K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

6 tháng 7, 2015

NGƯỜI DÂN TỘC VÙNG CAO !

Trên những nẻo đường của đất nước nơi mà tôi may mắn được đi qua, tôi đã được chiêm ngưỡng bao cảnh đẹp của thiên nhiên từ vùng biển đến vùng núi Từ Lũng Cú đến Mũi Cà Mau, từ vùng núi xa xôi hiểm trở của miền núi phía Bắc đến vùng sông nước miệt vườn miền Tây Nam Bộ.Rồi Tây Nguyên xa xôi Cảnh vật và con người gắn liền với những thăng trầm của vùng đất mà người dân sinh sống.Rồi tự mình rút ra kết luận ở nông thôn khổ hơn ở thành thị .Chẳng trách các thành phố ngày càng phình ra đông dần lên Đây cũng là quy luật tự nhiên không ai ngăn được.Những người dân vất vả. Trong những ngày giữa tháng 6/2015 vừa rồi tôi có dịp lên vùng cao Hoàng Su Phì HÀ GIANG,tôi đã chụp được nhiều ảnh đẹp ruộng bậc thang danh thắng quốc gia, ngoài ra tôi cũng đã gặp và chụp được ảnh lao động và sinh hoạt của người dân vùng cao HSP, có cả ảnh các cháu nhỏ luôn gắn liền với mẹ, bé thì địu trên lưng , lớn hơn một tý thì chạy lon ton theo mẹ ra đồng.Mời các bạn cùng xem nhé! A
BA MẸ CON ĐỀU Ở NGOÀI ĐỒNG!

CHÁU ĂN BÁNH MÌ NHÉ !
CHÁU CÁM ƠN !
NGƯỜI NÙNG !
ĐI CẤY ĐỔI CÔNG 
NGƯỜI DAO ĐỎ 
PHÍA TRƯỚC LÀ VỰC SÂU_ NƠI ĐÓ LÀ NHÀ
NGƯỜI DAO ĐỎ 
ĐI THỒ LƯƠNG THỰC
THẢ TRÂU _ DAO ĐỎ 
ĐI BỪA 
NGƯỜI LA CHÍ !
NGHỈ CHÂN !


VƯỢT ĐÈO 
CHÁU XẤU HỔ _ DÂN TỘC LA CHÍ 
LÚA CHÍN !
MẸ ĐÂU RỒI !
CHO TRÂU ĂN
BÁM LƯNG MẸ 
CHỜ CON VỚI
CHĂN TRÂU BẰNG XE MÁY !
GẶM CỎ
CHUẨN BỊ RA ĐỒNG
ĐI CẤY 
THANH NIÊN 
CHỜ MẸ XONG VIỆC 
ĐỈNH ĐÈO _NƠI CHƠI CỦA TRẺ !
THIẾU NỮ _ DAO ÁO DÀI 


9 nhận xét:

  1. Đặc điểm của HN là rất thích đồng bào vì vậy ảnh chụp đa phần đều có nội dung sinh hoạt sôi động của cộng đồng -ok

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừa đi câu về vào ngay xem BLOG thấy lời còm của ĐH chỉ có đúng trở lên.Phong cảnh thiên nhiên gắn liền với con người vì vầy đi chụp ảnh bao giờ cũng có hai phần là Con người và cảnh vật .Cảnh vật đẹp , con người vui có buồn có và vất vả có .Trẻ em vùng cao vất vả khổ sở lắm... !

      Xóa
  2. Trình chụp ảnh của bác Hồ Nam lên thêm nhiều bậc quá rồi, ảnh đẹp lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Chân thật . Cảnh thiên nhiên đẹp đâm ra làm mình cũng phải cẩn thận khi chụp sao cho ảnh đẹp. Nếu chụp xấu sẽ phí công đi mà nhất là lên tận HOÀNG SU PHÌ HÀ GIANG .Chụp Ruộng bậc thang và con người ở đó !

      Xóa
  3. Nhìn bức ảnh 2 mẹ con mà thấy khó hiểu. Mẹ thì váy áo nhiều tầng lớp đầu quấn khăn mà lại còn đội nón nữa, còn đứa con thì chẳng có mảnh vải trên người, họ để thế cho mát hay tiện cho việc vệ sinh của trẻ? hay còn lý do nào nữa......Bạn HN có thể giải thích được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người mẹ áo quần nhiều lớp nhiều tầng là do trang phục của dân tộc đó .Cũng như người Dao đỏ trang phục của họ toàn màu đỏ và vàng. Còn trẻ nhỏ thì dân tộc nào ở vùng HOÀNG SU PHÌ này đều vậy. Đều trần trùng truc.Có lẽ đó là một cách trang phục chăng hoặc là một cách rèn luyện về sức khỏe.Người dân tộc miền núi khỏe lắm bạn Tân ạ !

      Xóa
  4. Cảm ơn bạn HN nhé, rất nhiều ảnh đẹp. Giá mà cuộc sống của đồng bào dân tộc được thay đổi tốt hơn thì có lẽ người chụp ảnh và người thưởng thức những bức ảnh đó sẽ thỏa mãn hơn nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và nhiều khi vì yêu cảnh đẹp và cuộc sống nơi đây mà nhiều người chụp ảnh lại muốn ở lại bạn Tân ạ : Lên đây thì ở lại đây, bao giờ bén rễ xanh cây mới ...về !

      Xóa
  5. Các cháu đã phải chịu đựng từ nhỏ[img]http://1.bp.blogspot.com/-3TCDMGrkvLw/VYu80bIRx1I/AAAAAAAAJYQ/QKDj07Dg_xI/s400/DSC03301xx.jpg[/img]bú sữa chai trên lưng mẹ , mẹ còn cấy cho kịp !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]