K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

26 tháng 12, 2010

Khách và qùa của khách

        Hỡi các bạn k6, hãy cùng tôi đón khách này! Chắc chả nhiều người đoán ra đâu, gương mặt vẫn trẻ trung, đầy nam tính, đầy chất cơ điện, mà lại nửa nọ nửa kia mới khiêu khích chứ.
         Có ai tìm được mình trong đó không?
         Trịnh Công Vương , cựu SV K10MA đấy, mình hình dung bạn như một quái kiệt, lặng lẽ với hai bài thơ, như hai tay hai đèn lồng lung linh . Vào đây, vào đây với bọn mình, cho xem quà đã nào.

NHẠT
 Đời nhạt nên cần rượu
Rượu nhạt làm sao say
Say nhạt tình sẽ nhạt
Tình nhạt buồn ai hay?
NHẬU
 Sương lạnh, đêm mềm đem nhậu chơi
Gió già ta cũng sẵn sàng xơi
Thềm trăng lóc chóc bông quỳnh nở
Nhậu độc mùi hương đủ xỉn rồi.
 
       
          Trời ạ, hai bài thơ hay quá.
         Tôi rùng mình đọc lại nhiều lần, bởi lâu nay tôi luôn nghĩ ở đây tôi và K6 chỉ thuần có những tháng năm tuổi trẻ vô tư, trong sáng… Dẫu biết rằng buộc fải gác lại không ít những ám ảnh trong vòng xoáy cuộc đời…
         Tôi chợt nhớ, năm xưa, Tôi cùng các bạn Lã Pính San, Vũ Đình Trung,Vũ Xuân Trường, Hồ Lê Thanh, Nguyễn Tất Nhân, Phạm văn Phê, Nguyễn Như Tâm( K6 cũ)…trở về trường học tiếp sau năm 1975, có may mắn học cùng lớp với Vương (K10Ma). Vì mấy năm bỏ bẵng, nên thời gian đầu chúng tôi học khá chật vật. Tôi hay hỏi bài Phan Quang Thế, và Vương, Thế nhiệt tình lắm, lần nào cũng nắm bắt vướng mắc của tôi nhanh chóng và trả lời. Còn Vương, đôi lần lơ đãng trả lời không thật thỏa đáng, cảm giác đang mải nghĩ về cái gì đó. Hình như chất nghệ sỹ có từ thủa ấy.
         Tôi bâng khuâng và nhớ Vương da diết , khi năm 2009, K10 tổ chức gặp mặt sau 30 năm ra trường. Vương ở xa quá và bận công tác không về được. Nhưng Vương cũng gửi lòng mình qua những dòng tâm sự, những bài thơ cháy bỏng cả về nội dung cũng như đổi mới cách thể hiện - cái mà các nhà thơ nổi tiếng đương thời đang trở trăn theo đuổi ( Ở một dịp khác , nếu được sự đồng ý của các bạn, tôi, hoặc ĐVD sẽ gửi tới các bạn) .
         Tôi gậm nhấm ký ức khi Vương gửi tặng tôi và K6 niềm tâm sự cuộc đời. Chợt nhớ, người xưa có câu,đại khái là: Thà bỏ vợ chứ không bỏ bạn…Đúng rồi , tôi và San, Trung, Trường…Ngày ấy và cả bây giờ đã sống hết mình với bè bạn, không Say nhạt , không tình nhạt …Tôi cũng có góc sáng, góc tối, nhưng chắc không Nhạt nhòa .Ở K6, có rất nhiều người cũng không nhạt nhòa, bởi năm tháng ấy nhiều cơ hội cho các bạn tự khảng định mình , chỉ riêng mang danh hiệu vượt qua kỳ thi đại học khóa 1970 cũng đáng đặt niềm tin rồi.
         Hơn 30 năm đã trôi qua, mong được gặp Vương lắm. Điện thoại sao nói hết nỗi lòng . Vương làm bọn mình ám ảnh. Hàn Mặc Tử chỉ ngồi ghềnh đá ngắm trăng và gọi trăng thôi đã làm bao người thổn thức. Còn Vương dẫn tụi mình về cõi Thi bá, cõi cực âm ,có đủ cả Đời nhạt, tình nhạt, rượu nhạt…say nhạt; mà nhạt ngay trong Sương lạnh, gió già, độc hương … (Nhạt vậy mà xỉn thật xỉn mới thú chứ) Chao ơi, bắt đền Vương đấy.

        Ngày mai, ĐVD tổ chức thôi nôi cho Blog. Mình cố tình viết những dòng này vào thời khắc này, hân hạnh giới thiệu với các bạn K6, và trân trọng mời Vương luôn ghé thăm,( Ngôi nhà K6 không sang trọng như Hội văn học nghệ thuật Bà Rịa Vũng tàu, không đỉnh như các chương trình Tiếng thơ của đài tiếng nói Việt nam, nơi vẫn giới thiệu thơ Vương với rộng rãi công chúng yêu nghệ thuật, nhưng ấm cúng tình bằng hữu, kiểu Cơ Điện)…Vương nhé

Trác Tiến Dũng,  22h35 ngày 25-12-2010

2 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn Vương đã cho bọn mình được thưởng thức hai tứ thơ triết lý tuyệt vời. Bạn Trác Dũng gần gũi với bạn Vương, chắc hiểu bạn Vương nhiều lắm, đúng không? Bài viết trên bạn chỉ mới khen hay mà chưa có một lời bình! Mình rất muốn Trác Dũng có lời bình về hai tứ thơ triết lý này. Bởi vì mình cũng thấy hơi bâng khuâng trước hai tứ thơ triết lý mà chưa hiểu hẳn ý thơ!... Mong Trác Dũng giúp. Xin cảm ơn trước nếu như Trác Dũng có một lời bình.

    Trả lờiXóa
  2. Khó lắm Xuyền ơi! Bởi thơ là ' Ý tại ngôn ngoại'. Nếu cứ vận vào mình nhiều quá thì Xinh đẹp mãi như Đạm tiên mất thôi.
    Nhưng bạn nói rồi, khi xuất thần làm đc như vậy, phiêu diêu xách nó như 2 đèn lồng đỏ đến với ngôi nhà K6... Hẳn Vương có ý của V.
    Mà Trác Dũng cũng giới thiệu nhằm vào nhân kỷ niệm 30 ngày ra mắt Blog của chúng ta... tất cả là hoàn chỉnh.
    Người thấm thía nhất và LẮNG nhất phải là ĐVD, nó đang uống rượu nhạt, nó đang... Nhậu độc mùi hương...
    Ai xỉn với ĐVD không?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]