K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 3, 2011

HỌA - HOA

Họa…Hoa


Mừng ngày Phụ nữ QT. Ảnh Internet
 Trác Dũng sưu tầm
Như nhiều đấng mày râu, Tổng Cua hơi sợ ngày 8-3 và sợ nhất mang hoa đi tặng. Tặng ai, tặng hoa gì, tặng bao nhiêu bông, đó là câu hỏi luôn vương vấn trong đầu mỗi độ…mồng tám tháng ba (8-3) về.
Có cô bạn biết tính nết, gọi đùa là "Hoa Lư không hoa". Thời ở Viện, Cua hay ba hoa nên bạn bè gọi là Hoa Lư, ý nói người hay bịa chuyện, gắn với tên quê cố đô của lão.

Hoa có cần?
Có người lý luận, tình yêu/bạn thực sự thì cần gì phải hoa hoét cho rắc rối. Hãy làm những việc hàng ngày thật tốt, thể hiện bằng hành động cụ thể.
Nhớ thời ở Hà Nội, văn phòng tổ chức liên hoan 8-3 tại bếp, nhóm IT rửa đống bát cho chị em, họ mừng vui vì anh em biết chiều đầm. Nhưng họ cũng nói thêm, giá mà vừa có hoa, vừa rửa bát, vẫn thích hơn.
Cách đây mấy chục năm, nghe một nữ nhà thơ kể về xuất xứ bài "Bông hoa không tặng". Một bác tới chơi nhà, giấu bông hoa trong cặp. Chả hiểu ngại hay thế nào mà cuối cùng "mang đến lại mang về". Có lẽ không kìm nén được tình cảm, hôm sau bác kia kể cho chị nghe. Nữ thi sỹ cảm động quá, viết một mạch, bài thơ thành nổi tiếng.
Báo đăng, chị mang về khoe chồng, thì ổng thở dài "Thằng xách nước từ tầng 1 lên tầng 5 cho vợ tắm thì chả thấy thơ bao giờ. Thằng cha căng chú kiết tặng bông hoa cứt lợn lại xuất khẩu thành thơ".
Đàn ông kể cũng khổ. Vừa kiếm tiền nuôi cả nhà, xách nước, lau nhà, nấu cơm, rửa đít cho con, đêm đêm phải nói ngọt ngào lời yêu thương dù sắp gẫy cả lưng. Thế mà các nàng vẫn thấy "đồ ngoại lãng mạn hơn đồ nội" vì người ngoài hành tinh biết nói lời ong bướm.
Cách đây 20 năm, nhớ đọc truyện vui của Nga về một anh chàng say rượu. Hết giờ làm việc, anh đi bù khú với bạn bè đến khuya. Về nhà, say bét nhè, mắng chửi vợ, nôn mửa đầy nhà. Ngày hôm sau tỉnh rượu, hối hận, xin lỗi.
Cứ thế cuộc sống địa ngục kéo dài hàng chục năm trời. Cô vợ quen tới mức, thấy chồng gõ cửa đã mang sẵn một cái xô, đợi cho chó ăn mẻ.
Rồi anh cũng nhận ra, say sưa thế này mãi, thế nào gia đình cũng tan vỡ, nên đã tìm cách thay đổi. Biết ngày 8-3 sắp đến, cần tặng hoa cho vợ. Chọn bó hoa đẹp nhất chợ, comple cravat chỉnh tề, rời cơ quan từ rất sớm về nhà.
Khi mở cửa, cô vợ nhìn thấy chồng trong bộ quần áo sang trọng, đầu tóc gọn gàng, tay ôm bó hoa rực rỡ, thì thét lên "Trời ơi, say đến mức thế này ư. Sao đời tôi khổ thế này". Nói rồi nàng sụp xuống, van xin đừng làm thế nữa.
Anh bỗng hiểu và lập tức quát lên "Đồ khốn, hãy mang nhanh chậu ra đây". Cô vợ vội đứng phắt dậy và cười lớn "Có thế chứ. Đây mới là chồng của em. Chậu đây, hãy nôn ra đi rồi vào giường mà nằm, khổ thân anh".
Tốt nhất đàn ông chúng ta nên là người mà bà vợ vẫn nhìn thấy, hơn là làm cái gì đó bất thường để bị nghi ngờ.
Họa vì hoa
Quay lại chuyện tặng hoa cho phái nữ nhân ngày 8-3. Mình có anh bạn thuộc loại cổ lai hy trong đám độc thân, năm nay 45 tuổi chưa cùng ai chỉ vì họa…hoa.
Ngại mua không phải vì lý do kinh tế, dù anh biết chọn hoa nào cho xứng với người được tặng. Không thích ôm bó hoa ngoài đường, vì xấu hổ với bạn bè, sợ bị cho là nịnh đầm hay sợ vợ, tố chất ấy không phải là của đấng nam nhi Á Đông.
Đến ngày 8-3, anh giả vờ ốm nằm nhà, đắp chăn. Nhắn đổng lên rằng, bị cảm, chân tay lạnh, suốt mấy ngày không có hạt gì vào bụng, không cẩn thận sẽ "đi" trong chiều ấy.
Nghe tin, các nàng thi nhau tới thăm, chị mang hoa, cô nấu cháo Thị Nở. Ngày 9-3, hắn nhăn nhở đi làm bình thường. Cứ thế, lão thoát hiểm 8-3 trong mấy năm. Tuy vậy, làm sao mà tránh được "vạ hoa" suốt đời.

