K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 6, 2011

Ngày mai có biểu tình không?

     Xem ra không khí Hà Nội im ắng quá, không thấy trang blog uy tín nào kêu gọi cả. Vậy là Mom có thêm một tuần rèn luyện, nâng cao ý chí trước khi bước sang bên kia đường. Nghĩ đến biểu tình mà tôi cũng muốn khóc cho dân Việt ta. Một quyền được ghi đàng hoàng trong Hiến Pháp. Vậy mà không ai dám hưởng. Càng muốn khóc to hơn vì còn nhiều quyền như thế lắm...Tôi copy một đoạn của Nguyễn Trọng Tạo (lại NTT) về đây.


Muốn khóc khi nghĩ đến Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, Hội Sinh Viên Việt Nam ngay trên đất nước mình… mà không rõ trong những ngày này họ đang ở đâu? Tại sao họ không ra Tuyên bố và lời kêu gọi thanh niên sinh viên biểu tình phản đối Trung Quốc vi phạm lãnh hải của Tổ quốc, dọa đánh Việt Nam? Tại sao họ không xin phép Đảng và Nhà nước cho phép thanh niên sinh viên mít tinh, biểu tình có tổ chức, có loa đài để nói lên tiếng lòng yêu nước và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của họ?
Muốn khóc khi các tổ chức đoàn thể, xã hội của ta lúc đáng cất lên tiếng nói lương tri thì lại lựa chọn sự im lặng đáng sợ.
Không biết đến bao giờ những tiếng nói yêu nước phản đối kẻ thù xâm lược của người Việt trên đất nước mình được tự do lên tiếng?
Tôi muốn khóc.
Nhưng khóc cũng chỉ là chuyện đau lòng, nếu không nói là nhục. “Khóc là nhục, rên hèn, van yếu đuối” – Tố Hữu.
Và hơn cả tiếng khóc là những tiếng thét đang làm rung chuyển thế giới, đó là tiếng thét phẫn nộ của lòng yêu nước trước sự đe dọa xâm lăng của người láng giềng “môi hở răng lạnh”.
Và tôi muốn kêu gọi các nhà lãnh đạo Việt Nam hãy sáng suốt trước tình hình phức tạp này. Hãy cùng toàn dân Việt Nam bảo vệ hòa bình và toàn vẹn lãnh thổ!

4 nhận xét:

  1. Nói như NTT thì không nên khóc,mà chẳng việc gì phải khóc cả mà nên căm tức mới đúng.Phản đối hành động gây hấn của TQ là cần thiết trên phương diện nhà nước,nhưng đấu tranh ngoại giao nhân dân mà không tổ chức được thì thành ra thiếu một chân cực kỳ quan trọng.Tôi không hiểu các nhà chiến lược nghĩ thế nào,sự rầm rộ của quần chúng,sự đồng loạt của các phwơng tiện truyền thông là nền tảng sức mạnh của chính quyền nhân dân chống mọi kẻ thù.Dù không có biểu tình hay tuần hành thì mai Tôi vẫn có mặt ở vườn hoa Lê nin để xem thế nàovà tham gia làm một cái gì đó cho vui vậy.

    Trả lờiXóa
  2. CCB

    Ngày mi dúng 7h doàn chúng tôi sẽ có mặt ở tượng đài lê Nin phí cột cờ Hà Nội đẻ tham dự một cái gì đó - các anh có mặt ở đấy không??

    Trả lờiXóa
  3. Nếu ông nặc danh xưng tên thì mai, tôi và Thọ mom sẽ ra gặp Lê Nin, còn không thì tôi sẽ ẩn cái "còm" nặc danh đi đấy!

    Trả lờiXóa
  4. Không phải chỉ là "muốn khóc"- Tôi chỉ muốn được thét lên cho vỡ toang một cái gì đó cho hả giận và nguôi ngoai nỗi căm thù. Giận ai và căm thù kẻ nào, thì tôi tin rằng các bạn đều đã biết cả.
    Ngày mai nếu tôi có mặt, tôi cũng sẽ cùng các bạn thét lên đến vỡ họng, dù sau đó có thể phải vào Bệnh Viện và rồi các "Ác Sĩ"(nhắc lại:ÁC SĨ)không thèm dòm ngó vì đã có lệnh: Không được chữa bệnh cho lũ Ngu!?.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]