Điện gửi tới để tâm sự với những dãi bày thầm kín của bạn gái "ngày 29-5 đã đi vào thơ thành 30". Tác giả viết: đây là tâm sự của chúng tôi (nói vậy vì chắc có nhiều bạn giống tôi chưa nói ra thôi), những người ra đi hồi ấy, để các bạn gái ở lại trường khi đó hiểu lòng những người đi xa. Mong bạn "Thịnh Zang Đức" sẽ hiểu hơn về cái “hắn" của mình ngày ấy!

Trở lại miền tuổi trẻ

Cuối thu này lại trở về đây
Trời xanh gió, ngọt ngào heo may quá
Tìm chẳng thấy những cánh rừng cỏ úa
Một thời trai trẻ xa xôi

Anh hoa râm mắt lặn phía chân đồi
Tiếng em cười đâu đây thơm như mật
Bom Mỹ thả, khói đen trơì gang thép
Em nín cười lặng lẽ giã từ anh

Tiếng ve ran, tiếng ve của chúng mình
Cứ rối rít đồi sim đồi guột
Đồ án triền miên đêm ôn thi thấm mệt
Cặp mắt nào đọng lại giọt sao xanh

Anh hành quân mang tuổi trẻ đời mình
Mang cả tiếng em cười vào trận đánh
Ngày trở về tìm em bằn bặt
Kỉ niệm trường xưa hương hoa cỏ nao lòng

Ở nơi nào có nhớ anh không ?
Nơi em, trời có xanh màu Việt Bắc ?
Có heo may ngọt ngào hương cỏ mật ?
Em có còn em của anh không ?

Ước thời gian lùi lại mấy mươi năm
Gặp ngọn gió đông về cửa lớp
Giở trang giáo trình ôn thi thủơ trước
Có một cánh hoa rừng lặng lẽ...ngủ quên

Về đây đi em. Ta cố đi tìm
Dấu vết trường xưa nằm nghiêng đồi cỏ úa
Chân bỗng ngập ngừng gặp ô giếng cũ
Em gội tóc dài ngồi hong nắng ngày xưa

Mấy chục năm mới trở lại bây giờ
Thầy cô mình đã xa mình biền biệt
Đứng trên đồi sim nhìn sông Công nước biếc
Tình yêu đầu mình để lại nơi đây

Đêm Thái Nguyên như lạ như say
Giọt sao cũ long lanh trên đồi vắng
Sợi tóc bạc qua kẽ tay năm tháng
Lặng lẽ
     rơi về
         thời trai trẻ ngày xưa.
   

Nếu sành, thì người đọc đã có thể biết thơ ai. Tuy nhiên, nếu ai cần biết tên tác giả thì cứ gọi cho mõ blog. Xin tác giả cho phép dấu tên để thêm phần hấp dẫn một tí nhé!

7 nhận xét:

  1. Giọng thơ nghe rất quen.Điểm mặt các "Anh Tài" K6 chưa thấy có ai có vẻ là ứng cử viên cả!.Hi vọng đây là một nhân tài..."Tình" đang ẩn dật.
    TZĐ ơi!.Bài thơ có xứng đáng với "tiếng lòng" của "Nếu Tháng Năm Không có Ngày 30" của Bạn không?.Đừng có im lặng mãi thế nhé!; Hãy lên tiếng một chút đi, chúng tớ yêu cậu lắm đấy!...He!...He!.

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ chất chứa thật nhiều hoài cảm, người này ngày xưa đắm đuối lắm đây.
    Tôi yêu mạch thơ này lắm, viết được(hay nói được) chắc dễ chịu trong lòng .Sao giống tôi đến thế!
    Tuy vậy, có lẽ khổ này là vừa đủ cho người Cơ Điện chiêm nghiệm:

    Ước thời gian lùi lại mấy mươi năm
    Gặp ngọn gió đông về cửa lớp
    Giở trang giáo trình ôn thi thủơ trước
    Có một cánh hoa rừng lặng lẽ...ngủ quên
    Chỉ vậy thôi, tôi yêu bạn, yêu cả trường Cơ Điện "cỏ may xanh đên bây giờ" Trọng luân nhỉ?
    Nếu ai đồng cảm với tôi, hay đặt tên cô khổ thơ này đi.Thân yêu

    Trả lờiXóa
  3. ông Trác ơi . tôi biết Luân đen trước khi đi bộ đội không biết yêu là gì , thằng cha ấy ăn trộm sắn là giỏi thôi . thậm chí nó hay đi rình xem tụi k5 tán gái trên đồi nữa . làm sao ông gửi niềm tâm sự chó gã . xuy xét lại xem ở phía T Ba nhất thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Gửi K6 @
    Không phải vậy đâu, bạn "Ác" với Luân quá .
    Luân đang là "người tôi Yêu" đấy. Nếu có được cuộc bầu chọn gì đó hoặc lấy mẫu cho 1 tiểu phẩm đang trăn trở trong tôi, nhất định đây là sự lựa chọn số 3. Vì tôi đã có số 1va 2 trước rồi.
    Vả lại ngày xưa ai mà chẳng " nghịch ngợm " tý chút. trót là trai Cơ điện rồi.
    Nhưng ý của bạn rất hay(và mong L thông cảm)hãy viết thật như vậy, và mong được đọc thật như vậy. mặc dầu thật luôn khác như ta nghĩ và khác như người ta dạy chúng ta nghĩ. Tôi yêu suy nghĩ này của k6 @. Chúng ta đọc cái thật ấy trong tư thế của những người lớn lên, và nuôi dưỡng trong hình tương Pavencoosagin .( bạn làm tôi lại muốn viết về sự vụng trộm của mình rồi)
    Mong phản hồi

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Trọng Bằng22:47:00 2 thg 6, 2011

    Em xin phép anh Luân chuyển bài thơ “Trở lại miền tuổi trẻ” về blog K10 và tự đề tặng thay tác giả vì…bài thơ hay quá, nó phải được nhiều người biết đến – Những chàng trai cô gái cơ điện của một thời sinh viên gian khổ mà vẫn lạc quan yêu đời. Để rồi sau bao năm lăn lộn với cuộc đời, họ quay về chốn cũ tìm lại người xưa, tìm lại chính mình của một thời trai trẻ. Anh Luân ạ, khi đọc bài thơ này của anh chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn đọc blog K10 tâm đắc, bởi vì nếu suy nghĩ một chút, lắng đọng một chút ai cũng dễ nhận thấy bóng dáng mình ẩn hiện trong những vần thơ da diết của anh! Cảm ơn anh đã có những bài thơ thật tuyệt vời như vậy!

    Trả lờiXóa
  6. Gửi Trác Dũng
    Bài thơ hay thì tự nó sẽ sống phải không bạn .
    Đọc bài thơ trên tớ chỉ thấy cái ông tác giả này ngày xưa hay để ý con gái gội đầu tắm giặt quá .Hóa ra tuổi trẻ của cánh đàn ông cũng nhiều uẩn khúc chứ có mấy anh trơn tru Dũng nhỉ

    Trả lờiXóa
  7. Gửi bạn K6: cảm ơn bạn đã tham gia với blog K6, nhưng lần sau trước khi đăng nhận xét, bạn nên đọc lại và chỉnh sửa những lỗi (nếu có). Lời bình của bạn trên đây sai chính tả và sai sót có thể gây hiểu lầm cho tác giả bài thơ! Xin thông cảm!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]