Nhiều hoa nhiều tình? Ảnh: internet
Sau này có vài mối tình và "hoa" thành thảm họa. Thôi thì đủ kiểu, sinh nhật, 8-3, 20-10, năm mới Tây, năm mới ta, rồi có cả anh Valentine du nhập. Ngày Quốc khánh 2-9 chả liên quan gì đến lễ hội tình nhân cũng phải mua hoa. Giỗ ông cố cũng được gợi ý "có gì" để thể hiện là mình đang phải lòng. Ái tình phí tăng lên hơn cả lạm phát 2 con số của VN.
Lão vớ một nàng ở phố Lý Nam Đế. Cô khoe rằng, có chàng đang đeo đuổi rất gallant, cuối tuần bao giờ cũng tặng bó hoa hồng thơm ngát. Mỗi lần đến cái đồn có địch này, nhìn thấy lọ đầy hồng thắm, anh bạn quay xe đi thẳng.
Nàng kia không cưới anh chàng hào hoa, cũng chẳng để ý đến ông bạn tôi. Nàng theo một anh Tây lãng mạn như tiểu thuyết, sống được mấy năm, rồi ai đường nấy. Nghe đâu, cô ấy chuẩn bị cưới người khác, vì mỗi ngày chàng tặng một bó hoa. Nếu sau anh này, thì có lẽ tần suất là hàng giờ. Chỉ có hoa ảo trên internet mới chiều nổi người đẹp này.
Cô nàng thứ hai lạ hơn. Nàng ghét những anh chàng mang hoa ngoài đường với vẻ mặt hớn hở. Cô suy luận rất logic, loại đàn ông thích nịnh đầm, nếu lấy làm chồng, sẽ không bền. Thay vì mang hoa cho vợ thì rất dễ tặng hàng xóm. Không gallant cũng hơi buồn, nhưng thành gia thất rồi thì chung thủy vẫn hơn.
Anh bạn thấy cô này rất hợp. Thế là hẹn hò, sướng lắm, chẳng phải mua hoa bao giờ, vừa có tình yêu mà đỡ tốn tiền, nhất cử lưỡng tiện. Nhưng rồi anh cũng làm hỏng mối tình vì chuyện hoa khác.
Chả là hồi đi Liên Xô về, có mỗi chiếc xe cuốc, anh rất sợ mất cắp. Tới chơi nhà nàng trên phố Trần Hưng Đạo, có hàng rào sắt, cổng khóa then cài, nhưng anh vẫn lấy hai cái khóa, một cái khóa vành trước, một cái khóa bánh sau.
Không hoa thì OK, nhưng khóa hai bánh xe thì chắc mình không có cơ sống nổi với lão vắt cổ chày ra nước này. Bỏ nhau không phải vì hoa mà vì anh ta mải giữ khóa xe mà quên mất người tình đang nhìn say đắm sau lưng. Sau này trục trặc với lão chồng phá gia chi tử, nàng bỗng nhớ cố nhân khóa nan hoa xe đạp ngày nào.
Tặng hoa cũng hỏng và không tặng hoa cũng hỏng. Tâm trạng rối bời, chàng già tìm Tổng Cua để tham vấn tình yêu. Hóa ra Cua đang bị phốt với người đẹp U50.
