K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 2, 2011

Khúc ngẫu hứng không ngẫu hứng!

      Chào Trác Dũng, chào Trịnh Xuyền! Chúc các bạn một năm mới tốt đẹp đủ mọi bề! Nhân xem TV với chương trình văn nghệ, tôi có ngẫu hứng từ một khổ thơ đầu của Trác Dũng tặng Trịnh Xuyền nên tạm gọi là không ngẫu hứng là vì vậy...

     Đó là tôi đã phổ nhạc một khổ thơ đầu và thể hiện bằng một nhạc cụ dân gian của dân tộc. Mời các bạn nghe và cho ý kiến.....


     Nếu còn ngẫu hứng được tôi hy vọng sẽ hoàn thành phổ cả bài thơ "Chơi vơi tình yêu K6" của nhà thơ Trác Dũng! He he, hi hi.... Thi đua cho vui đi Liệu ơi, xem ai cho ra lò trước và êm tai hơn, dân gian hơn hay hiện đại (piano của Liệu) hơn nào!
     Lời của khổ thơ đầu là đây:
                                                      Có một ngày chợt mong vớt trăng
    Chia hai phần thành đôi đèn lồng đỏ
             Loáng loáng chân trần, ngất ngây, bỡ ngỡ
     Sông Công ơi thủa ấy có còn không?

2 nhận xét:

  1. Chào ĐvDũng,Mình thật bất ngờ và cảm động nhiều đấy. Khúc dạo đầu của bạn mình nhớ ngày xưa quá. Giai điệu man mác, như đang ở bên sông...
    Tiếp tục đi nhé.
    Nhưng có lẽ fải tạ tội trước với cánh con gái khóa mình trước đi thôi. lỗi tại Trịnh Xuyền 1, tại Trác Dũng 2 , ĐVDũng mà fổ nhạc thì tội rất lớn đấy, chúng mình là những fần tử khủng bố,vì sau này liệu có bạn gái nào còn diện váy nữa ko nhỉ?...

    Trả lờiXóa
  2. Trịnh Xuyền20:48:00 6 thg 2, 2011

    Tiếp tục đi Dũng chit, mình sẽ hát theo nhạc dân tộc của cậu. Có khi phải viết bằng cái gọi là đồ re mi fa son gì đấy thì dễ hát hơn. Còn Trác Dũng không phải lo nhiều thế, vì bí thư chi bộ thôn tớ giải thích cho bà con nông dân một cách dễ hiểu là: Tiến lên chủ nghĩa xã hội là từ mặc váy lên mặc quần. Nghĩa là mặc quần tiến bộ hơn mặc váy. Trong khi đó các bạn gái ca sáu mình thì cứ lạc hậu quá; không những mặc váy đã là lạc hậu lại còn mặc váy ngắn nữa, càng lạc hậu hơn!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]