K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

5 tháng 11, 2011

TÌNH CƠ ĐIỆN VÙNG CAO 2

 Phần 2 :Lào cai đất và người cũ

      Đưa cô Tuyết về nhà, chia tay lưu luyến chúng tôi cảm ơn sự mến khách, nhiệt tình của cô và hẹn dịp khác gặp lại. Tránh các bạn Hà Giang vì muộn, chúng tôi đi thẳng Quang Bình rẽ đường 279 nhằm phố Ràng của Lào Cai chạy vội. Con đường này khá phẳng và tốt. Trời tối dần, vượt qua 2 đèo thấp xe qua sông Chảy về phố Ràng đã 18g, vào quán ăn tạm bát phở, xe lại hối hả chạy lên Lào Cai. Sâm liên lạc với Thái đen K15 đang ở thuỷ điện Bắc Hà rủ lên LC, thế là thêm đồng đội cùng đi giao lưu Cơ Điện. Đón Thái đen xong, chạy tới Lào Cai vừa 20g, dừng xe đội Lào Cai đón sẵn đưa lên tầng hai nhà hàng Hồng Hà bên sông Hồng. Lên trên Thọ thấy có anh Ngà K3, L xuân Cộng K5 là lính cùng đánh Quảng Trị với Thọ cùng khá đông Cơ Điện các khoá từ 12 trở đi đang chờ đợi.
       Sau khi giới thiẹu thành phần, mục đích chuyến đi giao lưu của Đoàn mọi người nâng cốc liên tục. Do chờ uống trước nên hội Lào Cai cũng đã ngà ngà, riêng Công thì kém hẳn vì chiều đã uống nhân ăn hỏi vợ cho cậu trai thứ hai của Cộng. Thọ cũng thấy mệt thế là chuồn trước theo mấy Cơ Điện trẻ đi karaoke, gào và bia nhiều rồi cũng say khướt. Thanh, Sâm vào hát thêm được vài bài nữa đành chia tay vì hôm sau lại đi Lai Châu sớm. Đội Cơ Điện Lào Cai hẹn sáng đi ăn sáng chia tay, Sâm đành cảm ơn xin khất để tranh thủ đi sớm.
      Lên xe chạy về khách sạn bên sông Hồng, nhìn sang bên Trung Quốc thấy đèn đóm vẫn sáng trưng. Mệt quá lên phòng chỉ kịp tắm qua nước nóng cho đỡ mỏi rồi lăn ra ngủ mất luc nào không hay. Bây giờ ngồi viết lại những dòng này mà vẫn thấy tình Cơ Điện vùng cao quả là đầy tràn còn hơn cả sông cả suối. Đúng là Cơ Điện thì ở đâu cũng vậy thôi Bắc hay Nam, Biển hay Rừng, Đồng bằng hay Núi cao đều là Cơ Điện tuốt.
      Tôi xin dừng lại ở Lào Cai nói chuyên cũ. Năm 2000, Thọ cùng Đ v Dũng, Trọng Bằng đã lên Bát Xát - Lào Cai làm việc tại mỏ đồng Sinh Quyền. Máy tuyển từ nam châm điện điều chỉnh vô cấp của chúng tôi hoạt khá hiệu quả nơi đây. Từ đó chúng tôi có giải ba giải Thăng Long của Hà nội và giải ba gải ViFoTec năm 2000. Sau đó Thọ có vài lần lên Lào Cai nhập máy, du lịch, thăm cháu ở thành phố biên cương này. Lần nào cũng qua thăm Lê x Cộng nhà ở phố Hoàng Liên, lúc Cộng làm phó GĐ Sở rồi G Đ Sở Công nghiệp LC. Năm 2009 khi mẹ Lê X Rao mất ở Lào Cai Thọ, Xuyền K8, Kỷ K9 và mấy anh em Cơ Điện nữa có lên viếng Cụ và giao lưu với một số Cơ Điện LC
       Phố Ràng -Bảo Yên trước kia thuộc Yên Bái, sau khi tách tỉnh Hoàng Liên Sơn được chia lên Lào Cai. Đây là nơi Tết năm 1976 Thọ đã lên cùng người yêu (là bà Quy bây giờ đó) khi ấy sống cùng chị gái với các cháu ở đây trước khi sang Thái Nguyên học. Hôm đi viếng mẹ Rao chúng tôi còn ghé vào thăm được bà chị, còn hôm rồi quá muộn, đường sang lại không qua nhà nên chịu. Chú Thái Đen K15 hiện nay vẫn chưa vợ, người cũng cao lớn có dáng ra phết vậy mà ...Thái là Giám đốc Ban QL thuỷ điện Bắc Hà, nơi đó có Trần v Quỳnh K6 đi bộ đội về K10M đang lắp máy của Cty Sông Đà. Tai Lào Cai có trên 300 quân Cơ Điện sống và công tác, chi hôi Cơ điện LC do Cộng làm trưởng ban hoạt động thường xuyên.
      Sáng hôm sau 6g30 chúng tôi xuống xe, Thái đã đi bắt xe ca về Bắc Hà từ sớm, Khách sạn chúng tôi ngủ lại ở phía trên cầu Cốc Lếu nhìn sang sông là Trung Quốc. Bờ sông bên ta kè đá làm thành vườn hoa có vài người thể dục, đi bộ. Nước sông Hồng đục ngầu đến ngã ba sông Nậm thi chảy ra thì nửa đục nửa trong, chảy mãi xuống dưới mới hoà hết. 7g chúng tôi mới rời Lào Cai chạy lên Sa Pa, đường rộng mà đẹp nên xe đi khá nhanh. Trời sáng rõ nên cảnh đồi ruộng bậc thang bên kia sườn núi nhìn rất đẹp và hùng vỹ. Thoảng có đám mây mù trên đèo làm tăng sự mờ ảo của phong cảnh núi rừng. Tới thị trấn Sa Pa còn sớm, chúng tôi đi chụp ảnh, ghi hình ở chợ, nhà thờ, vườn hoa. Sâm công nhận sự độc đáo của Sa Pa khác với Đà Lạt, năm 2005 Thọ cũng đã có dịp lên Đà Lạt cũng thấy vậy nhưng Đà Lạt đô thị hơn, rộng lớn hơn. Chúng tôi tìm tới một quán bánh cuốn có tiếng trên Sa Pa để ăn sáng. Bánh cuốn ăn với chả xiên nướng thơm phức, rau sống của Sa pa cũng khác tuy thiêu mấy sợi hoa chuối thái chỉ. Sau chầu cà phê cho tỉnh táo chúng tôi tiếp tục hành trình "Qua miền Tây Bắc" với điểm đầu là Lai Châu. 



1 nhận xét:

  1. Mới có thêm video về Thọ mom giao lưu với Cơ Điện Hà Giang. Mời các chư vị xem rồi phán nhé!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]