K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

2 tháng 4, 2011

Cái này có chính trị không hay chỉ là pháp luật?

        Nhân chuyện vi phạm giao thông rồi đánh công an, xin bàn chút về hai hình ảnh trái ngược giữa trong nam (SG) và ngoài bắc (HN). Trong đó dân sợ công an một phép, còn công an thì … “chuyên chính” hơn ngoài này nhiều. Đi quanh phố HN thấy cảnh thanh niên đèo 3,4 trên xe máy, còn không thèm đội mũ bảo hiểm, liệng qua liệng lại ngắm các chú CSGT như ngó vô cái cột đèn, là thường. Tại sao vậy?

      1-Dân Bắc bao năm quen “dân chủ XHCN” rồi, tức là thứ đáng được làm chủ thì không biết, thứ không được-phải tuân thủ pháp luật thì lại coi thường. Dân trong Nam ngay từ hồi sau 75′, tôi vô đã thấy họ đi ngoài đường gặp đèn đỏ, không người, không công an mà vẫn đứng lại ngay (trong khi HN những năm 80′ mà vẫn phải 4 chú đứng 4 phía vác gậy ngăn lùa như lùa bò). Họ quen lối văn minh dân chủ giả hiệu của tụi tư bổn giãy chết rồi.
     2-Dân trong đó ít nhiều bị cái mặc cảm mà “các thế lực thù địch” nó kêu bằng “bị xâm lược”, họ sợ chánh quyền. Cũng từ đó, các chú công an cũng … “tự tin” hơn, ngó xuống dân như ngắm bầy kiến.
     3-Tỉ lệ con ông cháu cha, người (từng) làm nhà nước trong nam ít hơn rất nhiều. Ngoài bắc, Hà Nội, đầy nhóc. Đụng chút là phone kêu người thân, quen can thiệp. Mấy chú CSGT mới ra trường sợ chết khiếp.
     4-Cái nầy đặc biệt nha: người dân cho tới người nhà nước trong đó nhậu tài hơn ngoài bắc (xưa ngoải đâu có từ “nhậu”), thành thử các chú công an còn … tài hơn. Vậy là “rượu vào … đòn ra”, “rượu hết khôn”. Tội!             
  Theo anh Ba Sàm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]