K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

5 tháng 10, 2012

Bắc Ninh, một ngày nắng đẹp

Trần Vũ Liệu 

      Vòng quay của những chiếc bánh xe lăn dài vượt từng cây số đường xa đưa chúng tôi đi đền Đô, chùa Phật tích và đến nơi hội ngộ kỷ niệm lần thứ 42 ngày nhập trường Cơ điện của k6 thân yêu. Qua hơn hai giờ đồng hồ trên xe buýt của Hồ Lê Thanh , chúng tôi bước xuống Nhà hàng Phú Sơn giữa trung tâm Thành phố Bắc Ninh mà lòng thênh thang không vướng bận muộn phiền, nụ cười luôn nở trên môi như muốn chia sẻ hết cảm xúc với bạn bè. 
Trịnh Xuyền rất chu đáo, chào đón anh em K6 rất đẹp ngay từ ngoài cổng khu du lịch Phú Sơn

      Cùng một tâm trạng như chúng tôi là nhóm Thịnh từ Thái Nguyên xuống, nhóm Thiệu từ Hải Dương lên, nhóm Thắng từ việt trì  sang, nhóm Dong từ Mạo Khê lại, nhóm Lâu từ nam Định lên, anh Cấp cũng từ tận Hàm Yên, Tuyên Quang về vv và còn nhiều, còn nhiều các bạn nữa.
      Đặt chân đến khu nhà hàng thật là thơ mộng với những hàng cây, những hòn đá quý rải rác đó đây tạo nên khung cảnh nhà vườn thật đẹp trong không gian yên tĩnh .Tiếng chim hót xung quanh reo vang như đón chào ngày hội …Chúng tôi dạo quanh dưới bóng mát với một niềm vui hội ngộ. Có lẽ sự đồng hành làm cho ai nấy đều quên đi sự nhọc nhằn của những ngày tháng mưu sinh. Bước chân chúng tôi nhẹ tênh hẳn lên khi vào tới khoảng sân rộng mà ngỡ như sân trường cơ điện năm nào, mặc dù nơi này không có những bóng cây bạch đàn làm nao lòng những cô cậu sinh viên thuở ấy.
       Tôi ơi ! bạn ơi ! sao mà thân thương quá !
       Những khuôn mặt rộn rã tiếng cười hòa lẫn niềm vui hạnh ngộ , lạ lạ quen quen nhưng chung lòng, chung tình, chung hoài niệm. Chúng tôi gặp nhau như đã hẹn vì đã có một phần đời chung trường, chung lớp. Sau những phút giây đầy cảm xúc, chúng tôi đứng quanh quẩn trò chuyện bên nhau , vội vàng nhắc nhở những kỷ niệm thời đi học, một thời đã cùng chung mái trường cơ điện thân yêu mà giờ đây ai cũng đã mái tóc bạc màu năm tháng . Chúng tôi đứa nhớ đứa quên, mỗi đứa nhắc một câu rồi kết nối thành những mẫu chuyện cười hồn nhiên trong sáng như còn là ngày xưa, hỏi nhau về những đứa đang còn thất lạc, về những câu chuyện đời, chuyện nhà chuyện cửa.. 
      Cái khoảng cách gần bốn mươi năm đâu phải là ngắn ngủi, mà năm tháng thì luôn xóa nhòa  những gì thân quen của con người qua dâu bể cuộc đời . Màu thời gian đã in dấu tàn phai lên má, lên môi, lên tóc tai một thuở làm duyên . Có chút ngậm ngùi, có chút nuối tiếc với những ai bên nhau  một thời đi học, có những tiếc thương vô hạn với những bằng hữu thân yêu đã ra đi mãi mãi không về …
Phút đầu gặp gỡ
      Cám ơn đời đã cho những cuộc hạnh ngộ tưởng như không bao giờ có. Sau khi Xuyền và Thọ mom thay mặt Ban tổ chức giới thiệu chương trình , mọi người vui vẻ chạm cốc, nâng ly. Trong không khí vui mừng của lễ hội , những lời phát biểu của các bạn và các anh chị lớn tuổi, đại diện cho các vùng miền về đây cũng bày tỏ với nhau những  tình thân mãi mãi , ở khắp nơi dù xa xôi hay gần gũi vẫn luôn hướng về nhau , nhớ về nhau với những tình nghĩa cơ điện một thuở. Thay mặt cho các nhóm, các cá nhân, mọi người đã nói lên những cảm xúc bồi hồi, xúc động khi được gặp lại nhau, trân trọng tri ân tấm lòng của các bạn bè đồng môn, đồng thời tưởng nhớ đến những thầy cô giáo, bạn đồng môn đã khuất không còn đến cho ngày gặp mặt; cảm ơn tập thể Ban liên lạc k6 đã cố gắng hết sức mình cho một ngày gặp mặt đầy ý nghĩa.
Anh Thụy - Giám đốc Điện Lực Bắc Ninh (bên phải)
       Dự buổi ăn trưa thân mật với chúng ta là anh Giám đốc điện lực Bắc Ninh, tuy không phải là dân cơ điện song cũng muốn hòa mình vào những giây phút ấm tình đồng môn của chúng ta. Nhóm tốp ca quan họ Bắc Ninh đã hát những bài ca quan họ, bạn Hồng đọc bài thơ về k6 mới sáng tác và bạn Liệu với bài ca “Lên rừng” đã từng hát trong những ngày khai thác tranh thuở nào.
      Cùng với đà thành công này, một số bạn đề nghị Ban liên lạc sẽ tiếp tục có những kế hoạch hoạt động để gắn kết các bạn đồng môn, xây dựng tổ chức Hội k6 thực sự là một ngôi nhà chung của tình bè bạn. Bạn Hồ Lê Thanh với giọng ồm ồm cũng tuyên bố một cam kết đầy xúc động là sẽ tài trợ phương tiện cho các chuyến đi của k6 tới người cuối cùng.
Bắt đầu chia tay, hẹn nhau Thái Nguyên 2013
       Đồng hồ đã điểm 14 giờ, chia tay các bạn với những cái bắt tay xiết chặt, những lời chúc tốt lành, chúng tôi lên xe trở về Hà Nội .Buổi gặp mặt kỷ niệm 42 năm ngày nhập trường của các cựu sinh viên khóa 6 Trường đại học cơ điện Thái Nguyên tại Thành phố Bắc Ninh để lại trong chúng tôi một ấn tượng tốt đẹp, sẽ mãi là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, không  chỉ đơn thuần là cuộc tụ họp bạn bè mà còn là dịp để mỗi người cùng quay trở về ký ức tốt đẹp của thời sinh viên, cùng nhìn lại chặng đường đã qua, tri ân mái trường, tri ân thầy cô và cùng phấn đấu sống vui sống khỏe, có ích cho xã hội và cho… K6 chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]