K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

10 tháng 2, 2011

VÀI NGÀY MỘT ẢNH KỶ NIỆM 30 - Một tấm ảnh quý!

     Vào một ngày cuối năm Hổ vừa qua, trong dịp đi thăm gia đình liệt sỹ CSV K6 tại Hà Nội, chúng tôi đã sưu tầm được một tấm ảnh rất quý, được gia đình cất giữ cẩn thận trong album ảnh mà lấy ra mãi mới được.
      Ảnh được chụp trong một lần anh trai Toàn đạp xe từ Vĩnh Phú sang đơn vị đóng quân ở gần cầu Ca của Phú Bình - Thái Nguyên .
      Trong ảnh có 4 chiến sỹ, chắc chắn là có Toàn rồi, còn 3 người nữa là ai thì xin để dành cho người trong cuộc lên tiếng trước! Xin mời....

3 nhận xét:

  1. Từ phải sang:
    1. Hán Đức Thắng Phú Thọ Dt: 02106272997
    2. Bạn Toàn đã hy sinh
    3. Bạn Chung đã hy sinh
    4. Bạn Quốc Khánh (Bố người Miền Nam)Chưa có tin tức gì.
    Ảnh được chụp vào một ngày chủ nhật năm 1971

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Hán Đức Thắng đã thông tin!
    1- Nhưng các bạn đi cùng đợt nên 2 bạn hy sinh anh dũng trong chiến tranh như thế nào, Thắng có thể kể lại cho các bạn và con cháu biết được không?
    2- Hiện nay phần mộ và hài cốt các bạn hy sinh đang nằm nơi đâu để chúng tôi có dịp thăm viếng...
    3- bạn số 3 không phải là Chung mà là Nguyễn Quốc Trung, học chuyên toán Bắc Ninh (trường Hàn Thuyên) rồi vào K6I. Các bạn đang ở Bắc Ninh (Xuyền, Nhân...) tìm hộ gia đình Trung được không?
    4- Bạn số 4 không học Cơ Điện ta...

    Trả lờiXóa
  3. Năm 2005 , trong buổi ra mắt quĩ Mãi mãi tuổi hai mươi ở Văn Miếu . Có một bài hát thật xúc động . Bài hát Mãi mãi tuổi hai muơi mà tác giả là một người lính cùng nhập ngũ với Nguyễn Văn Thạc . Đó là thầy giáo Nguyễn Quí Lăng . Giảng dậy khoa toán ĐH thuỷ lợi .
    Qua câu chuyện với Lăng ( Lăng vào ĐH năm 1970 cùng khoá với K6 ) biết tôi là SV ĐH Cơ điện Lăng mừng quýnh và hỏi ngay : Ông có biết Quang Trung người Yên phong Hà bắc không ? cùng lớp 10 tôiđấy , nó học giỏi lắm đã từng được giải ba toán miền bắc .
    Quả thật , hồi xưa tôi cũng đã từng biết ở k6 có nhiều bạn học rất giỏi nhưng với Quang Trung thì tôi nhớ lờ mờ . Tôi bảo chỉ biết là Trung đi bộ đội 8/1971 . Lăng buồn buồn , nó hi sinh rồi , ở Quảng trị . Không biết các bạn k6 có ai rõ chuyện hi sinh của Trung và còn nhớ không ? Thật là tiếc Trung không trở về . Nếu trở về , k10 trường ta lại có thêm một CCB học giỏi và tài hoa nữa .
    Kể từ ngày ấy , K6 chúng ta đã có lần nào tìm thăm nhà bạn ấy chưa , giá một lần thôi cũng thật an ủi cho chính anh em còn sống tụi mình .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]