K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

10 tháng 12, 2013

Viết ở quê

Nguyễn Trọng Luân
 
      Một tuần nay về quê. Vợ không về cùng. Mình lang thang đồng trên xóm dưới, chiều nào cũng khói mờ sương buông. Người làng đi làm về nhìn mình nửa lạ nửa quen. Những người quen cũ vắng đâu cả. Các cháu gái xinh đáo để chào bác. Các mẹ nạ dòng chào chú chào anh. Con đường vẫn cũ, lũy tre vẫn cũ. Cái mùi oi oi khói bếp cũ rích tự ngàn xưa. Thế mà mình cứ lang bang nhớ cái gì đó cũng lang bang.
Viết bài thơ này:

          Về đi lục bát

Về đi lục bát của tôi
Ta về qua dốc qua đồi nhà xưa
Đi đâu đến tận bây giờ
Tre còng lưng đợi khúc đê cuối làng
Về còn tre trúc đâm măng
Trúc tre ra phố nhà hàng đỏ xanh
Ai ăn măng của quê mình
Có chê măng đắng cũng đành lòng đau

Về đi đò gác chân cầu
Nghe câu đào liễu thương nhau thủa nào
Người ơi ống thấp ống cao
Cái chân em trắng chiều nào cũng mong

Về đi lục bát cuối đồng
Về đi lục bát bờ sông la đà
Về đây chèo mở lái ra
Đi tìm dải yếm lá đa làm thuyền

Về tìm nón lá làm duyên
Con chuồn chuồn ớt chấm trên cọc rào
Lục bát thèn thẹn cầu ao
Trống chèo dắt xẩm xoan vào vườn cau

Đình chùa một thủa mọc rêu
Nay hương lại ngát miếng trầu lại thơm
Lục bát quê vẫn đi tìm
Bàn tay chắp ngực con tim hôm rằm

Ta về tìm dáng quần thâm
Về tìm lục bát hương thầm ngày xưa
Ta về lục bát chưa về
Lại ra ngồi với bờ tre cuối làng

NTL

7 nhận xét:

  1. Ngày trở về với bến sông xưa
    Trên bến nhỏ mình tôi đứng đợi
    Sông phẳng lặng in trời cao vời vợi
    Con thuyền ai hờ hững trôi xuôi

    Sao em không về qua sông cùng tôi
    Để bến đò chiều nay đỡ quạnh
    Phút chơi vơi thoảng cơn gió lạnh,
    Bỗng giật mình đã sắp hết mùa thu.

    Trả lờiXóa
  2. Nấu khổ thơ sau của Cơ Điện câu đầu bỏ chữ sao ,câu cuối bỏ chữ bỗng có phải chuẩn hơn không :
    Em không về qua sông cùng tôi
    Để bến đò chiều nay đỡ quanh
    Phút chơi vơi thoảng cơn gió lạnh
    Giật mình,đã sắp hết mùa Thu ( hay Bỗng giật mình đã sắp qua Thu )

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn anh Thọ, đây là bài thơ em viết năm 2008 trong một lần về thăm quê hương mà không có vợ về cùng, (vì hôm ấy vợ em bận đưa con đi thi học sinh giỏi) phút chơi vơi em đã xuất ra mấy vần thơ trên. Cùng cảm xúc với anh Luân nên em post lên đây cũng là để chia sẻ cảm xúc với anh Luân.

    Trả lờiXóa
  4. Không vấn đề gì vì thơ là cảm xúc mà ,còn câu chữ là để cho hay hơn mà thôi ,đó cũng là mục đích của chúng ta nói với nhau cho vui hơn.Chúc bạn làm được nhiều thơ hơn nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Quý khách có thể vận chuyển hàng đến các huyện, thị của Đà Nẵng như: thành phố Đà Nẵng, quận Hải Châu, Liên Chiểu… từ nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Tây Ninh, thành phố Hồ Chí Minh… vận chuyển hàng hóa đi đà nẵng và Có đội xe số lượng lớn đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển hàng hóa của quý khách hàng, luôn đáp ứng kịp thời khi khách hàng có nhu cầu, gửi hàng ra hà nội Giá cả là yếu tố chúng tôi cạnh tranh nhất, giá cả chúng tôi luôn ổn định trong thời gian dài

    Thời gian vận chuyển nhanh chóng với cước phí hợp lí, giảm tối thiếu các chi phí phát sinh cho khách hàng. Khi sử dụng vận chuyển hàng từ thái lan về việt nam tại Giaonhan247.com. Giaonhan247.com luôn đặt quyền lợi quý khách hàng lên hàng đầu khi phục vụ, đó là cơ sở để chúng tôi xây dựng niềm tin trong kinh doanh trong suốt thời gian vừa qua. Giaonhan247.com còn cung cấp vận chuyển hàng từ Nga về Việt Nam với các loại hàng hóa sau: Gấu bông, quà tặng, link kiện điện tử, Điện thoại, mỹ phẩm, chứng từ, hồ sơ, sách, áo quần, visa, giày dép, túi xách…

    http://suckhoethoidai.vn/
    http://megavita.vn/
    http://mattino.com.vn/

    Trả lờiXóa
  6. Bài thơ tưởng là hoài niệm mà không hoài niệm. Câu chữ nhẹ tênh mà say đắm lòng người. Rất quê, rất chân tình và rất đời. Tên bài thơ khéo léo đặt theo thể thơ nhưng đây lại là người mong nhớ của rung động ngày xưa không phai mờ. Nhiều câu chọn chữ chứa hình tượng đẹp như tranh như có nhạc. Khổ cuối nghe mà vừa nhớ vừa thương anh.

    Trả lờiXóa
  7. Giám đốc đảm đương Nghiên cứu CBRE tại Singapore và khu vực Đông Nam Á, Desmond Sim nhận định: “Hiện vẫn còn phổ thông rào cản và giảm thiểu van chuyen hang ve Bac Kan mà các nước trong khối ASEAN cần phải vượt qua”. trước tiên là khả năng điều hành yếu kém của chành xe đi Thanh Hoá, nguồn cung sôi động sở hữu thể dẫn đến biến động giá thuê mặt bằng vận chuyển hàng về Bắc Giang.

    Điều này sẽ gây bê trễ hoặc thậm chí ngăn cản việc mở mang của các nhà bán lẻ. Thứ hai là việc thiếu nguồn lao động sở hữu tay nghề cao cũng là thách thức, có thể gây chướng ngại trong việc vận tải hàng ra Hà Nội, van chuyen hang ra Bac Ninhchanh xe van chuyen di Cao Bangvan tai hang hoa Dien Bien Phu và mở rộng của những nhà cung cấp công nghiệp mang giá trị cao.

    Thứ ba là sự chênh lệch to về chuyên môn giá vận chuyển đường bộ giữa những nước thành viên cũng tránh các ảnh hưởng hăng hái của yêu cầu tự do hóa lao động ASEAN.

    Cảm ơn bạn phổ quát nhé.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]