K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

3 tháng 10, 2013

BÔNG HOA TRONG LÒNG THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

     Vâng ,bông hoa giữa thành cổ. Ai  cũng nghĩ rằng hoa trong thành cổ Quảng Trị chỉ là những hoa vòng,viếng hương hồn các liệt sĩ ,nhưng đây là một bông hoa đẹp làm cho cuộc sống như vui hơn ,như tươi hơn,ý nghĩa hơn với những người phục vụ nơi này ,và cũng dịu lòng người  đến tham quan thành cổ
Bông hoa đẹp
Hai bông hoa đẹp 
.
           Nói đến thành cổ ai cũng biết đó là nơi chịu đựng hàng trăm nghìn tấn bom đạn của giặc Mĩ . Lượng bom đạn này tương đương với 7 quả bom nguyên tử mà Mĩ ném xuống Nhật Bản trong Thế chiến 2 . Với một vùng đất nhỏ hẹp như vậy thì mỗi tấc đất là một nấm mồ người lính ,chồng chất lên nhau đến nỗi bây giờ không ai có thể làm mộ riêng được nữa .  Mà tất cả , tất cả các anh đã ngã xuống đã đươc hóa vào đài  hương giữa lòng thành cổ .
Đài hương đang sửa chữa 
            Đoàn cựu SV K6 chúng tôi đến thăm các anh vào một sáng cuối tháng 9/2013 . Cả thành cổ bây giờ là một màu xanh ,màu xanh của cỏ non ,màu xanh che mát nơi các anh nằm . Ngoài những lối đi bằng bê tông ,còn lại là các thảm cỏ xanh . Buổi sáng nay trời hơi mưa ,làm cho cỏ cây hoa lá trong thành cổ như tươi hơn đón chúng tôi vào . Đây là đài hương đang được sửa lại . Chúng tôi thăp hương cho các anh ngay gần đó
Nơi thắp hương 
Thảm cỏ xanh 
Thảm cỏ xanh 
Đài chứng tích SV 
. Và đây là bia tưởng niệm các SV đã ngã xuống nơi này . Còn đây là nơi lưu giữ những vật chứng chiến tranh
Nhà lưu giữ chứng tích chiến tranh 
Mọi người tham quan 
Viết cảm tưởng 
Viêt cảm tưởng 
Thành cổ nhìn từ ngoài vào
Tháp chuông thành cổ QUẢNG TRỊ 
. Sau khi tham quan hết trong thành cổ ,đoàn Cựu SV  K6 ra về và luôn nghĩ về các anh ,những người đã ngã xuống cho TỔ QUỐC hôm nay

2 nhận xét:

  1. Ảnh rất đẹp, nhất là mấy bông hoa súng. Càng đẹp hơn là các câu văn đẹp như hoa dẫn dắt người đọc nửa muốn quên đi chiến tranh nửa muốn tri ân thật nhiều các anh hùng sinh viên - chiến sỹ!
    Ước gì cứ mỗi địa danh Nam lại viết được một bài...Ước hơn nữa là mỗi người trong K6 đã "xông vào tâm siêu bão" đều viết được hết cảm xúc của mình lên Blog!

    Trả lờiXóa
  2. Phải công nhận là tay cơ của Nam rất tiến bộ.Bố cục bài viết và ảnh rất hay có ý nghĩa lắm.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]