K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 1, 2011

Cuối tuần thư giãn

Đừng bao giờ cân lộn quý bà người Huế

      Hôm nay nhậu sơ kết một tháng bọ ở Sài Gòn với Phil và Hồng Chương, tất cả đều thuận lợi, đặc biệt về mặt sức khoẻ, một tháng trời không một ngày ốm yếu, nhậu một ngày ba trận mà lúc nào cũng khoẻ khoắn, tươi tỉnh, thật quá mừng. Ngặt một nỗi bất đồng ngôn ngữ quá xá, chẳng ngờ tiếng bọ của bọ dân Sài Gòn có quá nhiều người không hiểu.
      Bọ nói tiếng bọ ở Hà Nội mười người thì có một người không hiểu, vào đây mười người không hiểu cả chục. Vào quán giải khát hỏi mua  gói thuốc lá, nói cho gói Esse chị ơi, bà chủ quán xởi lởi, nói dạ, chú có uống đường không chú.
      Thế cũng chưa hay bằng việc gọi taxi, đến khổ. Gọi về hãng taxi, nói cho một xe về tám tám Lê Lợi, cô tổng đài nói dạ chú gọi lộn rồi chú. Bọ nói đây có phải hãng taxi không, cô này nói phải, bọ nói thế thì tôi gọi đúng rồi, cô này nói tại chú nói cho một taxi chầm chậm lấy lời, con tưởng chú muốn mua taxi trả chậm.
      Cái ông Huy Đức khi nào hẹn gặp cũng đều bảo đến số 5 Hàn Thuyên, bọ lên taxi, nói cho đến số 5 Hàn Thuyên, ông Taxi nói Sài Gòn không có phố Háng Tiên chú ơi. Bọ tức điên, nói khổ quá, háng người thường tôi chẳng dám chui vào, nói gì đến háng tiên. Ông taxi thật thà nói dạ con nói thiệt mà, chú muốn con chở đi tìm háng người thường dễ không à, còn háng tiên thì con chịu. Mình chửi ngu ngu ông này nhăn răng cười, đến khi mình chửi ngâu ngâu ông này mới chịu hiểu cho.
      Bọ kể chuyện này cho Đỗ Trung Quân, anh cười khe khe khe, nói  ai bảo tiếng miền Trung của ông nhiêu khê. Thi hoa hậu quí bà, ban tổ chức công bố một quí bà người Huế cân nặng 47 cân. Quí bà chỉ nặng có 46 cân mới đứng lên thắc mắc, nói báo cáo Ban tổ chức lộn của em một kí. Trưởng ban tổ chức nghe vần ộn ra vần ồn mới đứng lên giải thích, nói Ban tổ chức chỉ cân tổng thể chứ không cân từng bộ phận.
      Hu hu dân Việt với nhau còn hiểu nhầm nhau, hèn gì góp ý thì bảo là thiếu thiện chí, phản biện thì bảo là nham hiểm là chống đối, khổ ơi là khổ
theo quechoablog

3 nhận xét:

  1. Ông nào viết truyện vậy,quê choa làm gì có từ góp ý và phản biện đâu mà sợ thiên hạ hiểu nhầm.Vậy chắc gì đã là hiểu nhầm,nếu có hiểu nhầm thì chỉ là để cười cho vui thôi sợ gì.Sợ nhất là hiểu không nhầm nhưng cứ bảo là nầm cơ...

    Trả lờiXóa
  2. Đấy là nhầm từ vần "ộn" sang vần "ồn", còn đây lại là bài thơ có vần "ộn" và "ốn"

    Hằng Nga và Cuội
    Mùa hè trời nóng cháy da
    Hằng Nga ngồi dựa gốc đa mệt đừ
    Ngủ gà, ngủ gật ngất ngư
    Áo xiêm tung xổ, hở từng khoảnh da.
    Thằng cuội trông thấy xuýt xoa
    Nguyên một khoảng rốn Hằng Nga trắng hồng
    Cuội sờ thấy mịn như bông
    Xoa đi, xoa lại, mặt trông dại khờ.
    Hằng nga chợt tỉnh, làm ngơ
    Thằng Cuội vẫn cứ tỉnh bơ xoa hoài
    Hằng Nga tát mấy bạt tai
    "Cái đồ đần độn chả ai như mày,
    Cái rốn thì có gì hay
    Sao không xuống khoảng gang tay hả... Khờ?"
    ke ke ke

    Trả lờiXóa
  3. Theo tôi hiểu, mục đích của bài này có mỗi câu cuối cùng nhưng tài nhà văn đã làm cho nó "nhẹ nhàng" đi. Thời đại mà toàn dân tộc là 'Cuội" hết cả rồi (chỉ còn mỗi K6 Cơ Điện là trừ ra) thì nó thế thôi! Mà ngay K6 cũng phải trừ ra mấy tay phỏm, vì nó hay "câu" "kéo" đánh lạc hướng...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]