K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 5, 2015

Mấy hôm vừa rồi sướng thật anh nhỉ !



Sáng nay  sau khi  đi công viên tập thể dục về  tôi  lại ghé qua quán phở quen ở phố Yết Kiêu ,thấy hàng phở vẫn mở bán hàng  tôi liền ghé vô  và  làm một câu mở hàng  hỏi kháy  bà chủ cho vui.
-Chào em, thế mấy ngày lễ gia đình không đi nghỉ  đâu à?
-Không  ạ,anh thấy dân bán hàng như bọn em có khổ không,ngày lễ ngày nghỉ dân tình đi chơi khắp nơi còn mình không dám nghỉ.






Đúng là dân làm ăn có khác,nhất là những người mở cửa hàng ăn uống như  nhà bà chủ đây, quanh năm ngày tháng lúc nào cũng chỉ lo kiếm tiền cho dù cuộc sống chẳng thiếu ăn. ,ngày lễ,ngày nghỉ ,thứ bảy chủ nhật giống nhau tuốt, ông chủ ,bà chủ và nhiều khi  kéo theo cả nhà  không dám nghĩ đến việc đóng cửa hàng tạm nghỉ  để đi chơi đây đó vài hôm.
-Cho anh một tô tái sốt vang ít bánh,vừa hô gọi phở tôi vừa đứng nhìn bà chủ làm hàng,Bỗng bà chủ thốt ra một câu làm tôi sững người:
-Mấy hôm vừa rồi sướng thật anh nhỉ?
Thú thật tôi chưa hiểu  bà chủ định nói sướng về cái gì theo cảm tính tôi cũng hòa đồng  với câu nói của bà  chủ  cho vui-Ừ sướng thậtn ,bà chủ cười hết cỡ rồi hô nhân viên bê phở cho khách.
Lúc ngồi ăn  tôi mới ngẫm và chợt hiểu được câu nói lúc nãy của bà chủ-chẳng là mấy hôm nghỉ lễ  dân tình về quê hoặc đi nghỉ  nên đường phố Hà Nội thật sự im ắng,  trong lành và êm ả,
Bà chủ tuy là dân “lam lũ” suốt ngày chỉ lo kiếm tiền nhưng vẫn thấy được cái sướng của cuộc sống là đơn giản như vậy đấy-môi trường trong sạch để hit thở,cuộc sống thanh bình và êm ả để cuộc đời được tĩnh tại.
Mấy hôm sau tôi xách máy đi dạo trên đường phố để ghi lại những thời khắc khác nhau tuyệt vời này của thủ đô Hà Nội.

Những hình ảnh êm ả của đường phố Hà Nội  trong những ngày nghỉ lễ :

 Ngã tư Yết Kiêu-Nguyễn Du


Nguyễ Du-Lê Duẩn

Ngã tư Quang Trung-Nguyễn Du

Phố Trần Nhân Tông

Ngã tư Bà Triệu-Trần Nhân Tông

Phố Huế

Đường Nguyến Du

Đường Quang Trung

Đường Lê Duẩn


Hình ảnh đường phố Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ:

Phố Yết kiêu

Đường Lê Duẩn-


Phố Khâm Thiên



2 nhận xét:

  1. Cuộc sống đời thường mà ĐH . Chính vậy nên nhiều khi nghĩ lại càng thương càng yêu những người dân lam lũ , mải lo kiếm ăn , lo công việc , lo con lo cái , lại càng thương hơn cho cái thân mình đã là U 65 rồi mà vẫn cứ lăng xăng tìm cách gặp nhau để vui bạn vui bè để quên đi cuộc sống thường ngày , quên đi nỗi vất vả mà ngồi nhà là không sao chịu nổi.Và đây khi ta về nhà không khác gì con thuyền này[img]http://4.bp.blogspot.com/-z6j1J5Qjt1k/VUgmAsjZwUI/AAAAAAAAIiM/uGQ9NCguaes/s400/DSC00232z.jpg[/img]vâng nó đã bị buộc chặt!

    Trả lờiXóa
  2. Đi trên đường phố HN trong mấy ngày nghỉ lễ vừa qua thực sự là êm ả,tĩnh lặng trong một không gian quá là trong lành-đúng là sướng thật ,sướng hơn tất cả -vì vậy mà cô chủ hàng phở trên phố Yết Kiêu (một con người quanh năm ngày tháng chỉ biết chuyên lo làm ăn,kiếm tiền cũng phải thốt lên với khách hàng" Mấy hôm vừa rồi sướng thật anh nhỉ ".

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]