K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

14 tháng 4, 2011

Thăm nhà hội viên: Hoà mèo

       Trong chuyến du Nam vừa qua, K6 đã ghé thăm nhà Đinh Thanh Hoà, K6I. Cách đây mấy năm hội K6 Nam Định vẫn xác định Hoà mèo đã "hy sinh" lâu lắm rồi nên không cần phải tìm cách bắt liên lạc làm gì nữa...

      Nhưng trong một lần làm điện cho một công ty ở khu chế xuất Nomura - Hải Phòng, tôi đã tìm được manh mối để tìm ra Hoà mèo. Lần đó tháng 6-2005, tôi làm điện cho một tay chơi (tiếc là quên mất tên, không nhớ tên tốt như Thọ mom) cũng học Cơ Điện ở K13I, sau khi hàn huyên nhiều chuyện lắm, tôi mới hỏi thế thì có biết Hoà mèo không và nó khẳng định Hoà mèo còn sống. Nó kể năm trước còn về tận Nam Định chở Hòa mèo lên Hà Nội họp lớp bằng xe máy! Tôi thông báo cho Thọ mom, Mom lại báo cho hội Nam Định về cơ quan Hoà mèo làm việc trước khi nghỉ hưu, và cả nơi ở mới của Hoà mèo là cuối cái ngõ, trước cửa bến xe.....Vậy mà hội Nam Định vẫn khẳng định không tìm thấy!
     (đang viết tiếp.... ai có tư liệu gì cấp thêm cho blog nhé)
Nhà 15D2 - Đoàn Nhữ Hài

Nhà Hòa khá khiêm tốn nằm giữa khu đô thị mới!

Mọi người thắp hương viếng mẹ Hòa vừa mới mất

gian bếp

gian khách

Nhà có gác xép

3 nhận xét:

  1. Năm 2007 khi còn làm thang máy cho Alphanam,tôi sang Cty may 10 làm việc tình cờ gặp Sơn K13I hỏi chuyện Đinh thanh Hoà,Sơn nói luôn vẫn thường xuyên gặp anh Hoà.mừng quá vì Hoà vẫn còn sống thật,tôi lấy số điện thoại và liên lạc với P v Lâu, Tư ở Nam định thông báo luôn,yêu cầu phải đến tận nhà Hoà để liên lạc.Hôm sau Lâu gọi lại nói đã gặp được Đ t Hoà rồi,thế là 12-2007 Hoà có mặt ở hội K6 tại Hà tây.Hoà nhập ngũ 8-71 vào Tây nguyên chiến đấu,bị thương khá nặng,phải điều trj lâu nên về học muộn hơn số đông anh em Cơ Điện khác.Nhân dịp về Nam định dự lễ phát ấn đền Trần tôi cùng Phạm t Hoạ thay mặt K6 đến thăm gia đình Hoà,lúc đó Mẹ của Hoà ốm đã lâu nằm liệt trên giường.30-3 Cụ mất Hội K6 không về được có nhờ K6 Nam định gửi lời chia buồn ,vòng hoa viếng Cụ.10-4 Đoàn K6 đi lễ Đền,Chùa đầu năm đã đến viếng Cụ cùng Hội Nam định như đã đưa tin.Nhân dịp này tôi cũng nhờ K6 Nam định tìm đến nhà Hoá K6B nhập ngũ 9-72 hy sinh ở Tây nguyên năm 73-74,quê Lý nhân .Ai có thông tin gì về các liệt sỹ K6 khác ở các tỉnh hãy báo lại cho Hội K6 để cố gắng tổ chức đến thăm viếng tại gia đình khi có điều kiện nhé

    Trả lờiXóa
  2. Tình cảm của các anh K6 thật đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa
  3. Đợt quân bổ xung của ĐHCĐ tháng 9/1972 ở K6 có bạn Hoá . người cao cao tôi không rõ tỉnh nào vì bổ sung vào C khác nhưng lại ở cùng với Thân Như Ngôn k4. Đoàn đi B 3 vào cuối năm 72 sau 1040 3 tháng . Vào chiến trường Tây Nguyên , Ngôn và Hoá cùng vào E48 Sư đoàn 320 . Trong trận đánh Chư Nghé , Hoá hi sinh . Việc hi sinh của Hoá có Thân Như Ngôn ( đại tá BTTM ) biết . sau này tôi hỏi , Ngôn có nói lại và cũng không biết Hoá đang nằm ở Nghĩa trang nào , Ngôn cũng không nhớ Hoá quê ở đâu ?
    Nhắc lại chuyện này , bởi tôi thấy BBT k6 có phát động cuộc viết về kỉ niệm ngày nhập ngũ . Chỉ cần nhắc lại thôi là trong lòng chúng mình cũng có giây phút hướng về các bạn ấy . Thành kính nhớ và biết ơn các bạn không về cho chúng ta được về .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]