K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 7, 2016

TÀO LAO CHÚT

Trần Minh Hải K6I 
        Bác Chít khen tôi mê bóng đá, chê luôn chân không dính bóng… Bé cái nhầm to rồi, Bác ợ ! Ơ hờ các lão BLV trên ti vi, chắc đâu đá giỏi-mà bình mà phán như thày con người ta ?!. Dự đoán tỷ số-trật lấc ra nhều, liến thoắng nói-làm như khán giả ta là Ếch, trong một trận lúc thì khen quá nhời –sau quay ra chê hết mức-đúng là “lưỡi không xương…”,dự đoán là kém chính xác, đâu bằng quân ta cá bằng bia !

       Kể tý nhé : Hồi sân Quần ngựa còn hoang sơ , đầy cỏ chả ai xén… Đận 1968-1969 học Yên hoà 3A: Đây cũng là chân sút nhá (tiền đạo là thi thoảng, còn hậu vệ thì hơi bị nhều). Đẫn trọ học tại T ba nhất đói triền miên- Nhà cháu cao 1 mét 7+ nhõn có 46 cân hơi-Ngọc thể luôn bất an hay “xì xoẹt”, bởi thế cho nên “Trẫm mới bãi triều”. Lão CT CLB đợi trăng lên sáng soi cái đã-thì mới ra sân đá bằng quả tạ sắt tròn  (nặng 3 cưn) bởi chưng SV nghèo không bóng cao su… Xưa các Hắn đá gôn tôm, nay thấy các Bác khen sân Hàng Chiếu tươm?. Nội lực đà suy giảm, dám hỏi rằng các Bác còn dư sức đá bằng cặp giò chính?. Giò các Bác Phượt đã căng mỏi-nay đổi tay, các Bác lại hoay hoảy bóng bàn. Thử hỏi các Bác đồng môn to bụng ngày nay, còn Bác mô sút bóng ?. Giờ ham thích đấu bằng tỷ số-giải quyết bằng bia, nhẽ có đen-thì nuôi chí phục thù ở các trận sau-bia tiếp ! Quân số tham gia thi đấu… cược-chả theo luật mô !. ( Về già thì tên mô cũng giầu có : Bạc ở trên đầu, Vàng trong răng, Ngọc quý giữ ở thận, Bất động sản ở dưới cạp quần-theo như văn sỹ Phây búc đã thốt-thì Chi phí bia bọt : “chuyện nhỏ” nhá ! “nhỏ như con thỏ”, “muỗi” ! xá kể gì)
       Chợt nhớ cái thời bóng đá “sạch” và giai thoại Công an HN kỵ rơ Thể công, sân Hàng Đẫy nghìn nghịt người…Ấn tượng cho đến giờ vẫn là ôm bụng cười lăn lộn, cười chảy nước mắt-khi nghe các “cao thủ” vừa huấn luyện viên kiêm bình luận viên: chỉ đạo bằng mồm, tỷ như “cố lên em ơi-rướn vào-thọc đi-ối giời ôi tượt mẹ nó rồi…”và “dãn người ra-thọc nách đi-xé cánh-tuồn vào sâu đi con ơi…”. Giời ạ, đó là nhời của các bác còm nhom, đầu gối củ lạc hò hét (Hoài Sơn và Đình Khải trố mắt ) Ấn tượng tiếp là: Tán vui hay hơn Nhòm trận đấu ?! Thi thoảng vận đen ám vào, dễ ăn cú đạp từ sau lưng (đau điếng người- vãi nước mắt). Rồi đẫn giải lao giữa 2 hiệp- dân mộ điệu chen nhau “xả lũ ào ạt”, cảm tưởng khu Hàng đẫy ngập trong biển nước như giữa mùa mưa bão ?!. Tháo đồng hồ Raketa, Pojot đổi vé vào sân-xưa rồi Diễm ơi. Nay ối nhà “Phú quý giật lùi” dạt về “vùng sâu vùng xa” do các ông con máu cá ! Tiền tỷ đới nhá !
Đêm qua thì thằng đá giỏi hay là không biết đá bóng, đã loanh quanh mọi nhẽ… chờ giờ bóng lăn xứ người. Xe pháo chuẩn bị sẵn sàng, điện quá tải “Phụt” cái rộp- là phới đi nhòm ké ngay.Gia cát Dự dỏm phán là: 110% các mợ sẽ ca nhạc “không theo yêu cầu”. 130% các mợ rên rỉ không ngủ được vì nhà ta, vì hàng xóm “la hét to quá”. <5% ngồi xem cùng liền ông, nắc nỏm khen cầu thủ này đẹp trai, tên kia đen như khúc gỗ cháy, rồi là ngáp ngắn ngáp dài…rồi là tưỡn. Phang phảng dự đoán thế-đúng sai có Giời. Hôm nay ra đường thấy tên nào “Lờ đờ như chuột phải khói” đích thị là dân nghiền bóng banh-chả dấu ai được. Từ sáng tới giờ bia rượu cứ là tuôn như suối mùa lũ, Các chủ quán mặt tươi hơn hớn ra nhé. Vạn tuế bóng đá, vạn vạn tuế các tên xem bóng đá !

Chờ 2 trận bóng hay sẽ đến tiếp, ngứa tay viết cái, các bác có nhòm thì đại xá cho tại hạ-được ít nào hay ít nấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]