K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

27 tháng 10, 2015

NHỚ ĐÂU KỂ ĐÓ - phần 4

Trần Minh Hải - K6i


7      Trong đồi Tích Lương có Bang K6-ĐHCĐ Quần hùng, môn phái cơ có số cao thủ gấp đôi môn phái điện. Nhưng mà phái điện nổi lên có cặp bài trùng, 1 cao 1 thấp,nhưng mà thành công lực lại ngang nhau, vì bí kipk6i, k10ia 2 tên này cùng luyện như nhau, thuộc môn phái hiếm. Trước tiên nói về cao thủ anh cao gầy lưng khòng khòng nội công thâm hậu, nói cười mặt đều đỏ ửng. Hắn có chưởng pháp đặc biệt ”võ mồm” được quân hùng k6 bái phục tôn làm vua. Khi XÁP TRUYỆN, hắn sùi bọt mép tung chưởng, chưởng phong tuôn ra ào ạt, chưởng phong tuôn ra cuồn cuộn làm đối phương tối tăm mặt mũi không chống đỡ nổi, chỉ biết giơ tay che ám khí của hắn phóng ra cho khỏi… ướt mặt… Từ k6i hắn đi chinh chiến, cùng cao thủ em quay về học võ bang K10IA một thời gian. Hắn lại tu luyện ở đâu nỏ biết. Chỉ biết rằng nhờ công năng đặc dị đó và nhiều thứ khác…
Triều đình cho hắn chức huyện trưởng xứ Mường ta (Hắn tại chức mấy nhiệm kỳ rồi rửa tay gác kiếm… về ôm vò rượụ cần đàn em cung tiến, thi thoảng tu một ngụm) Chư vị hẳn còn nhớ cái đận hội ta đi Hải dương ko đới, xe riêng của hắn đến sau cùng, hắn khom lưng bước xuông xe..  quần hùng ta vội nhòm ra ngay (là bởi vì chưa thấy người đã nghe thấy tiếng, đã biết là hắn cung tiến vò rượu cần rồi). Tớ nhớ cái đẫn gần chục tên nằm ngồi ngả ngớn tại phòng hắn và há hốc mồm mà nghe hắn say sưa thuật lại Thiên tình sử mùi mẫn giữa hắn với nàng làm n/v bưu điện. Giời ạ. Nồng nàn cháy bỏng, rồi cả lũ cười ré  chạy tóe ra, khi hắn yêu cầu kcs từng tên phản ứng ra mô, khi nghe xong câu chuyện của hắn...
       Cao thủ em thuộc tuýp nhỏ con nhất của môn phái nói ít, ưỡn ngực và cổ ngay luôn rủ rỉ vói cao thủ anh mọi nhẽ, cùngđi từ k6i cùng về lại k10ia để luyện công học bí kíp xong. Hắn lại lên đường chinh chiến tiếp cho tới khi hắn được tấn phong “đại úy thiết giáp“ là tự nguyện gác kiếm. Sau khi trở về Hắn được giao làm giám đốc bia ở xứ gió lào cát trắng (Trong khi tửu lượng của hắn vào loại tép riu). Giời thương hắn kém ’’tắm’’ nhưng phải Bó tay chấm com. Nỏ lách được luật: ”ghét của nào trời trao của ấy“. Có nhẽ quá nửa lớp đều biết thiên tình sử diễm lệ đã cho hắn con đàn cháu đống. Tớ thì được chúng kiến nhiều lần cao thủ anh thiết tha, dỗ dành cao thủ em về làm rể xứ mường. Đất quê ta mênh mông tha hồ mà đẻ đái... Nói thêm một chút, chừ cao thủ em thuộc trong diện biên chế 13 tên Cao thủ k6i ta lặn 1 hơi từ khi ra trường cho tới nay.

