K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 6, 2011

Nhớ mày lắm, Nhưỡng ơi!

Nhân dịp này Tôi dành ký ức cho môt CCB Điện vây kẻo Dũng chít nó khóc vìNguyễn Doãn Thọ K6Mb tức
       Bọn tôi cùng nhập ngũ đợt 1-72 nhưng không hiểu sao bặt tin nhau từ ngày ấy! Sau này mới biết là SV Cơ Điện đợt đó vào 2 tiểu đoàn huấn luyện khác nhau. Đặng Hưng, Vũ Xuân Viêm, Dũng dòi, Nhưỡng ...ở D51 đóng trên Trại Cau - Thái Nguyên. Còn tôi, Tường, L T Hưng, Thách (K5 xuống) ở D54 đóng Tân Yên - Bắc Giang.

      Khi chiến trường Quảng Trị căng thẳng, D51 đi B trước vào F304. Bọn đó nhanh chóng bị thương hết và quay ra Bắc sớm. D54 tháng 7 mới đi B, bọn tôi vào E88-F308 rồi cũng nhanh chóng trở thành thương binh ở cối xay thịt Quảng Trị.... Cuối 1973 đầu 1974 khi về K8 học, chúng tôi mới gặp nhau. Hoạch, Viêm ở K8I, Đặng Hưng và tôi ở K8MB. Nhưỡng về K9I sau xuống K10IA thì phải. Đến đây chắc các bạn đã đoán ra tôi nói về ai chưa?
      Năm 1995 khi tôi đang làm thuê cho Cty SEL tại nm Nhựa Sài Đồng - Gia Lâm thì được tin của P.A. Dũng báo Tạ Đình Nhưõng đã mất vì bạo bệnh, hôm tới 49 ngày cùng sang thắp hương cho Bạn, dĩ nhiên là tôi nhận lời ngay. Thế mà đến hôm đó tôi lại không thể đi được vì có 2 chuyên gia Hàn quốc sang làm việc tại nm của tôi phụ trách, nên tôi cứ ân hận mãi. May là dịp bốc mộ cho Nhưỡng tôi và P.A. Dũng sang được với Nhưỡng, lần đó có cả Tống Lượng K7 nữa.
      Nhưỡng học Cấp 3 chuyên Toán của Hà Bắc, cô Hà vợ Nhưỡng người cùng làng, lại học cùng lớp cấp 3. Hình như Nhưõng cưới vợ cuôí 77 hay đầu 78 gì đó, hôm ấy Tôi cùng Dũng, Hiền...ở Hà nội lên, bọn H Thanh, N Thịnh... trên trường xuống, cùng ngồi trên giường trong buồng uống hết một két bia 333 vỏ còn trong toàn rượu nấu thì say bét nhè cả lũ. Đến cuối 79 cưới tôi Nhữơng mang về cho 1 can 20 lít rượu quê ấy nên Bố tôi cứ khen rượu ngon và nhớ mãi. 
      Tuy làm ở Cơ khí Yên Viên nhưng Nhưỡng hay về Hà nội chơi với tôi và P.A.Dũng vì ông Hồng bố vợ Nhưỡng làm ở ga Hà nội. Khổ thân Nhưỡng vì nó uống rượu không có điều độ nên có hại cho sức khoẻ, biết sao được dân Hà bắc mà, rượu còn hơn cơm ấy chứ. Nhưỡng là người sống vì bạn bè lắm, nó chẳng lo nghĩ gì cho mình cả, mọi chuyên gia đình, con cái phó cho vợ hết. Cũng vì thế khi Nhưỡng mất rồi, cô Hà tổ chức cưới vợ cho con trai chỉ báo thôi mà anh em Hà Nôi sang khá đông đấy, bọn mình đi xe máy thôi nhưng thấy có 1 xe 12 chỗ ra là bọn K9 của L.X.Rao. 
      Thấm thoắt đã 16 năm rồi xa nhau, nhưng khi có việc gì bên nhà mà cô Hà báo bọn mình đều thu xếp sang cả. Năm ngoái cụ Hồng, bố vợ Nhưỡng, mất chúng tôi cũng sang viếng cụ tại quê bên Từ Sơn. Cô Hà, cậu Hải em cô Hà cảm động lắm về tình nghĩa của anh em Cơ Điện chúng ta. 
      Nhưỡng ơi! Bọn tao chẳng thể nào quên dược hình ảnh của mày kể cả từ những năm 1970 ấy, nhớ lắm, thương lắm, cầu mong mày yên lòng nơi vĩnh hằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]