K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

7 tháng 8, 2011

Cái tên quen mà lạ

Thọ mom - K6
     Quen là vì K6 thì ai cũng phải biết nó, lạ là vì lâu không thấy nó. Tôi cam đoan rằng có nhiều người K6 từ ngày ra trường đến nay cũng chưa một lần nhìn lại nó. Từ ga Lưu xá ra quốc lộ 3 rẽ phải khoảng 300m lại rẽ trái khoảng 400m-500m gì đó gặp sân bóng đá. Qua sân lại rẽ trái rồi rẽ phải luôn sẽ gặp khu nhà mái ngói một tầng. Xen kẽ giữa các ngôi nhà nhỏ 4-5 gian ấy có vườn hoa hay vườn rau xanh mướt. Đó là lối đi vào trung tâm trường Đại học Cơ Điện xưa kia và khu giáo viên ở các bộ môn. 

      Nhưng tôi không nói về chỗ ấy, nơi tôi muốn nhắc đến lại rẽ phải khoảng 500m từ ngã 3 ga ra cơ. Ở ngã 3 nữa có 1 tấm biển bê tông, không phải biển mà là mũi tên bê tông nhỏ có dòng chữ "T BA NHẤT" thì phải, hướng theo con đường đất .Con đường khá rộng, hai bên là ruộng khoai lang, vài chục mét thì lên cao dần bởi gặp đồi thấp liên tục. Con đường naỳ dẫn vào trường trung cấp Luyện Kim, nơi mà ngày mới nhập trường K6 đã tạm trú tại mấy cái lán tranh đó. Nhưng tôi cũng không nói về nơi ấy, vậy đừng đi sâu vào mà khoảng 100m thôi hãy rẽ trái vượt qua vạt đồi sắn rồi bạn sẽ thấy gần chục nóc nhà tranh với 3 cái sân nhơ nhỡ. Giờ thì K6 đã biết tôi nhắc đến nơi đâu rồi chứ, nhưng không phải là tôi định nói đến chỗ ấy đâu. Tôi nói đến cái tên cơ mà, vâng "T BA NHẤT" thoạt nghe tưởng là tên đơn vị bộ đội nào đó cỡ tiểu đoàn hay trung đoàn (vì xưa có "sóng Duyên hải, gió Đại phong, cờ Ba nhất, trống Bắc lý")
Ngày xưa ngã ba "T BA NHẤT" là cái chợ con, để dân quanh đó mang rau người, rau lợn, chè khô, chè tươi cùng sắn khoai...ra bán (chứ thịt lợn hay gà vịt thì ít lắm). Chợ có họp thì chỉ đến 8-9 giờ sáng là tan rồi, khi có khu sinh viên K6 thì chợ có thêm món khoai, sắn luộc, xôi sắn. Ở ngã ba ấy xưa kia chỉ có vài nóc nhà thôi: chị Thuỷ mù bán nước,nhà Minh -Sáu bán phở, nhà bà Bảo sửa xe...Thế mà chỉ sau nửa năm đã mọc thêm cả chục nhà làm dịch vụ cho SV nữa đấy như: hiệu may vá này, quán thịt chó này, vài quán trà-rượu-lạc rang này....Trước là cho K6 sau là các K khác đều ra khu "T BA NHẤT" này cả.
     Khi trường Cơ Điện phát triển theo năm tháng thì nơi đây đông vui dần. Ngày nay con đường xưa biến mất rồi, một thị tứ sầm uất mọc lên, nhà cửa cao tầng đủ màu sắc che lấp tất cả. Nhưng biển "T BA NHẤT" vẫn còn đó tuy nó khá nhỏ bé, khiêm tốn so với xung quanh.
     Theo quy hoạch mới con đường vào trường TC Luyện kim cũ không đi lối cũ mà đang mở con đường mới 2 chiều to hơn, nó xuyên qua cả nơi ngày xưa là đaị bản doanh của K6.Ai có nhớ nơi xưa ấy thì mỗi lần lên thăm trường nhớ ra đó nhé. Dù vật đổi sao rời thế nào thì vẫn có tấm biển để làm chuẩn định vị đấy, đó là " T BA NHẤT"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]