8     K6 có hai nhà thơ, tớ trình chư vị thi sĩ quê nam hà xưa (nghệ danh "Như anh Đôi") có vóc dáng
nông dân đặc, có cặp mắt sắc, hay lẩm bẩm 1 mình. Tôi hân hạnh được thi sĩ nhiều lần đến tận giường, đọc thơ của hắn cho tôi nghe. 43 năm nay tôi quên hết ráo vì 1 nhẽ; thời ấy giấy đen nhẻm (không thể bỏ tiền để tự in ra tập thơ của mình lưu hậu thế, như các thi sĩ thời nay hay làm tặng bạn bè). Hắn gây 2 cái nho nhỏ, làm tớ luôn nhớ tới hắn
     + Xưa nay nghĩ đến thi sĩ say, là say trên con chữ. Giời ạ hồi đi lao động đăp đê tại phổ yên, tớ chứng kiến buổi liên hoan thit chó. Hắn say thật, hay giả say khi trêu thầy giáo hải dậy nga văn. Cơ mà thấy một lúc sau Rằng thì là mà hắn đổ vật, người mềm như bún lảm nhảm vật vã. Bao nhiêu ý đẹp lời hay thăng thiên ráo cả, mà chỉ nghe những giọng rất đời thường, kèm những gì hắn vừa đưa vào thì lại đưa ra hết ráo...
      + Sốc thứ 2 là cái đận Dũng chít rên: ”Thằng ấy làm mất hết sổ sách của tao gửi nó rồi” ừ thì các cụ nói chí phải: ”Văn mình vợ người”. Của mình là nhất, của bạn văn thơ là… trôi sông. Chắc sẽ có tên thù lâu nhớ dai. Tớ chăm viết lách nên cảm thông cực kỳ sâu sắc, với lỵ tiếc vô vàn... ô hô ai tai... nhật ký ơi thưởng hưởng
      Thi sĩ thứ 2 là người của thủ đô. Thời vua An Dương Vương ấy, cấp huyện chứ không phải người Tràng an chánh hiệu con nai vàng đâu. Hắn người đậm trắng trẻo nói năng bao giờ cũng nhũn nhặn “Thưa các bác...” có nụ cười nhạt, hay sáng tác thơ lục bát đọc trong các cuộc họp. Thơ hắn lâu ngày tôi quên ráo nhưng nhớ rất dai hắn cũng là 1 trong 13 tên sau khi ra trường năm 1975 cho tới giờ không tham gia hội ta, để anh em k6i hỏi nhau không hiểu thằng í còn sống không hay tạch rồi nhỉ? Vưỡn biết là hăn hoạt động ở Gò đầm xa ngái
9     Nói đến Nguyễn văn Vị, tớ nhớ hắn là cán sự nhiều môn học nhất trong lớp. Theo thiển ý của riêng tớ và sách số, tớ tin là = sau khi tẩy nốt rồi cạnh khóe mũi mặt hắn nom đẹp ra, Rằng thì là hắn phát tướng, phát đường Quan lộ (đó là thứ yếu, cái chính là hăn học giỏi đi) Là tên SV đầu tiên của k6 được giữ lại trường làm Giảng viên. Hội đi Tuyên Quang các em các cháu SV từ k10 trở về sau thi nhau đến chào và cụng ly với hắn. Đủ biết hắn sống có Tâm, trình độ có Tầm, là tiến sĩ kiêm hiệu phó trường ta. Tỉnh Thái nguyên còn cố kéo lên làm giám đốc sở, đâu như khoa học công nghệ môi trường thì phải. Tớ nhớ nhất hắn 2 đẫn
 - Chả biết hắn cảm thông bạn đồng môn gán mác CCB của tớ, chậm lĩnh Bằng…hay không, mà khi tớ bảo vệ đồ án TN nể bạn cũ, hắn né hạ không hỏi câu gì sất, nhường suất hỏi SV cho bác Hồi k5, bác Hồi ta liêc hắn 1 tẹo... rồi thì là xỉa cho tớ 1 băng AK (bẩy câu hỏi) làm tớ tối tăm mặt mũi, thầy Chiến nỏ hỏi thêm gì (chư vị xem Hắn có tình nghĩa rứa hề)