Chuyện nhà Cua
Chả là Cua giống hệt anh bạn, lười vô cùng trong việc mua quà, tặng hoa, gửi lời yêu thương. Hai lão không biết rằng, đó là những thứ rất nhỏ, nhưng lại đi vào trái tim phụ nữ nhanh hơn là tiền bạc hay danh vọng.
Có lẽ vì thế mà suốt đời, chả có ai yêu cho ra hồn. Vài bóng hồng thoáng qua trong đời, rồi bỏ đi không một lần trở lại chỉ vì thói quen sợ…hoa. Mang vòng hoa đi viếng ở nhà tang lễ Phùng Hưng có khi dễ chịu hơn là ôm một bó hoa, đứng trước cửa bấm chuông, để cả xóm nhìn và bình phẩm.
Hôm lễ Valentine, không hiểu trời xui đất khiến hay nghĩ mình gần đất xa trời, Cua thấy nên lãng mạn một chút cho đời vui.
Gửi cô bạn cũ một cái thiếp ảo Greetings 123, đỡ tốn tiền, không phải mang hoa lêu têu ngoài đường, đảm bảo bí mật, Tiger không biết, với lời thiết tha bằng tiếng Anh hẳn hoi "You are special to me – Em là người đặc biệt với anh", muốn hiểu thế nào thì hiểu.
Cô bạn choảng cho một câu "Giời ơi, xin anh đừng tặng hoa vì không đúng bản chất của anh. Hãy cứ là "Hoa Lư không hoa", anh sẽ là người đặc biệt của em suốt đời".
Nhận email xong, mình tỉnh cả người, cảm ơn rối rít. Muốn thay đổi như chàng say rượu nước Nga nhưng đâu có được. Nhưng qua đó, mình cũng "nội suy" ra rằng, phàm là con trai mà không biết tặng hoa phụ nữ, đảm bảo ế tới già như Tổng Cua.
Mang chuyện đó kể cho cậu bạn đang tồn kho. Hắn gật gù, cô bạn thế mà có lý. Hôm nay (8-3) vì sự an toàn của "quí khách", lão nằm lỳ trong một căn hộ trên tầng 17 của khu Trung Hòa Nhân Chính. Nhờ Cua thông báo trên blog rằng, hắn đang ốm và hy vọng có ai đến nấu cháo hành Thị Nở.
Bạn nữ nào mà thấy bạn trai ốm vào đúng ngày 8-3, thì hãy tin, y đã đọc bài này trên blog Hiệu Minh. Cứ thử mà xem.
Hiệu Minh. 8-3-2011
Chúc chị em vui 8-3, giỏi việc nước, đảm việc nhà :)

Tặng hoa nhân 8-3

 

 

 
 
P/s: Đây là bài trên blog Hiệu minh, mình thấy xem đc , nên để các bạn cùng xem. Có lẽ bài này nói hộ cánh đàn ông K6.Tụi con gái k6 thông cảm nhé.Tks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]