K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

30 tháng 10, 2013

MỔ MẮT

Chia sẻ vội vàng của Tuân Vịt.
      Tháng sáu vừa rồi mổ mắt vì bong võng mạc, mổ cấp cứu không thì mù. Nguyên nhân: đang đọc sách thấy một vệt loang như lọ mực Cửu long đổ, rồi vết đen che dần. Mổ xong, sau vài tuần thấy mắt ngon vui phơi phới. Hơn tháng nay mắt đó cứ mờ dần, mờ dần.
Đi khám bác sỹ “xịn” bảo mắt bên đó của anh bị đục thủy tinh thể, phải mổ để thay, trong Nam gọi là Cườm khô. Mổ cái này đơn giản lắm, chỉ 5-10 phút là xong, không chảy máu, không gây mê, hôm nay mổ hôm sau tháo băng, mắt trông sáng ngay như mắt hồi thanh niên.Vợ sướng nộp ngay 11 tr để sáng hôm sau mổ.

Ca mổ đúng kế hoạch thành công rực rỡ.!?
Sáng hôm sau đến bệnh viện để tháo băng mở mắt để được nhìn vợ như mắt hồi thanh niên nên tim đập thình thịch, hồi hộp. Khi bác sỹ tháo băng ra hỏi thấy thế nào? Mình vô cùng hoảng khi thấy trước mắt là một màn đục trắng mờ như lòng trắng trứng gà, bảo không nhìn thấy gì bác sỹ ơi! chỉ thấy màn trắng mờ. Mắt bên kia nhắm chặt, vận hết nội công mà cái mắt mổ cứ trơ ra không hơn được tí gì.
Thế là cuộc cấp cứu bắt đầu. Các bác sỹ hội chẩn, đưa ngay vào phòng mổ , lại tiêm thuốc thẳng vào mắt, ba phát như vậy. Băng chặt lại. Động viên là không sao đâu. Vì có anh trai là Giám đốc một bệnh viện ở đây nên người ta cũng làm hết sức của họ, nhưng thấy ai cũng lo. Được biết thì đây là 1/70.000 ca mới có một trường hợp gọi là Viêm sau phẫu thuật, nhiễm vi khuẩn gì gì. Hai ngày như vậy, bác sỹ cho về nhưng hàng ngày phải vào bệnh viện để theo dõi. Đến ngày thứ năm thì họ lại bảo ở lại làm thủ tục tiêm vào mắt nữa. Lại cho ba phát tên lửa Patrios phóng vào con ngươi. Nghiến răng mà chịu. Cấm không được đọc sách xem tivi, láp top, chỉ nhìn vu vơ và nghe thôi. Gần mười ngày nay bám gấu quần vợ luẩn quẩn quanh bệnh viện Mắt, tức điên lên được.
Sáng nay 30/10 lúc 10h bác sỹ tháo băng mắt ra, chao ơi là sáng. Bắt đầu tập nhìn thấy lờ mờ rồi. Chiều nay khá lên trông thấy. Bác sỹ đã cho phép ngó tivi tí thôi.
Ngày mai chắc khá nữa, hú hồn hú vía!
Một bài học đắt giá: bác sỹ không tiêm thuốc kháng viêm và chống nhiễm trùng hai ngày trước khi mổ.
Vội vàng về viết ra để anh chị em Cơ điện ta biết khi đi mổ mắt. Rất cảm ơn một số bạn bè biết tin gọi điện động viên trong thời gian vừa qua.
Mắt nhắm mắt mở phiền phức vô cùng, nhìn vợ dễ nhầm cô bên cạnh. Khổ lắm.
Viết mãi mới xong vì bác sỹ chỉ cho phép 5 phút nhìn tivi trong 1h.
30/10/2013.

2 nhận xét:

  1. Chúc anh mắt mau sáng lại như xưa để còn viết nhiều chuyện hay về bạn về trường nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là hú vía đấy Tuân ơi

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]