 - Đêm trước ngày đón Cô dâu của hắn… trời rất lạnh, hắn tủm tỉm nhắc người nhà bưng cỗ cháo lòng tiết canh kèm theo nai rượu’’ mời các chiến hữu xơi’’. Không phải nịnh hắn đâu, cả đời đi đánh chén cơm rượu thiên hạ của tớ thì món cháo lòng tối hôm đó tớ nhớ đời, gặp ai là chiến hữu k6 tớ luôn luôn nhắc bát cháo ngon tuyệt cú mèo tại Tối độc thân cuôi cùng của hắn đấy.
10     Đọc đén câu châm ngôn: ”Chinh phục đàn ông, con đường ngắn nhất là tiến thẳng đến dạ dầy” là tớ nhớ ngay tới anh ấy. Hạ sỹ tên lửa về k6i ta học. Người rõ là to con, râu quai nón nhé, mặt phừng phừng như diễn viên tàu đóng vai Trương Phi ở phim Tam Quốc... Vậy mà dát gái nhất. Gái đến chơi mặt đỏ ra ấp a áp úng. Rất nhiều người làm mai mối cho anh, anh đều phân vân do dự. Nhưng mà tôi nhớ chị ấy làm việc cùng cơ quan mẹ anh. Thoạt kỳ thủy với lý do: ”chị quê ở Thái Nguyên, tiện đường đưa em gái đến thăm anh trai ăn, ở, sinh hoạt ra răng”,  “Sau là : ”Biết em về nhà em... 2 bác nhờ em gửi quà lên cho anh”. Sau nữa là: ”Mời anh đến nhà anh chơi” chừng mấy lần, chỉ họ mới biết hầy. Bao nhiêu lần tới thăm anh chúng tôi cũng được hưởng lộc chị ấy mời. Tất lẽ dĩ ngẫu anh chị còn tâm sự, tìm hiểu nhau rõ lâu, rõ kĩ. Ra trường thì họ mới họ cưới nhau, giờ cả nhà đang định cư bên trời Tây rồi, giầu có lắm. Thế là chẳng cần tài cán cưa gái, cứ ở phòng đi... số giời cho anh Số ĐỎ nhất lớp điện ta!
11     Cặp đôi hoàn hảo nhất đó là theo đánh giá của nhiều tên k6. ”Thế gian được vợ…có phải như rồng mà được cả đôi”, đọc câu này tớ lại nhớ đến gã. Địa bàn hắn ngụ là chè thái gái tuyên, hội ta đã đi chu du 2 tăng năm 2006, 2012. Hắn tuổi rồng, phu nhân tuổi gì nỏ biết. Nhưng mà ngày xưa hắn đẹp trai giờ thì lại kháu lão... trong tiệc rượu vợ chồng hắn đi chúc hội viên, nom rất chi là long lanh, chồng là giám đốc sở vợ đại gia buôn bán... gia tư chắc hẳn lắm đạn nhiều thóc chẳng kém gì một số tên k6. nhưng mà hắn hơn hẳn các lão kia là, có cái nhà sàn lộng gió bốn phương, ngồi bệt măm và uống rượu là vào phải biết. Tớ cứ nhớ giai thoại hắn kể về quê hắn có 1 tục lệ: trai, gái đến đêm rủ nhau đi chọc gậy qua kẽ sàn làm hiệu (ưng nhau thì tên ở dưới leo lên mà...) hắn đẹp zai mà nằm ở trên nhà, thì sàn chỗ hắn ngủ thì phải thay phên nứa rách, hay ván gỗ thủng liên tục hầy.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn về bài viết kỳ công của Hải Tô mộc! Chỉ tiếc rằng khi tán chuyện thì ai cũng như pháo rang nhưng khi tham gia còm thì như lá mùa thu, "chỉ còn một chiếc lá mỏng manh cuối thu...." như bài hát Khoảnh Khắc của Trương Quý Hải.....

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]