K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 10, 2012

Một "phượt thủ" CCB K10 đáng nể

         Trong khi đoàn CCB "Mãi mãi tuổi 20" đi Nam thì có 2 nhóm CCB cùng tiến về hai hướng ngược nhau: 1 nhóm CCB 1040 lao về Sa Vĩ, nơi địa đầu Tổ Quốc về phía biển, còn một tốp CCB khác do Chế Trung Hiếu, cựu SV K10IA làm trưởng đoàn tiến về phía Tây, chinh phục điểm cực Tây của đất nước về phía rừng. Mời các bạn theo dõi cuộc Tây tiến trước....




Hội quân và Cafe sáng ở Nhổn. Chứng tôi 3 người đã có tuổi cùng đam mê ảnh và du lịch đến từ Tp Hồ Chí Minh (Đ 59), Hải Phòng (Đ 16) và Hà Nội (Đ 29) thống nhất tổ chức chuyến đi lên ngã ba biên giới Việt-Trung-Laò (A Pa Chải). Để góp vui cùng các cư dân FB, tôi mở chuyên mục NHẬT KÝ CHINH PHỤC A PA CHẢI. Mong các ban vào xem và cổ vũ

Nghỉ giải lao ở Hưng Hóa. Để tiện việc giao dịch xin gọi tắt tên các nhà thám hiểm theo biển số xe cùng là địa phương các vị đại diện Đ 29 ( HN), Đ 59 (TpHCM), Đ 16 (HP)


Tại quán ăn ở Tt Thanh Sơn. Chụp ảnh kỷ niệm các thực khách.
Trưa nay Đoàn ăn trưa tại quán ăn ở Tt Thanh Sơn



Như vây hôm nay Đoàn đã qua 7 tỉnh, thành phố, vượt 326 Km ( riêng Đ 29 qua 4 tỉnh thành với 220 Km) Có một trục trặc Đ 16 bị đinh đâm thủng xăm xe, nhưng cũng may sự cố xẩy ra ngây giữa Tt Tân Sơn nên việc khắc phục nhanh chóng, thuận tiện.




Như được lắp thêm động cơ nữa, Đ.59 quyết tâm tiến lên !
Đ.59 có tài dân vận nên được nhân dân địa phương hỗ trợ đắc lực.
Ngài Độc Cước Đ.16 lúc đầu run rẩy dắt xe.

Sau thì hành động như chân thật.



Mặc dù râu ria nhưng là nhân vật trẻ nhất nên Đ. 29 tiên phong vượt lên

Đoàn quân bắt đầu chinh phục Đèo Lũng Lô.

Cuối cùng Đèo Lũng Lô đã bị khuất phục. Chụp ảnh kỷ niệm
Ngày đầu tiên ăn ngủ tại nhà 1 người cháu của D29 tại Văn Chân - Yên Bái
duyệt ảnh để đưa lên mạng

6 nhận xét:

  1. 13g30 chiều nay Đoàn CCB Cơ Điện mãi mãi tuổi 20 đã về tới đài Độc Lập tại đường Hoàng Diệu - Hà Nội.Vào trang mạng K6 thấy có cuộc phượt này mà thấy vui quá bởi không hẹn mà lên lại có những người không biết sợ hiểm nguy,gian khổ là gì.Xin chúc các Bạn thành công.

    Trả lờiXóa

  2. Hôm nay đọc kỹ lại thấy hình như Đoàn bị nhầm tý,đó là đèo Lũng lô vượt dãy hoàng Liên Sơn từ thượng Bằng la -Yên Bái sang bên Mường cơi của Phù Yên -Sơn La .còn các Ban lên Văn Chấn -Nghĩa Lộ cũ thì không vượt đèo Lũng Lô đâu.Có phải không chú Tiều Phu ?

    Trả lờiXóa
  3. Từ Hà nôi đi qua Trung Hà ,tt Thanh sơn đến ngã ba Thu cúc,qua Thượng Bằng La lên ngã Ba Khe rồi đi Văn chấn - Nghĩa lộ thì đúng là 220 km rồi.
    Còn theo lý giải của Đ V Dũng là đoàn đến Thu cúc lại vượt đèo Cón sang Mường cơi rồi lại vượt đèo Lũng lô quay lại để đến Thượng Bằng La sau đó qua ngã Ba Khe để lên Văn chấn thì vòng thêm cỡ 50km nữa là ít kiểu ta đi chữ U mà.
    Chỉ có điều lạ là đèo Lũng lô hay đèo Cón thì đều là đường nhựa rông rãi cả,nên tôi không hiểu hình ảnh vượt dốc đường mòn có trẻ con đẩy mà các bạn đưa lên thì nó ở đoạn đèo nào của của cuộc phượt đây?Nói đúng nhé thì từ Hà nội lên Nghĩa lộ toàn đường nhựa thôi nếu có vài chỗ đường xấu thì vẫn là đường nhựa.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không đi, cũng không có bài nào trên mạng thuật lại kỹ càng chuyến đi của các tay phượt thượng hạng này mà chỉ sưu tầm, góp nhặt qua các ảnh lẻ tẻ trên mạng của họ đưa lên. Chắc sẽ thiết kế một chuyến để thẩm định lại xem như thế nào. Thời tiết mùa nào là đẹp nhất đây nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Mấy ông phó nhòm này thạo đường đấy - Lộ trình chuẩn ( đường ngắn nhất ) . Đường đi có thể hình dung như sau : Từ Hà Nội đi theo ql 32 đi Thanh Sơn - Thanh Ba - qua đèo Khế - vào Văn Chấn - lên Nghĩa Lộ - qua đèo Ách - Mù Cang Chải .Từ tt Mù Cang Chải đi khoảng 50 km đến giáp giới Quỳnh Nhai - sơn La re trái đi theo đường liên tỉnh - đi qua sông Nâm Mu để đến thị trấn Quỳnh Nhai - đi Tủa Chùa ( Điện Biên ) - đi 20km nữa gặp qlộ 6 - đi thẳng 60 km là đến Mường Lay ( Lai Châu ).
    May mà ông Giời thương ban cho đúng thời tiết tốt chứ không mấy bố mày chẳng gặp may như vậy đâu ? Thật đại hồng phúc ! ( Mấy bố nghiệp dư này phạm phải mấy điều cấm kị khi đi phượt bằng xe máy ).

    Trả lờiXóa
  6. Theo tôi đoán thì QL 6 cũ bị ngập trong hồ thủy điện Sơn La rồi vậy đoạn từ Tủa chùa đi Mường Lay là đoạn đang làm hay đã làm từ trước chưa xong nên mới có cảnh xe ủi,xe xúc giữa đường như vậy.
    Theo đường đoàn phượt đã đi thì tổng chiều dài là bao nhiêu km? nếu theo đường Mường Cơi -Bắc yên-Sơn La lên là Bao nhiêu Km ?còn đường Than Uyên -Sìn hồ -Tam Đường -Lai chau là bao nhiêu km chú Tiều hay Đ V Dũng xem hộ .Như thế ta chọn đường đi hợp lý là vừa ngắn vừa dễ đi vừa qua nhiều danh thắng...C
    Còn đi Tây bắc thì mùa khô này là an toàn và đẹp .Nếu muốn đẹp nhất thì để sang đầu năm 2013 vào mùa hoa nở nhiều là tháng 3 thì nhất rồi ,Ta hô hào đi một chuyến nhé.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]